Phê duyệt tiêu chuẩn chất lượng đầu vào, quy trình và đầu ra cho từng sản phẩm và khách hàng.
Xây dựng & triển khai hệ thống quản lý chất lượng
Duy trì và nâng cấp các hệ thống ISO (ISO 9001, ISO 14001, FSC...), 5S, Kaizen, Lean, TPM.
Thiết kế hệ thống tài liệu, quy trình và biểu mẫu kiểm soát chất lượng phù hợp với thực tế sản xuất.
Quản lý QA
Đánh giá và phê duyệt nhà cung cấp, kiểm tra nguyên liệu đầu vào.
Kiểm soát chất lượng sản phẩm theo lô, theo đơn hàng, theo yêu cầu khách hàng.
Tổ chức và vận hành đội ngũ QC, xây dựng lộ trình kiểm tra phù hợp cho từng công đoạn.
Đánh giá rủi ro chất lượng định kỳ theo từng sản phẩm, nhóm khách hàng và khu vực sản xuất.
Phân tích dữ liệu & báo cáo
Chủ trì công tác chuẩn bị, làm việc và phản hồi các cuộc đánh giá, audit định kỳ và đột xuất của khách hàng và tổ chức bên ngoài.
Quản lý hoạt động phòng ngừa lỗi
Quản lý đánh giá khách hàng & bên thứ ba
Đảm bảo tính minh bạch, truy xuất được của dữ liệu chất lượng.
Đảm bảo việc kiểm tra tuân thủ kỹ thuật, quy trình và tiêu chuẩn.
Xây dựng văn hóa chất lượng toàn công ty: “Đúng ngay từ đầu – Ngăn ngừa lỗi – Liên tục cải tiến”.
Quản lý QC
Triển khai các công cụ quản lý chất lượng phòng ngừa: FMEA, Control Plan, Poka- Yoke, QRQC, 5 Why, Fishbone......
Thực hiện đánh giá nội bộ định kỳ để chuẩn bị sẵn sàng.
Tuyển dụng, đào tạo, đánh giá và phát triển đội ngũ QA/QC tại cả hai nhà máy.
Báo cáo định kỳ và khuyến nghị cải tiến lên Ban lãnh đạo.
Theo dõi việc khắc phục – phòng ngừa sau audit để cải tiến thực chất, tránh lỗi lặp lại.
Xử lý khiếu nại khách hàng, điều tra nguyên nhân gốc, đưa ra và giám sát thực hiện biện pháp khắc phục – phòng ngừa.
Quản lý đội ngũ & đào tạo
Phối hợp kỹ thuật & sản xuất để phòng ngừa lỗi từ khâu thiết kế, lập quy trình, chế tạo khuôn mẫu, mua NVL.
Thiết lập các điểm kiểm soát chất lượng (Quality Control Points), sơ đồ luồng kiểm tra (Inspection Flowchart).
Theo dõi các chỉ số chất lượng: tỷ lệ lỗi, tỷ lệ khiếu nại, hàng trả về, mức độ hài lòng của khách hàng...