Mô tả công việc
• Báo cáo quản trị & KHKD Ngân sách:
- Chủ trì công tác thảo luận, chốt KHKD, Ngân sách, trình Ban lãnh đạo phê duyệt
- Phân tích tài chính phục vụ việc đánh giá chiến lược và kế hoạch kinh doanh.
- Đề xuất các biện pháp kiểm soát Ngân sách và tổ chức hướng dẫn các bộ phận kiểm soát chi phí theo ngân sách được duyệt
- Chỉ đạo thực hiện báo cáo quản trị, báo cáo tài chính định kỳ, duyệt báo cáo và trình lên BOD
- Soát xét báo cáo tài chính Công ty và Tập đoàn định kỳ.
- Tổ chức, chủ trì việc phối hợp với các bộ phận lập KHKD, ngân sách theo định hướng BOD
- Xây dựng, lập kế hoạch ngân sách các Phòng Ban, Bộ phận Công ty và các Công ty con, liên kết. Kiểm soát và đánh giá việc sử dụng ngân sách theo kế hoạch.
• Duy trì hoạt động kế toán tuân thủ theo quy định và nguyên tắc kế toán:
- Ra quyết định giải quyết vấn đề khi có vướng mắc trong quy trình phối hợp của BP kế toán và các bộ phận liên quan
- Giám sát việc tuân thủ các nguyên tắc kế toán nhằm hạn chế vi phạm về thuế
- Giám sát việc hoàn thiện báo cáo tài chính tự lập và báo cáo kiểm toán năm theo đúng quy định.
• Quản lý nguồn vốn:
- Thiết lập mối quan hệ với Ngân hàng, và các tổ chức tín dụng trong công tác chuẩn bị thông tin, phương án xây dựng hạn mức tín dụng.
- Dự báo và kiểm soát dòng tiền định kỳ, đảm bảo tính thanh khoản của Tập đoàn và hiệu quả chi phí vốn và cảnh báo rủi ro
- Tìm kiếm các nguồn vốn mới nhằm mở rộng hạn mức cho hoạt động kinh doanh
- Tiến hành phân tích tình hình tài chính của doanh nghiệp để đưa ra các chiến lược phù hợp.
- Duy trì khả năng thanh khoản và nguồn tài chính cho công ty.
- Đánh giá cơ cấu vốn và lựa chọn cấp vốn tối ưu cho hoạt động kinh doanh
• Quản lý rủi ro tài chính và rủi ro trong hoạt động doanh nghiệp:
- Tham mưu cho Ban Giám đốc các vấn đề liên quan đến quản lý tài chính.
- Đảm bảo rằng công ty tuân thủ tất cả các yêu cầu pháp lý và quy định
- Xác định rủi ro, phân tích và đánh giá rủi ro hiện tại và các rủi ro tiềm tàng có ảnh hưởng đến tài chính hoặc hoạt động của công ty và đề xuất giải pháp khắc phục, hạn chế rủi ro
- Giám sát tất cả các vấn đề pháp lý liên quan đến công ty và các vấn đề pháp lý ảnh hưởng đến ngành
- Kiểm soát việc thực hiện các quy trình nghiệp vụ theo các hạn mức rủi ro tương ứng.
• Quản lý nhân sự:
- Thực hiện các công tác khác theo phân công chỉ đạo của Tổng Giám đốc.
- Quản lý thực hiện công việc cho nhân viên dưới quyền trực tiếp (thiết lập mục tiêu, giao kế hoạch, theo dõi, kèm cặp, đánh giá, phản hồi)
- Hoạch định nhân sự bộ phận phụ trách, tham gia công tác tuyển dụng (kế hoạch, đề xuất, phê duyệt yêu cầu đối với vị trí, tham gia triển khai tuyển dụng)
- Thiết kế và phát triển cơ cấu tổ chức phòng chức năng liên quan, rà soát MTCV do nhân viên dưới quyền xây dựng