- Thực hiện những khóa đào tạo và nâng cao nghiệp vụ chuyên môn cho nhân sự thuộc bộ phận kinh doanh.
- Xây dựng các chiến lược cùng đội ngũ để đạt được mục tiêu phát triển, kinh doanh của doanh nghiệp.
- Phối hợp cùng đội ngũ Marketing để đưa ra được những chiến lược quảng cáo và tiếp thị cho sản phẩm hiệu quả nhất.
- Nhiệm vụ liên quan đến Marketing
- Cùng với giám đốc Marketing giám sát và đánh giá hiệu quả của hoạt động tiếp thị, quảng cáo.
- Nhiệm vụ lãnh đạo
- Thực hiện quản lý và đưa ra những biện pháp để có thể chăm sóc và phát triển mối quan hệ khách hàng, mối quan hệ với các đối tác.
- Nhiệm vụ phát triển kinh doanh
- Lập các chỉ tiêu, KPI cho bộ phận kinh doanh như doanh số bán hàng, tỷ lệ hài lòng của khách hàng, tỷ suất lợi nhuận,…
- Xây dựng những ngân sách cho kế hoạch dài hạn, ngắn hạn có liên quan đến mục tiêu lợi nhuận.
- Lên các kế hoạch và nguồn ngân sách cho nhân sự trong bộ phận kinh doanh.
- Thực hiện xác định và tìm kiếm thị trường, mở rộng thị trường để giúp doanh nghiệp có thể gia tăng được doanh thu, lợi nhuận của mình.
- Thực hiện làm việc với các bộ phận khác, ví dụ như Marketing, sản xuất,… để xác định được các đặc điểm của sản phẩm, đưa thông tin quảng bá cho sản phẩm, dịch vụ.
- Thực hiện hỗ trợ và phối hợp để đưa ra được các chiến lược và chiến dịch Marketing, PR,... giúp mang lại được hiệu quả tốt nhất cho hoạt động kinh doanh.
- Xác định, đưa ra định hướng chung cho hoạt động kinh doanh tại doanh nghiệp, hướng đến sự phát triển của tổ chức và tối đa hóa lợi nhuận.
- Tham gia vào quá trình tuyển dụng và đào tạo nhân sự mới cho bộ phận kinh doanh và bộ phận Marketing.
- Tìm hiểu các kênh bán hàng mang lại được hiệu quả, đảm bảo mục tiêu kinh doanh được hoàn thành tốt nhất.
- Thực hiện đưa ra những yêu cầu về nguồn nhân lực và kế hoạch phát triển nguồn nhân lực cùng bộ phận nhân sự của doanh nghiệp.
- Thực hiện đánh giá và đưa ra những chính sách khen thưởng- phạt liên quan đến đội nhân sự của doanh nghiệp.
- Hỗ trợ cùng với CEO thành lập các bản kế hoạch, chiến lược liên quan đến hoạt động kinh doanh và bán hàng của doanh nghiệp.
- Xây dựng các quy trình, cơ sở hạ tầng làm việc cho đội ngũ kinh doanh.
- Thực hiện giám sát quy trình hoạt động kinh doanh, thống kê số liệu kinh doanh và đưa ra những đánh giá, cải tiến quy trình kinh doanh hợp lý.