I. THÔNG TIN CHUNG
|
Chức danh công việc: Nhân viên HCNS
|
Mã công việc:
|
Nhóm/Tổ/Bộ phận: Công ty House And Home
|
Phòng/Ban: Ban HCNS
|
Đơn vị: VIETCHEM
|
Quan hệ báo cáo:
- Trực tiếp: Giám đốc Chi nhánh
- Gián tiếp: BGĐ và Trưởng Ban HCNS.
|
Cấp dưới: Không
|
II. MỤC ĐÍCH CÔNG VIỆC
|
Hoàn thành các nhiệm vụ sau:
- Theo dõi, tổng hợp, đề nghị một số vật tư, bảo hộ, lập phiếu xuất, nhập, cấp phát BHLĐ, Văn phòng phẩm.
- Chấm công, làm lương thêm giờ và các thủ tục liên quan đến chính sách lương, thưởng, bảo hiểm của người lao động.
- Hỗ trợ công tác tuyển dụng: làm kế hoạch tuyển dụng, đề xuất bổ sung nhân sự đột xuất, tổ chức phỏng vấn và báo cáo kết quả phỏng vấn.
- Tiếp nhận nhân sự mới, hợp đồng lao động, cam kết; hướng dẫn đào tạo nội quy, quy định đến nhân viên mới.
- Rà soát tổng hợp, nhắc nhở việc đào tạo nội bộ, KPI, báo cáo, khen thưởng.
- Đánh chứng từ, phiếu nhập xuất gửi về VP.
- Giải đáp các ý kiến thắc mắc của các CBNV khác có liên quan đến công việc chuyên môn được giao thực hiện trong giới hạn công việc được giao;
- Đề xuất, kiến nghị các giải pháp để khắc phục, cải tiến các hạn chế phát sinh trong quá trình thực hiện nhiệm vụ;
- Thực hiện các công việc hành chính, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho CBCNV chi nhánh theo chính sách của Công ty.
- Thực hiện việc mua sắm, quản lý CCDC và hàng hóa/dịch vụ được giao phụ trách
- Các công việc hành chính khác: chuẩn bị phòng họp, nước tiếp khách, nộp BHXH, ….
- Cập nhật, phổ biến các văn bản pháp luật mảng phụ trách, đảm bảo việc thực hiện các loại giấy phép phụ trách kịp thời theo mục tiêu sản xuất kinh doanh của công ty.
- Tiếp nhận các văn bản trình ký Ban giám đốc, theo dõi, phân phối văn bản, thư từ cho Giám đốc, các phòng ban.
- Thực hiện một số yêu cầu khác của quản lý trực tiếp;
- Công tác báo cáo và phối hợp khác theo yêu cầu.
|
III. NHIỆM VỤ/TRÁCH NHIỆM CÔNG VIỆC
|
Phạm vi trách nhiệm
|
Nhiệm vụ cụ thể
|
Tần suất thực hiện
|
Mức độ trách nhiệm
(Chính/ phối hợp/ quyết định)
|
Kết quả mong đợi (tương ứng với mỗi trách nhiệm cụ thể)
|
Chi tiền mặt Văn phòng Hồ Chí Minh, tạm ứng, báo cáo quỹ, thanh toán theo quy định.
|
- Kiểm soát, báo cáo quỹ hằng ngày.
- Chi tiền mặt chính xác, kịp thời các khoản thanh toán có đầy đủ chữ ký, hóa đơn chứng từ theo quy định
|
Khi có phát sinh.
|
Chịu trách nhiệm chính
|
Kịp thời, đầy đủ và chính xác.
|
Theo dõi, tổng hợp, đề nghị một số vật tư, bảo hộ, lập phiếu xuất, nhập, cấp phát đồng phục, Văn phòng phẩm
|
- Theo dõi tồn kho, đề nghị cấp đồng phục, đồ bảo hộ cho người lao động.
- Cấp phát đồng phục, bảo hộ lao động theo quy định, theo mẫu có đầy đủ chữ ký của người nhận.
- Nhập BH theo quy định căn cứ hóa đơn, biên bản
- Tổng hợp xuất nhập cuối tháng.
|
Hàng ngày/tháng và khi có phát sinh.
|
Chịu trách nhiệm chính.
|
Đầy đủ, kịp thời và chính xác.
|
Chấm công, làm lương thêm giờ và các thủ tục liên quan đến chính sách lương, thưởng của người lao động
|
- Rà soát, chấm công hằng ngày báo cáo danh sách nghỉ.
- Căn cứ đề nghị làm thêm tính lương thêm giờ công nhân.
- Cuối tháng rà soát, tổng hợp
|
Hàng ngày/tháng
|
Chịu trách nhiệm chính.
|
Đầy đủ, kịp thời và chính xác.
|
Các công việc hành chính khác
|
- Chuẩn bị phòng họp
- Chuẩn bị nước tiếp khách
- Nộp BHXH …
|
Hàng ngày/tháng.
|
Chịu trách nhiệm chính.
|
Đảm bảo chất lượng, số lượng đúng quy định.
|
Cập nhật, phổ biến các văn bản pháp luật mảng phụ trách, đảm bảo việc thực hiện các loại giấy phép phụ trách kịp thời theo mục tiêu kinh doanh của công ty.
|
- Cập nhật các văn bản pháp luật liên quan
- Phối hợp thực hiện các loại giấy phép khi được yêu cầu
|
Hàng ngày và khi có phát sinh.
|
Phối hợp
|
Đảm bảo kịp thời, chính xác
|
Tiếp nhận, hợp đồng lao động, cam kết, hướng dẫn đào tạo nội quy, quy định… nhân viên mới
|
- Hướng dẫn nội quy, quy định cho nhân viên mới.
- Ký kết hợp đồng lao động.
- Đào tạo hội nhập cho nhân viên mới
|
Khi có phát sinh.
|
Chịu trách nhiệm chính/ phối hợp.
|
Kịp thời và chính xác.
|
Rà soát tổng hợp, nhắc nhở việc đào tạo nội bộ, KPI, báo cáo tuần, khen thưởng
|
- Rà soát, tổng hợp đào tạo nội bộ tháng theo quy định
- Rà soát, tổng hợp KPI các bộ phận.
- Tổng hợp các báo cáo
|
Hàng tháng và khi có phát sinh.
|
Chịu trách nhiệm phối hợp.
|
Đầy đủ, kịp thời và chính xác.
|
Công tác thống kê, báo cáo
|
Thực hiện báo cáo, cung cấp số liệu kịp thời, chính xác... theo yêu cầu
|
Định kỳ và khi có phát sinh.
|
Chịu trách nhiệm chính/ phối hợp.
|
Đầy đủ, chính xác và kịp thời.
|
Một số trách nhiệm khác
|
Theo sự phân công trực tiếp của Giám đốc Chi nhánh và Trưởng ban Hành chính Nhân sự.
|
Theo thực tế phát sinh.
|
Chịu trách nhiệm chính/ phối hợp.
|
Sẵn sàng nhận nhiệm vụ, có giải pháp tối ưu, kịp thời.
|
IV. QUYỀN HẠN
|
- Yêu cầu các Phòng/Ban cá nhân có liên quan phối hợp thực hiện đúng các quy định có liên quan đến lĩnh vực mình được giao thực hiện;
- Được đào tạo các kiến thức chuyên môn cần thiết, được tham gia tham vấn các vấn đề liên quan.
- Giải đáp các ý kiến thắc mắc của các CBNV khác có liên quan đến công việc chuyên môn được giao thực hiện trong giới hạn công việc được giao;
- Đề xuất, kiến nghị các giải pháp để khắc phục, cải tiến các hạn chế phát sinh trong quá trình thực hiện nhiệm vụ;
- Chủ động, nghiên cứu, đề xuất phương án triển khai công việc đúng quy định của Công ty và của pháp luật.
- Sử dụng các trang thiết bị được giao để hoàn thành nhiệm vụ.
- Các quyền khác theo quy định của Luật lao động.
|
V. YÊU CẦU CỦA VỊ TRÍ CÔNG VIỆC
|
STT
|
Tiêu chuẩn
|
Diễn giải
|
1
|
Bằng cấp:
- Trình độ đào tạo.
- Ngành đào tạo.
|
- Yêu cầu tốt nghiệp Cao Đẳng trở lên;
- Chuyên ngành Quản trị nhân lực hoặc Kinh tế có liên quan.
|
2
|
Kiến thức chuyên môn:
|
- Có hiểu biết Luật lao động và một số lĩnh vực pháp lý khác có liên quan.
|
3
|
Kiến thức bổ trợ:
|
- Có hiểu biết về KPI
|
4
|
Kỹ năng cần có:
|
- Excell; word và các ứng dụng công nghệ bổ trợ tốt.
- Có kỹ năng tổ chức, phân công, kiểm soát.
|
5
|
Kinh nghiệm:
|
- Có ít nhất 3 năm kinh nghiệm làm việc
|
6
|
Thái độ/phẩm chất:
|
- Cẩn thận, trung thực, nhiệt tình với công việc.
- Khả năng chịu áp lực công việc, xử lý công việc nhạy bén và hiệu quả.
- Tư duy logic.
|
7
|
Yêu cầu khác (thể chất,…):
|
Có sức khỏe tốt.
|
|
VI. ĐIỀU KIỆN LÀM VIỆC
|
Thời gian làm việc: Theo giờ hành chính hoặc theo điều động tùy từng thời điểm.
Địa điểm làm việc: Số 9/51 Lãng Yên, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Trang thiết bị, công cụ dụng cụ: Máy tính,và các thiết bị văn phòng khác.
|