Giám Đốc Khối Kinh Doanh - HCM - Nhận Việc Ngay

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ NHÃ PHƯỢNG
Mức lương
Đang cập nhật
Địa điểm làm việc
Hồ Chí Minh
Kinh nghiệm yêu cầu
OccupationalExperienceRequirements, 96
Thông tin cơ bản

Mô tả công việc

MỤC TIÊU CÔNG VIỆC
Điều hành toàn diện hoạt động kinh doanh của Công ty từ khâu lập kế hoạch, mua hàng, triển khai bán hàng đến vận hành nghiệp vụ. Đảm bảo cung – cầu cân đối, hàng hóa được phân phối hiệu quả, đạt mục tiêu doanh thu – lợi nhuận – thị phần, đồng thời kiểm soát chi phí và rủi ro kinh doanh.
NHIỆM VỤ VÀ TRÁCH NHIỆM CHÍNH
Chiến lược và định hướng phát triển

Phân tích dữ liệu Sell- in, Sell- out và tồn kho để điều chỉnh chiến thuật bán hàng phù hợp.
Dự báo nhu cầu thị trường, phân tích xu hướng tiêu dùng và hoạt động cạnh tranh để điều chỉnh kế hoạch phù hợp.
Xây dựng và đề xuất chiến lược bán hàng ngắn hạn – dài hạn phù hợp với định hướng phát triển của Công ty.
Phân tích thị trường, đối thủ, xu hướng tiêu dùng để định hình, định vị sản phẩm và chiến lược kênh phân phối.
Phối hợp xây dựng và triển khai kế hoạch doanh số, sản lượng, ngân sách bán hàng năm/quý/tháng.
Thiết lập mục tiêu kinh doanh (doanh số, độ phủ, thị phần) cho từng kênh, khu vực, ngành hàng.

2 Chính sách & chương trình kinh doanh

Xây dựng và quản lý chính sách bán hàng, chiết khấu, khuyến mãi, thưởng doanh số.
Kiểm soát ngân sách bán hàng, đảm bảo hiệu quả chi phí.
Đề xuất và phê duyệt chương trình thúc đẩy bán hàng

3 Quản lý hệ thống kênh phân phối

Quản lý toàn bộ hệ thống phân phối: Nhà phân phối (NPP), đại lý, kênh GT, B2B, ONLINE
Phát triển mạng lưới phân phối hiệu quả: GT, B2B, ONLINE

4 Kiểm soát hiệu quả kinh doanh & tài chính

Quản lý công nợ khách hàng, giảm thiểu rủi ro tài chính từ hệ thống phân phối.
Phân tích hiệu suất bán hàng, báo cáo định kỳ và đưa ra quyết định điều chỉnh phù hợp.
Giám sát doanh số, biên lợi nhuận, chi phí bán hàng, ngân sách thương mại (trade spending).

5 Xây dựng và phát triển đội ngũ

Thiết lập KPI, chính sách thưởng gắn với kết quả và năng suất.
Tuyển dụng, đào tạo, huấn luyện đội ngũ quản lý nhân sự cấp dưới

Điều hành toàn bộ hoạt động kinh doanh

Đảm bảo các hoạt động mua – bán – tồn kho – giao hàng được vận hành hiệu quả và đồng bộ.
Quản lý các phòng ban thuộc khối kinh doanh: Kế hoạch Kinh doanh, Quản lý Kinh doanh, Nghiệp vụ kinh doanh.
Giám sát đội ngũ bán hàng trực tiếp hoặc gián tiếp

7. Xây dựng chiến lược mua hàng đồng bộ với chiến lược kinh doanh

Cân đối giữa giá mua – chiết khấu – lợi nhuận gộp (gross margin) khi đàm phán mua hàng.
Dự báo nhu cầu thị trường (dựa trên kế hoạch bán hàng, mùa vụ, chương trình khuyến mãi...) để lập kế hoạch mua hàng.
Lựa chọn danh mục hàng hóa/mặt hàng thương mại phù hợp với mục tiêu doanh số, định vị thị trường, xu hướng tiêu dùng.

8 Nghiệp vụ kinh doanh

Giám sát công nợ khách hàng, đề xuất biện pháp xử lý nợ quá hạn hoặc rủi ro thanh toán.
Phối hợp triển khai đơn hàng, phân bổ hàng hóa, theo dõi tiến độ giao nhận và thanh toán.
Quản lý hệ thống báo cáo bán hàng DMS, OMG; đảm bảo thông tin đầy đủ và chính xác.
Quản lý và đàm phán với nhà cung cấp

Đàm phán giá mua, chính sách thương mại (chiết khấu, thưởng doanh số,...).
Lựa chọn và quản lý nhà phân phối (NCC): tuyển chọn, đánh giá, định hướng, hỗ trợ, thay thế khi cần.
Xây dựng mối quan hệ chiến lược với các nhà cung cấp chủ lực để đảm bảo tính ổn định và ưu đãi.
Trực tiếp tham gia việc lựa chọn nhà cung cấp, đánh giá năng lực cung ứng, chất lượng, giá cả.

10. Phê duyệt kế hoạch mua hàng – tồn kho – luân chuyển

Quản lý tỷ lệ luân chuyển hàng (turnover), xử lý hàng chậm luân chuyển hoặc sắp hết hạn.
Phối hợp với phòng Kế hoạch Kinh doanh để xác lập chỉ tiêu tồn kho an toàn và mức tồn tối ưu cho từng mặt hàng.
Duyệt kế hoạch nhập hàng định kỳ, kế hoạch nhập theo đợt khuyến mãi, hoặc kế hoạch nhập theo vùng.

11. Phối hợp và tham mưu cho Ban Tổng giám đốc

Tham mưu cho Tổng giám đốc về chiến lược tăng trưởng, cải tiến danh mục sản phẩm, mô hình phân phối...
Đại diện Công ty làm việc với khách hàng chiến lược, đối tác lớn hoặc các tổ chức thương mại
Là cầu nối giữa khối Kinh doanh và các khối chức năng khác: Tài chính, Nhân sự, Kho Logistics, CNTT...

Yêu cầu công việc

Kỹ năng: Lập kế hoạch kinh doanh và điều phối đa phòng ban. Phân tích dữ liệu, tư duy logic và giải quyết vấn đề. Đàm phán, ra quyết định và lãnh đạo đội ngũ.
Trình độ học vấn: Đại học trở lên các ngành Quản trị Kinh doanh, Thương mại, Kinh tế, Chuỗi cung ứng.
Ngoại ngữ: Tiếng Anh giao tiếp trong công việc.
Phẩm chất cá nhân: Trung thực, bản lĩnh, quyết đoán, sáng suốt, tinh thần trách nhiệm cao.
Kinh nghiệm: Tối thiểu 8–10 năm kinh nghiệm trong ngành FMCG hoặc thương mại phân phối. Ít nhất 3 năm ở vị trí quản lý cấp cao, có kinh nghiệm quản lý đa chức năng (sales, mua hàng, kế hoạch).

Quyền lợi

• Được hưởng chế độ chăm sóc sức khỏe toàn diện.
• Được đóng BHXH, BHYT, BHTN theo quy định của nhà nước.
• Được hưởng các quyền lợi khác theo chính sách của công ty
• Tổng thu nhập: lương cứng + hoa hồng. Trao đổi cụ thể khi phỏng vấn
• Môi trường làm việc dân chủ, hiện đại, chuyên nghiệp, có cơ hội thăng tiến và ổn định lâu dài.

Cập nhật gần nhất lúc: 2025-12-16 12:25:02

Xem thêm

Đặc điểm công việc

Hạn nộp hồ sơ
31/01/2026
Hình thức làm việc
FULL_TIME
Cấp bậc
Nhân Viên
Kinh nghiệm yêu cầu
OccupationalExperienceRequirements, 96
Trình độ yêu cầu
EducationalOccupationalCredential, bachelor degree
Số lượng cần tuyển
Đang Cập Nhật
Ngành nghề
Nhân viên kinh doanh
Khu vực
Hồ Chí Minh
Xem thêm
Xem thêm
Người tìm việc lưu ý:
Bạn đang xem tin Giám Đốc Khối Kinh Doanh - HCM - Nhận Việc Ngay - Mã tin đăng: 5453786. Mọi thông tin liên quan tới tin tuyển dụng này là do người đăng tin đăng tải và chịu trách nhiệm. Chúng tôi luôn cố gắng để có chất lượng thông tin tốt nhất, nhưng chúng tôi không đảm bảo và không chịu trách nhiệm về bất kỳ nội dung nào liên quan tới tin việc làm này. Nếu người tìm việc phát hiện có sai sót hay vấn đề gì xin hãy báo cáo cho chúng tôi

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ NHÃ PHƯỢNG

Quy mô: Cập nhật
Trụ sở: Cập nhật

Bí kíp tìm việc an toàn

Dưới đây là những dấu hiệu của các tổ chức, cá nhân tuyển dụng không minh bạch:
1. Dấu hiệu phổ biến:
Hình ảnh 1
Nội dung mô tả công việc sơ sài, không đồng nhất với công việc thực tế
Hình ảnh 2
Hứa hẹn "việc nhẹ lương cao", không cần bỏ nhiều công sức dễ dàng lấy tiền "khủng"
Hình ảnh 3
Yêu cầu tải app, nạp tiền, làm nhiệm vụ
Hình ảnh 4
Yêu cầu nộp phí phỏng vấn, phí giữ chỗ...
Hình ảnh 5
Yêu cầu ký kết giấy tờ không rõ ràng hoặc nộp giấy tờ gốc
Hình ảnh 6
Địa điểm phỏng vấn bất bình thường
2. Cần làm gì khi gặp việc làm, công ty không minh bạch:
- Kiểm tra thông tin về công ty, việc làm trước khi ứng tuyển
- Báo cáo tin tuyển dụng với 123job thông qua nút "Báo cáo tin tuyển dụng" để được hỗ trợ và giúp các ứng viên khác tránh được rủi ro
- Hoặc liên hệ với 123job thông qua kênh hỗ trợ ứng viên của 123job:
Hotline: 0961.469.398

Việc làm đề xuất liên quan

Việc làm đã xem gần đây

Từ khóa tìm việc làm tại 123Job
Giám đốc khối kinh doanh tại tỉnh/thành