Chức năng nhiệm vụ chung
Là vị trí hỗ trợ đắc lực cho Ban Điều Hành Công ty chịu trách nhiệm xây dựng hình ảnh thương hiệu cho sản phẩm, thông qua việc phân tích insight của khách hàng và xây dựng chiến lược thương hiệu.
Trách nhiệm chính
Nghiên cứu- lập kế hoạch xây dựng chiến lược phát triển thương hiệu cho nhãn phụ trách
Xây dựng kế hoạch phát triển nhãn ngắn hạn/ dài hạn ( tháng, quý, năm) dựa trên mục tiêu kinh doanh của công ty.
Nghiên cứu và phân tích thị trường để hiểu rõ về thị trường, cạnh tranh thị trường, xu hướng người dùng,..v..v.. từ đó đưa ra các giải pháp cho hoạt động Marketing của nhãn.
Triển khai và đánh giá hiệu quả các kế hoạch Marketing
Kiểm soát, báo cáo ngân sách Marketing, đồng thời đánh giá, đo lường hiệu quả về Digital Performance của các chiến dịch quảng cáo trên các kênh truyền thông số (Google, Facebook, Zalo, Tiktok, Zalo, Youtube, Instagram Affiliate marketing, email marketing...); xây dựng các kênh KOL, KOC hiệu quả
Đề xuất, định hướng nội dung sáng tạo hướng tới người tiêu dùng
Triển khai, kiểm soát và điều chỉnh kế hoạch Marketing ngắn hạn/dài hạn theo kế hoạch được phê duyệt đảm bảo đạt chỉ tiêu doanh số
Định kỳ (tháng/quý/năm) đánh giá hiệu quả các hoạt động Marketing của nhãn và đề xuất giải pháp.
Quản trị thương hiệu
Chịu trách nhiệm phát hiện, dự báo và xử lý các rủi ro của nhãn hiệu phụ trách
Phát triển kênh phân phối
Xây dựng chính sách bán hàng thúc đẩy doanh số của nhãn hàng phụ trách: Chính sách online
Định hướng phát triển kênh mới (Phân tích, đánh giá, đề xuất kênh bán) cho nhãn hàng phụ trách
Phát triển sản phẩm mới:
Chịu trách nhiệm cải tiến phát triển sản phẩm của nhãn phụ trách (xây dựng ý tưởng cải tiến phát triển sản phẩm)
Đề xuất phát triển sản phẩm mới theo nhóm sản phẩm phụ trách
Đào tạo, quản lý nhân sự
Lập và triển khai quy trình triển khai, thực hiện
Thực hiện đào tạo nội bộ cấp công ty, phòng ban
Quyền hạn của vị trí
Được quyền chủ động xây dựng các vấn đề hoạt động trong chuyên môn mảng phụ trách.
Được quyền đề xuất các giải pháp nhằm khắc phục khó khăn, tồn đọng
Được quyền đánh giá nhân sự quản lý trực tiếp
Được quyền đề xuất các trang thiết bị phụ vụ công việc