Mục tiêu công việc
• Xây dựng và áp dụng bộ tiêu chuẩn vận hành – dịch vụ thống nhất (SOPs, policies, KPI).
• Đảm bảo tất cả cơ sở hoạt động hiệu quả, mang lại trải nghiệm khách hàng vượt trội và tối ưu lợi nhuận.
• Thiết kế, triển khai và quản trị hệ thống vận hành tập trung cho toàn bộ cơ sở thuộc Tổng công ty.
• Thiết lập hệ thống giám sát, đo lường và cải tiến liên tục cho hoạt động vận hành.
________________________________________
Nhiệm vụ chính
1. Xây dựng Hệ thống & Tiêu chuẩn Vận hành
• Xây dựng Bộ tiêu chuẩn vận hành & dịch vụ tập trung (SOPs) cho tất cả các lĩnh vực: FO, HK, F&B, Kỹ thuật, An ninh, Spa, Games…
• Thiết kế Operating Model cho toàn hệ thống: cơ cấu quản trị, phân quyền, cơ chế giám sát.
• Định nghĩa KPI chuẩn cho toàn hệ thống (GOP, RevPAR, Guest Satisfaction, Staff Productivity, Cost Ratios).
• Chuẩn hóa quy trình báo cáo vận hành từ cơ sở về Tổng công ty.
2. Quản lý & Giám sát Hoạt động Cơ sở
• Thực hiện kiểm toán vận hành (Operational Audit) định kỳ để đánh giá và cải tiến.
• Thiết lập hệ thống giám sát real- time (BI dashboard, KPI tracking).
• Đảm bảo các cơ sở tuân thủ tiêu chuẩn và quy trình theo đặc thù từng cơ sở.
• Giám sát hiệu quả vận hành tại từng cơ sở.
3. Phát triển Trải nghiệm Khách hàng & Chất lượng Dịch vụ
• Xây dựng và triển khai Customer Experience Framework cho toàn hệ thống.
• Giám sát chỉ số Guest Satisfaction, NPS, online reviews, đảm bảo đồng nhất và liên tục cải thiện.
• Chủ trì chương trình chất lượng dịch vụ & đổi mới sản phẩm tại các cơ sở.
4. Tối ưu hiệu quả hoạt động
• Phối hợp CFO để đảm bảo vận hành tuân thủ ngân sách, nâng cao hiệu quả GOP.
• Chuẩn hóa và kiểm soát định mức nhân sự, chi phí vận hành, năng suất lao động.
• Triển khai Best Practices từ cơ sở hiệu quả sang toàn hệ thống.
5. Quản trị Nhân sự & Đào tạo
• Xây dựng hệ thống đào tạo & phát triển cho GM, HOD và nhân sự tuyến đầu.
• Xây dựng văn hóa kỷ luật – hiệu quả – dịch vụ khách hàng trong toàn hệ thống.
• Phát triển pipeline nhân sự kế thừa cho các vị trí quản lý vận hành.
6. Hợp tác Chiến lược & Mở rộng
• Triển khai các dự án cải tiến và sáng kiến vận hành (digital transformation, green operations, cost efficiency).
• Phối hợp CEO/HĐQT trong việc đánh giá, tiếp nhận và chuẩn hóa các cơ sở mới.
• Đóng vai trò cầu nối giữa tầm nhìn chiến lược của Tổng công ty và thực thi tại cơ sở.
________________________________________