Mô tả công việc
THU NGÂN
1. Ghi nhận và xử lý order.
-Nhận order từ nhân viên phục vụ hoặc khách trực tiếp tại quầy, nhập thông tin vào phần mềm thu ngân.
-Đảm bảo dữ liệu chính xác để tránh sai sót khi in hóa đơn.
2. Thực hiện thanh toán.
-In hóa đơn, kiểm tra tính chính xác, chuyển cho phục vụ kiểm tra lại trước khi mang ra khách.
-Áp dụng voucher, coupon khi khách sử dụng.
-Thanh toán tiền mặt: kiểm đếm, kiểm tra tiền thật – giả, phân loại, thối lại tiền thừa.
-Thanh toán thẻ: kiểm tra mã số, thao tác chính xác, đối chiếu chữ ký khách hàng.
-Ghi nhận số lượng hóa đơn đã xuất trong ca vào sổ theo dõi.
2.3. Hỗ trợ và xử lý phát sinh.
-Phối hợp xử lý hoá đơn với bộ phận phục vụ, đảm bảo khách thanh toán trước khi rời nhà hàng.
-Giải quyết tình huống như khách hủy món, in sai hóa đơn, sự cố thiết bị.
-Báo cáo kịp thời cho giám sát nhà hàng/ quản lý các sự cố về máy móc, thiết bị.
PHỤC VỤ
-Chào đón khách bằng thái độ thân thiện, đúng phong cách và tiêu chuẩn của nhà hàng.
-Hướng dẫn khách vào bàn, hỗ trợ sắp xếp chỗ ngồi thoải mái, gọn gàng.
-Giới thiệu thực đơn, tư vấn món ăn – thức uống phù hợp theo nhu cầu khách.
-Ghi nhận order chính xác, xác nhận lại thông tin với khách trước khi chuyển bếp.
-Phục vụ nước trước, sau đó phục vụ món ăn theo đúng thứ tự và tiêu chuẩn trình bày.
-Luôn quan sát trong suốt bữa ăn để kịp thời hỗ trợ khi khách cần.
-Sau khi khách dùng xong, dọn bàn gọn gàng và gửi lời cảm ơn lịch sự.
-Báo cáo kịp thời với Giám sát/Quản lý khi có sự cố, đặc biệt là phàn nàn từ khách để có hướng xử lý phù hợp.
-Chủ động đề xuất ý tưởng nâng cao chất lượng dịch vụ và chăm sóc khách hàng.
-Thực hiện các công việc khác khi được cấp trên yêu cầu.
PHA CHẾ
-Tiếp nhận order từ nhân viên phục vụ / POS; đảm bảo nhập thông tin chính xác, xử lý order nhanh.
-Pha chế đồ uống và tráng miệng theo thực đơn; đảm bảo đúng công thức của từng nhà hàng.
-Phối hợp với nhân viên phục vụ, tổ trưởng pha chế, giám sát nhà hàng để xử lý các yêu cầu và phàn nàn của khách (nếu có).
-Hỗ trợ đồng nghiệp, nhân viên trong bộ phận khi đông khách hoặc có sự kiện.
-Báo cáo kịp thời với Tổ trưởng pha chế/ Giám sát nhà hàng khi có sự cố phát sinh.
Yêu cầu công việc
THU NGÂN
-Từ 18 tuổi trở lên, có kinh nghiệm từ 6 tháng đến 1 năm ở vị trí tương đương.
-Tốt nghiệp Trung cấp trở lên các ngành: Kế toán, Tài chính, Quản trị Kinh doanh, Nhà hàng – Khách sạn hoặc các ngành có liên quan.
-Giao tiếp tiếng anh tốt là một lợi thế.
-Biết sử dụng máy POS, Excel cơ bản
PHỤC VỤ/PHA CHẾ
-Từ 18 tuổi trở lên, có kinh nghiệm từ 6 tháng đến 1 năm ở vị trí tương đương.
-Tốt nghiệp THPT trở lên, ưu tiên ứng viên có chứng chỉ hoặc được đào tạo chuyên ngành Nhà hàng – Khách sạn, Quản trị Dịch vụ Ăn uống hoặc Du lịch.
-Giao tiếp tiếng anh tốt là một lợi thế.
-Ưu tiên đã từng đi làm ở môi trường dịch vụ F&B, hiểu về tính chất của công việc trong môi trường nhà hàng khách sạn.
-Thái độ hợp tác tốt với mọi người xung quanh và cấp trên.
Quyền lợi
-Thu nhập cạnh tranh (bao gồm lương + service charge + phụ cấp cơm, ca gãy, gửi xe, thưởng...).
-Tham gia BHXH – BHYT – BHTN theo đúng luật quy định.
-Lộ trình thăng tiến rõ ràng.
-Nghỉ phép năm, thưởng Lễ – Tết, sinh nhật, hiếu – hỷ... rõ ràng, minh bạch.
-Ưu đãi giảm giá nội bộ khi dùng món ăn, sản phẩm của công ty.
-Cơ hội đào tạo, phát triển bản thân trong môi trường trẻ trung, cởi mở và tôn trọng sự khác biệt.
Cập nhật gần nhất lúc: 2025-11-08 17:05:03