HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC TÀI CHÍNH & QUẢN TRỊ RỦI RO TỔNG THỂ (35%)
- Thiết lập khung quản trị rủi ro tổng thể: rủi ro tài chính, thuế, kế toán, giá vốn, tồn kho, hợp đồng và chuỗi cung ứng.
- Tham mưu Ban lãnh đạo trong các hoạt động M&A, tái cấu trúc, chiến lược doanh nghiệp.
- Xây dựng chiến lược tối ưu cơ cấu chi phí, tối ưu dòng tiền và cấu trúc vốn.
- Xây dựng chiến lược tài chính trung – dài hạn phù hợp chiến lược tổng thể của doanh nghiệp.
- Xây dựng mô hình tài chính, mô hình lợi nhuận, dự báo tăng trưởng và kịch bản rủi ro.
QUẢN TRỊ NGUỒN VỐN, HUY ĐỘNG NGUỒN LỰC VÀ QUAN HỆ TÀI CHÍNH (15%)
- Xây dựng và duy trì quan hệ đối tác tài chính để tăng cơ hội huy động vốn.
- Đề xuất cấu trúc vốn tối ưu, quản trị chi phí vốn và hạn mức tín dụng.
- Xây dựng kế hoạch vốn trung – dài hạn cho các dự án trọng điểm.
- Đánh giá hiệu quả tài chính, dòng tiền và tính khả thi của các dự án đầu tư.
QUẢN TRỊ VẬN HÀNH HOẠT ĐỘNG TÀI CHÍNH- KẾ TOÁN CUNG ỨNG (25%)
- Xây dựng mục tiêu, KPI, quy trình và chuẩn vận hành cho 3 phòng ban.
- Điều phối liên phòng ban để giải quyết các vấn đề trọng yếu liên quan tài chính – kế toán – cung ứng.
- Chỉ đạo và định hướng quản trị tài chính, công nợ, tồn kho, hiệu suất vận hành chuỗi cung ứng.
ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIÁM SÁT CÁC CÔNG TÁC KIỂM TOÁN- TUÂN THỦ (10%)
- Đại diện cấp cao của doanh nghiệp giải quyết các vấn đề liên quan đến tài chính- kế toán ở phạm vi chiến lược.
- Xây dựng định hướng kiểm toán, theo dõi mức độ tuân thủ và đề xuất chính sách/quy định để tăng cường kiểm soát và phòng ngừa rủi ro
- Chỉ đạo và giám sát báo cáo tài chính, báo cáo thuế, báo cáo quản trị.
LÃNH ĐẠO VÀ PHÁT TRIỂN ĐỘI NGŨ (10%)
- Phối hợp xây dựng kế hoạch phát triển năng lực, kế thừa nhân sự cho các vị trí chủ chốt.
- Đào tạo và định hướng phát triển đội ngũ quản lý cấp trung thuộc tài chính – kế toán – cung ứng.
- Xây dựng văn hoá minh bạch, kỷ luật, chuẩn mực và hướng tới hiệu quả.
CÁC CÔNG TÁC KHÁC (5%)
- Quản trị và cải tiến quy trình, hệ thống phân tích tài chính.
- Thực hiện các công việc khác theo chỉ đạo của cấp trên.
- Các nhiệm vụ đột xuất được hoàn thành đúng hạn và chất lượng.
- Các cải tiến có tính khả thi, được chuẩn hoá và hỗ trợ hiệu quả cho các công tác quản trị.