Mô tả công việc 1: Quản lý rủi ro
- Giám sát, phân tích, đánh giá hiệu quả công tác quản lý rủi ro và tổng hợp báo cáo.
- Tham gia vào việc xây dựng chiến lược kinh doanh của Tập đoàn, phát triển sản phẩm/ dịch vụ mới, rà soát độc lập các đề xuất đầu tư dựa trên quan điểm độc lập về quản trị rủi ro.
- Xây dựng văn hóa quản lý rủi ro; Tổ chức đào tạo nâng cao nhận thức, kiến thức về quản lý rủi ro cho các Phòng ban.
- Tư vấn, đưa ra các ý kiến đóng góp độc lập cho Tập đoàn khi phân tích rủi ro; Đối chất, khi cần thiết, cơ sở của các báo cáo rủi ro do chủ rủi ro và chuyên gia ngành gửi lên đảm bảo các rủi ro được chủ động quản lý.
- Xây dựng và cải tiến khung quản trị rủi ro; Soạn thảo, triển khai, theo dõi, cải tiến các chính sách, quy định, quy trình, hướng dẫn liên quan đến công tác quản lý rủi ro, đảm bảo các Chính sách quản trị rủi ro được tuân thủ.
- Nghiên cứu, thiết kế, ứng dụng các công cụ/ mô hình dự báo rủi ro phù hợp với thực tiễn Công ty và bối cảnh Việt Nam
- Xây dựng cơ sở dữ liệu về rủi ro cho Tập đoàn.
- Phối hợp, hỗ trợ các Phòng ban, chủ quy trình về các vấn đề liên quan rủi ro nhằm có được cái nhìn tổng quan góc độ toàn doanh nghiệp về quản lý rủi ro.
Mô tả công việc 2: Kiểm soát Quy trình và vận hành hệ thống e- office
- Đảm bảo tất cả nhân viên trong Tập đoàn nhận thức rõ tầm quan trọng của việc tuân thủ Hệ thống tài liệu của Tập đoàn.
- Thiết lập, triển khai áp dụng, cải tiến Hệ thống tài liệu của Tập đoàn.
- Hỗ trợ các Phòng ban trong việc áp dụng các tài liệu đã ban hành.
- Tổ chức thực hiện công tác thống kê, phân tích dữ liệu đảm bảo cung cấp báo cáo liên quan Hệ thống quản lý chất lượng đến Ban lãnh đạo chính xác và kịp thời.
- Sử dụng dữ liệu báo cáo vận hành quy trình trên e- office để đưa ra hướng cải tiến phù hợp."
Mô tả công việc 3: Kiểm soát tuân thủ
- Giám sát Hệ thống kiểm soát để ngăn ngừa các vi phạm quy định nội bộ của Tập đoàn.
- Đánh giá hiệu lực của các kiểm soát và cải tiến chúng liên tục.
- Thực hiện kiểm tra, rà soát để xác định những điểm không phù hợp trong các hoạt động của Tập đoàn và giám sát việc thực thi các hành động khắc phục.- Đảm bảo tính tuân thủ hoạt động của Tập đoàn bao gồm nhưng không giới hạn Hệ thống tài liệu, hệ thống kế toán, tài chính.
Mô tả công việc 4. Xây dựng và duy trì sự tuân thủ công tác quản trị, vận hành hệ thống
- Chủ trì xây dựng hệ thống quản trị nội bộ Ban/Phòng: Quy định, Quy trình, Biểu mẫu, Quy chế triển khai (Checklist) công việc,… đề xuất điều chỉnh Ma trận phân quyền phù hợp vận hành từng thời kỳ để đảm bảo công tác vận hành nội bộ, phối hợp công việc liên Ban/Phòng được xuyên suốt, chính xác, nhanh chóng mang lại hiệu quả tối ưu.
- Quản trị, chịu trách nhiệm về các vấn đề liên quan đến công cụ dụng cụ, tài sản mà Ban/Phòng sử dụng, vận hành, quản lý.
- Nhận diện, đánh giá, kiểm soát và giảm thiểu các rủi ro phát sinh trong hoạt động hàng ngày tại Đơn vị; báo cáo tới Phòng Quản lý Rủi ro, Quy trình và Tuân thủ các rủi ro phát sinh theo các chính sách, quy định nội bộ về quản lý rủi ro.
- Tuân thủ nội quy/quy định/tài liệu nội bộ của Tổng Công ty. Quản lý dữ liệu/ thông tin/ hồ sơ chuyên môn và các tài liệu liên quan đến tác nghiệp nội bộ Ban/Phòng. Đồng bộ hóa dữ liệu hướng đến số hóa và AI hóa toàn bộ hệ thống quản trị nghiệp vụ chuyên môn.
- Xây dựng và triển khai kế hoạch đào tạo chuyên môn nội bộ cho Ban/Phòng nhằm nâng cao năng lực chuyên môn, phát triển đội ngũ nhân sự kế thừa.