Kế hoạch Hàng hoá Ngành Hàng trong năm & tiếp theo
- Theo dõi và phân tích nhu cầu thị trường và xu hướng tiêu dùng.
- Triển khai kế hoạch hàng hoá đã duyệt
- Định hướng chiến lược ngành hàng theo từng phân khúc khách hàng, phân khúc dòng hàng theo từng giai đoạn (ngắn hạn, dài hạn).
- Xây dựng kế hoạch sản phẩm mới trong năm tiếp theo
Quản Lý Danh Mục Sản Phẩm, Giá & CTKM (Assortment Planning)
- Theo dõi & đánh giá hiệu quả từng nhóm sản phẩm/bộ sản phẩm mới theo doanh số, lợi nhuận, vòng quay hàng hóa có action kịp thời (tái đặt, clear tồn, làm CTKM,...).
- Tìm kiếm, mở rộng nhà cung cấp OEM mới cho ngành hàng
- Chọn lọc, bổ sung và loại bỏ sản phẩm để tối ưu danh mục.
Quản Lý Hàng Tồn Kho
- Phối hợp với bộ phận cung ứng để đảm bảo hàng hóa phân bổ hợp lí tại cửa hàng.
- Quản lý vòng đời sản phẩm để tối ưu hóa doanh thu và tối ưu chỉ số tồn kho theo từng dòng hàng
- Dự báo nhu cầu hàng hoá & bao bì để lập kế hoạch nhập hàng/tái đặt hằng quý.
- Kiểm soát lượng hàng tồn kho để tránh hết hàng hoặc vượt mức chỉ số vòng quay vốn tồn
Vận hành & triển khai quy trình phát triển hàng mới (trung bình một bộ mới/tháng, tương đương 200- 250 mẫu mới – không tính hàng nhập khẩu)
- Follow up quy trình thiết kế 2D, 3D, render, làm mẫu sản phẩm, BOM,...
- Đảm bảo đầy đủ thông số và material để đặt hàng test & hàng phóng
- Dự trù nguyên vật liệu
- Xây dựng câu chuyện, brief thiết kế cho team Design CDPD
- Dự báo & đăng ký năng lực sản xuất montly
- Làm file thuyết trình chào hàng & lấy số lượng nhu cầu từ khu vực
- Chuyển bảng phân hàng, khai báo bộ sưu tập, thông báo phát hành để triển khai hàng xuống hệ thống
- Theo dõi và đảm bảo các mã hàng đủ điều kiện (nguyên liệu và năng lực) để lên đơn sản xuất
- Làm báo cáo Sáng Thiết Công monthly
Phối hợp Bộ phận khác:
- Omni: làm CTKM hằng tháng, đăng ký mã hàng, chuẩn bị banner/materials theo campaign, đảm bảo hàng hoá được listing đầy đủ trên website, hỗ trợ điều chuyển hàng để chụp hình Omni
- Marketing & Partnership, Bán lẻ : hỗ trợ thông tin sản phẩm, hình ảnh tư liệu để xây dựng chương trình, đề xuất danh sách hàng hoá cho các event/hoạt động đối ngoại.