Xây dựng và phát triển doanh số:
Phân tích thị trường, đối thủ cạnh tranh và xu hướng tiêu dùng để định hình chiến lược kinh doanh vùng.
Xây dựng và quản lý hoạt động bán hàng trong vùng được giao, đảm bảo đạt được mục tiêu doanh số và lợi nhuận.
Xây dựng kế hoạch bán hàng ngày, tuần, tháng, kế hoạch bao phủ phân phối, dịch vụ cho từng địa bàn để hoàn thành mục tiêu tháng/quý/năm
Phân tích số liệu bán hàng hằng ngày, kết quả kinh doanh theo ngày/tuần/tháng/quý/năm của các địa bàn. Đôn đốc, kiểm tra, kiểm soát đội ngũ cấp dưới để hoàn thành mục tiêu doanh số, KPI
Đề ra và thống nhất những mục tiêu rõ ràng phù hợp với mục tiêu của công ty đối với vị trí GSBH ( sản lượng, doanh số, phân phối…) để đảm bảo có khả năng hoàn thành chỉ tiêu doanh số
Quản lý kênh phân phối:
Thường xuyên có mặt trên thị trường, đặc biệt viếng thăm thường xuyên những khách hàng chính yếu ( Khách hàng tham gia chương trình tích luỹ, trưng bày ) để có thể thấu hiểu và thỏa mãn những nhu cầu của khách hàng cũng như tìm cơ hội phát triển khách hàng mới.
Xây dựng và duy trì mối quan hệ với các đối tác kênh phân phối trong vùng
Hỗ trợ Nhà Phân Phối giải quyết những vấn đề phát sinh trong việc kinh doanh.
Đảm bảo nhân viên và nhà phân phối thực hiện nghiêm túc các chính sách, điều khoản trong hợp đồng và các văn bản, thông báo của công ty theo từng giai đoạn
Đảm bảo rằng sản phẩm được phân phối đúng cách và đạt được mục tiêu doanh số.
Phối hợp với các đối tác phân phối để đạt được mục tiêu chung và tăng cường hiệu quả phân phối.
Quản lý ngân sách và các chương trình hỗ trợ bán hàng:
Theo dõi và đánh giá hiệu quả của các chương trình hỗ trợ bán hàng, để đề xuất cải tiến và điều chỉnh khi cần thiết.
Lập kế hoạch và phân bổ các chương trình cho các hoạt động bán hàng, trong vùng để đảm bảo rằng ngân sách được sử dụng một cách hiệu quả và đạt được hiệu quả kinh doanh.
Thông báo và triển khai các chương trình bán hàng cho các nhà phân phối, giám sát bán hàng để đảm bảo họ có thể triển khai hiệu quả tới khách hàng.
Phát triển đội ngũ.
Quản lý, đào tạo và phát triển đội ngũ kinh doanh trong vùng đảm bảo họ có đủ năng lực quản lý, kỹ năng bán hàng, kiến thức sản phẩm để đạt được mục tiêu.
Đánh giá năng lực của đội ngũ bán hàng thông qua việc đi thị trường cùng giám sát bán hàng lên phương án đào tạo phù hợp nhằm mục đích phát triển năng lực đội ngũ, nâng cao hiệu quả công việc.
Phối hợp phòng nhân sự tuyển dụng Giám Sát Bán Hàng để lựa chọn những nhân sự tốt phục vụ cho hoạt động bán hàng của khu vực
Đánh giá định kỳ để lên kế hoạch huấn luyện nâng cao năng lực, kỹ năng và thái độ làm việc của giám sát bán hàng
Xây dựng môi trường làm việc tích cực để khuyến khích sự phát triển cá nhân của nhân viên.
Thực hiện những quy định của công ty trên phần mềm DMS
Kiểm tra, kiểm soát toàn bộ dữ liệu khu vực mình phụ trách trên phần mềm DMS để đảm bảo dữ liệu chính xác
Thực hiện các quy định khác theo yêu cầu công ty theo từng thời điểm
Đánh giá và báo cáo:
Báo cáo về các chỉ số kinh doanh, tiến độ đạt mục tiêu và các hoạt động trong vùng cho cấp trên để đưa ra phương án khắc phục kịp thời.
Phân tích dữ liệu bán hàng, đánh giá thị trường và đối thủ cạnh tranh để đề xuất các cải tiến và điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
Đánh giá hiệu quả của từng khu vực bán hàng dựa trên các chỉ số bán hàng, lợi nhuận và thị phần đảm bảo chi phí và hiệu quả bán hàng
Các công việc khác theo yêu cầu của Quản lý trực tiếp