Tiếp nhận và lập kế hoạch triển khai các Dự án thi côngTiếp nhận Bảng tiến độ dự án và Bộ hồ sơ dự án (Khảo sát sơ bộ và Hồ sơ bản vẽ) từ Phòng Kinh doanh & Marketing và Phòng Thiết kế & Đấu thầu;Phối hợp với nhân sự Phòng phân tích Bộ hồ sơ dự án:Xác định ước lượng phạm vi dự án;Tìm hiểu các nguồn tài nguyên sẵn có: nguồn nhân lực địa phương, các cửa hàng cung ứng vật tư thiết bị phục vụ thi công, mặt bằng,…Lập Kế hoạch triển khai dự án thi công:Tiến độ thi công tổng thể (thời gian từng hạng mục)Biện pháp thi công (tổng thể và chi tiết)Danh mục vật tư, máy móc, thiết bị, công cụ dụng cụNhân lựcDự toán chi phíĐánh giá rủi ro trong việc trển khai dự án (chậm tiến độ/ sự cố kỹ thuật); Xây dựng phương pháp đối ứng và ngăn ngừa.Giải trình và bảo vệ Kế hoạch triển khai dự án thi công trước Ban giám đốc; Chỉnh sửa, bổ sung và triển khai kế hoạch.Tổ chức triển khai và kiểm soát tiến độ và chất lượng thi công dự án:Điều phối nhân sự: Phân công, sắp xếp nhân viên thực hiện dự án theo đúng phạm vi công việc và nội dung đã được phê duyệt.Tổ chức triển khai Kế hoạch thi công dự án; Họp tiến độ hàng tuần, hàng tháng, kiểm tra quá trình thi công định kì.Theo dõi giám sát liên tục tình hình dự án, kịp thời phát hiện và chỉ đạo xử lý các vấn đề tiềm ẩn, rủi ro đưa ra các phương án đối ứng xử lý khi có phát sinh nhằm đảm bảo tiến độ.Phối hợp chặt chẽ với các phòng ban nội bộ, Ban giám đốc và Chủ đầu tư để nhanh chóng giải quyết các vấn đề phát sinh nhằm đảm bảo chất lượng công trình và an toàn lao động.Hướng dẫn và hỗ trợ nhân sự tổ chức triển khai thi công Dự án.Hoàn thiện Hồ sơ hoàn công dự án, Hồ sơ pháp lý phục vụ cho công tác nghiệm thu và bàn giao công trình cho Chủ đầu tư/ Khách hàng.Quản lý ngân sách phân bổ cho từng Dự án thi công:Bóc tách và tính toán chi phí của từng hạng mục, dự trù chi phí phát sinh (phòng ngừa rủi ro) và lập Bảng dự toán chi phí cho từng Dự án.Trực tiếp giải trình Bảng dự toán chi phí trước Ban giám đốc và Phòng Tài chính kế toán.Theo dõi và kiểm soát chặt chẽ các khoản chi cho Dự án; Lập báo cáo chi tiêu chi tiết theo từng ngày, tổng hợp theo tuần/ tháng.Tiếp nhận, kiểm tra, làm rõ các khoản chi phí phát sinh trong quá trình Thi công; Giải trình trước Ban giám đốc và xác nhận trách nhiệm và phương án giải quyết của từng cá nhân, phòng ban, công ty đối với khoản phí phát sinh.Tổng hợp số liệu thu – chi của từng dự án. Xây dựng phương án dự phòng ngân sách cho từng đối tượng Dự án thi công, ứng phó với các tình huống phát sinh trong quá trình thi công; Đánh giá và tối ưu các hạng mục chi phí.Quản lý rủi ro của từng Dự án thi côngXác định rủi ro:Rủi ro về kỹ thuật xây dựng, lắp đặt, PCCC, M&E; An toàn lao động & Vệ sinh môi trườngRủi ro thiếu vật tư, tài nguyên… phục vụ riêng cho từng Dự án.Rủi ro trong quá trình sản xuất cấu kiện (phối hợp với Nhà máy)Rủi ro từ Chủ đầu tư thay đổi yêu cầu thiết kế…Rủi ro khách quan đến từ thời tiết, địa hình…Đánh giá mức độ rủi ro: tần xuất và khả năng xảy ra rủi ro, mức độ tác động vào dự án.Lập các phương án đối ứng từng mục rủi ro: Đưa ra biên pháp xử lý hoặc phòng ngừa nhanh chóng và hiệu quả. Nhằm giảm thiểu hậu quả và đảm bảo tiến độ thi công và chất lượng công trình.Quản lý và phối hợp chặt chẽ với Chủ đầu tư, Khách hàng, Đối tác, Cơ quan chức năng/ Nhà cung cấp…:Tương tác chặt chẽ với Chủ đầu tư/ Khách hàng để hiểu và đáp ứng các yêu cầu cho từng Dự án.Liên tục cập nhật các thay đổi, điều chính về Dự án cho các bên liên quan, đảm bảo nhân sự nắm bắt và thông suốt thông tin mới nhất.Xây dựng và duy trì mối quan hệ hợp tác tốt đẹp với các Chủ đầu tư/ Khách hàng/ Đối tác, các Cơ quan chức năng, Đơn vị vận chuyển, Nhà cung cấp…tạo điều kiện thuận lợi cho việc thực hiện dự án.Báo cáo, lập tài liệu và đánh giá hiệu quả dự án: Tổ chức công tác thu thập dữ liệu đầy đủ và chi tiết về từng phần và toàn bộ Dự án theo tiến độ thực hiện. (Biên bản nghiệm thu- bàn giao, Nhật ký thi công, Hồ sơ hoàn công dự án, Hồ sơ pháp lý, Báo cáo chi phí…)Tổng hợp và ghi nhận những lỗi phát sinh ngoài kế hoạch trong quá trình thi công;Đánh giá hiệu quả của từng Dự án, rút kinh nghiệm và đề xuất cải tiến.Đề xuất khen thưởng, bổ nhiệm cho những nhân viên có thành tích xuất sắc trong Dự án, tạo động lực cho tập thể CBNV phòng.Quản lý nhân sự và phân công công việc:Xây dựng định biên nhân sự thuộc phòng Quản lý dự án thi công căn cứ theo Sơ đồ tổ chức công ty;Phân công công việc cho từng nhân sự phụ trách từng Dự án thi công (căn cứ theo tính chất công trình và Mô tả công việc)Giám sát quá trình tổ chức và thực hiện công việc của nhân sựĐánh giá, khen thưởng, đề bạt Nhân viên căn cứ vào năng lực và hiệu quả công việc.Đánh giá, nhắc nhở và xử phạt đối với những Nhân viên không hoàn thành công việc và gây ra hậu quả cho công ty. Tổ chức đào tạo hướng dẫn nâng cao năng lực quản lý, chuyên môn, kỹ thuật… của CBNV.Tổng hợp, đề xuất và trực tiếp tham gia phỏng vấn và tuyển dụng nhân sự cho phòng.Thúc đẩy tinh thần đoàn kết và sự cống hiến của tập thể phòng.Thực hiện các công việc khác theo sự chỉ đạo của Ban giám đốc