Mô tả công việc
TÍNH LƯƠNG VÀ PHÚC LỢI (50%)
- Chuẩn bị bảng lương hàng tháng cho toàn bộ nhân viên Việt Nam và nước ngoài, đảm bảo chính xác và thanh toán kịp thời; chịu trách nhiệm cho tất cả các báo cáo liên quan đến tính lương.
- Chịu trách nhiệm kê khai, đối chiếu Bảo hiểm xã hội, thuế thu nhập cá nhân, chương trình chăm sóc sức khỏe theo yêu cầu bắt buộc.
- Cập nhật danh sách nhân viên hàng tháng cho công ty bảo hiểm y tế và thực hiện đối chiếu cuối năm với các nhà cung cấp bảo hiểm.
- Thường xuyên truyền thông đến nhân viên về các chương trình phúc lợi và những cập nhật từ pháp luật liên quan đến C&B, BHXH, BHTN, BHYT, Thuế… và thực hiện thanh toán phúc lợi cho nhân viên theo quy định.
- Chuẩn bị dữ liệu kê khai thuế thu nhập cá nhân hàng tháng và thực hiện quyết toán thuế thu nhập cá nhân hằng năm.
- Quản lý hồ sơ nghỉ phép của nhân viên bằng cách thu thập đơn nghỉ, cập nhật vào hệ thống và đối chiếu với quản lý trực tiếp khi cần.
- Thực hiện các thủ tục kỷ luật, tiếp nhận nhân viên mới (onboarding) và nghỉ việc (exit) theo chính sách công ty.
QUẢN LÝ DỮ LIỆU CÁ NHÂN VÀ HỢP ĐỒNG LAO ĐỘNG (30%)
- Quản lý hồ sơ nhân viên bằng bản cứng và trên hệ thống HR – 1Office. Tham gia tích cực trong việc xây dựng hệ thống.
- Theo dõi thời hạn hợp đồng lao động, gửi biểu mẫu đánh giá, chuẩn bị hợp đồng lao động, cập nhật thông tin và tải hợp đồng lên hệ thống HR.
- Thu thập thông tin nhân viên mới và cập nhật vào Masterfile kịp thời, lưu trữ đúng cách cả bản mềm và bản cứng.
- Nhắc nhở quản lý trực tiếp thực hiện đánh giá thử việc, đánh giá gia hạn hợp đồng.
- Chuẩn bị thư mời nhận việc, hợp đồng lao động cho nhân viên mới, phụ lục hợp đồng, điều chỉnh lương, thư xác nhận, và quy trình chấm dứt hợp đồng.
- Chịu trách nhiệm cho tất cả các báo cáo bên ngoài gửi cơ quan nhà nước, bao gồm nhưng không giới hạn ở Cơ quan Bảo hiểm xã hội, Cơ quan Thuế, Sở Lao động, Cục Xuất nhập cảnh...
- Chịu trách nhiệm cho các báo cáo nội bộ liên quan đến C&B như tỷ lệ nghỉ việc, làm thêm giờ, số lượng nhân viên, biến động…
- Chuẩn bị các báo cáo bổ sung khác khi cần.
KIỂM SOÁT TUÂN THỦ (10%)
- Sử dụng chuyên môn để nhận diện các khoảng trống trong chính sách hiện tại, cải thiện việc áp dụng và hiệu quả chính sách.
- Đề xuất thêm quy trình và/hoặc chính sách nhằm nâng cao chức năng và hiệu quả hoạt động của C&B.
HỖ TRỢ NHÂN SỰ & CÁC NHIỆM VỤ KHÁC DO TRƯỞNG PHÒNG NHÂN SỰ GIAO (10%)
- Đóng vai trò tư vấn cho Trưởng phòng Nhân sự về sự hiệu quả, hiệu suất trong quy trình và tài liệu.
- Tận dụng chuyên môn và kinh nghiệm để liên tục cải tiến chức năng C&B.
- Hỗ trợ phòng Nhân sự trong các dự án khác khi được yêu cầu.
Yêu cầu công việc
Trình độ học vấn:
- Tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Quản trị Nhân lực hoặc các lĩnh vực liên quan.
Kỹ năng chuyên môn:
- Có ít nhất 2–3 năm kinh nghiệm ở vị trí tương tự.
- Nắm vững kiến thức Luật Lao động, thực tiễn nhân sự, Bộ luật Lao động, Luật Thuế, Luật BHXH–BHYT–BHTN.
- Thành thạo kỹ năng tin học văn phòng (MS Excel).
- Có kinh nghiệm sử dụng các phần mềm HR chính và hệ thống của Chính phủ liên quan đến C&B.
- Hiểu biết về các phương pháp, thực hành và tiêu chuẩn trong ngành.
- Khả năng phân tích và làm việc với số liệu chi tiết, chính xác cao.
- Giao tiếp tốt bằng tiếng Anh.
- Tư duy logic và kỹ năng làm việc với con số tốt.
- Trung thực, cẩn thận, đáng tin cậy.
- Kỹ năng tổ chức và quản lý thời gian xuất sắc.
- Khả năng xử lý nhiều nhiệm vụ trong môi trường áp lực cao.
- Thái độ chuyên nghiệp, tự tin, cầu tiến và tinh thần "can do".
Quyền lợi
- BHXH đầy đủ, nghỉ phép 12 ngày/năm, du lịch
- Hỗ trợ ăn trưa
- Có xe đưa đón nhân viên
Cập nhật gần nhất lúc: 2025-09-06 11:00:04