Trưởng phòng Mua hàng (Lĩnh vực y tế)

CÔNG TY TNHH Y TẾ VIỆT TIẾN
Mức lương
Đang cập nhật
Địa điểm làm việc
Hồ Chí Minh
Kinh nghiệm yêu cầu
4 - 5 Năm
Thông tin cơ bản

Mô tả công việc

Quản lý hoạt động mua hàng

Giám sát toàn bộ quy trình đặt hàng từ khâu tiếp nhận nhu cầu, xác minh thông tin, khảo sát giá, gửi đơn hàng (PO), đến theo dõi giao hàng.

Phân bổ đơn hàng cho nhà cung cấp phù hợp nhất dựa trên các yếu tố: giá tốt, chất lượng đảm bảo, năng lực giao hàng, uy tín và chính sách hậu mãi.

Đảm bảo toàn bộ hoạt động mua sắm tuân thủ quy trình nội bộ, chính sách tài chính và quy định pháp luật.

Quản lý nhà cung cấp

Xây dựng và duy trì hệ thống nhà cung cấp đạt chuẩn: đánh giá năng lực, cập nhật chứng từ pháp lý, hợp đồng, báo giá…

Thiết lập quan hệ hợp tác lâu dài với các đối tác chiến lược trong lĩnh vực thiết bị y tế.

Theo dõi hiệu suất cung ứng, xử lý kịp thời các tình huống như thiếu hàng, trễ giao, chất lượng hàng hóa không đạt chuẩn.

Phối hợp nội bộ & theo dõi đơn hàng

Liên hệ thường xuyên với các bộ phận liên quan để cập nhật và điều chỉnh kế hoạch mua hàng.

Hỗ trợ nhập, xử lý và theo dõi các đơn hàng mua ngoài (nếu phát sinh).

Đảm bảo thông tin hàng hóa – thời gian giao – điều kiện thanh toán được cập nhật đầy đủ, chính xác.

Tối ưu chi phí và đảm bảo tuân thủ

Phân tích dữ liệu mua hàng để đề xuất giải pháp giảm chi phí, lựa chọn phương án cung ứng tối ưu.

Tư vấn cho các bộ phận giải pháp lựa chọn vật tư/phụ kiện thay thế hợp lý, đáp ứng tiêu chuẩn kỹ thuật, y tế và pháp lý tại Việt Nam.

Đảm bảo toàn bộ quá trình mua sắm đáp ứng quy định chất lượng ngành y tế (ISO, GPP, GSP…), tiêu chuẩn của nhà nước và quy chuẩn nội bộ.

Quản lý và phát triển đội ngũ

Giám sát, phân công, đào tạo và phát triển năng lực cho đội ngũ nhân viên mua hàng trong bộ phận.

Thiết lập KPIs, quy trình vận hành nội bộ và kiểm soát hiệu quả làm việc định kỳ.

Yêu cầu công việc

Hiểu rõ về quy trình nhập khẩu, kiểm định, tiêu chuẩn vật tư – trang thiết bị y tế.
Tối thiểu 4–5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực mua hàng, ưu tiên ngành vật tư & thiết bị y tế, trong đó có ít nhất 2 năm ở vị trí quản lý.
Tốt nghiệp Đại học trở lên các ngành: Kinh tế, Quản trị chuỗi cung ứng, Quản trị kinh doanh, Kỹ thuật y sinh hoặc lĩnh vực có liên quan.
Ưu tiên có kinh nghiệm làm việc trong môi trường có hệ thống ERP và quy trình mua sắm chuẩn hóa.
Am hiểu luật đấu thầu, luật thương mại, quy định ngành y tế.
​Kỹ năng giao tiếp tiếng Anh tốt, có khả năng làm việc với hãng và nhà cung cấp quốc tế.
Kỹ năng quản lý đơn hàng, giám sát quy trình, xử lý tình huống.
Kỹ năng đàm phán, thương lượng và thiết lập mối quan hệ với nhà cung cấp.
Thành thạo MS Office (đặc biệt Excel); ưu tiên biết sử dụng hệ thống ERP/phần mềm mua hàng như SAP, Bravo, Odoo...
Kỹ năng phân tích dữ liệu mua hàng, lập kế hoạch và tổ chức công việc.

Quyền lợi

Laptop, Chế độ bảo hiểm, Du Lịch, Phụ cấp, Đồng phục, Chế độ thưởng, Chăm sóc sức khỏe, Đào tạo, Tăng lương, Công tác phí, Phụ cấp thâm niên, Nghỉ phép năm, CLB thể thao

Cập nhật gần nhất lúc: 2025-09-11 07:15:02

Xem thêm

Đặc điểm công việc

Hạn nộp hồ sơ
09/11/2025
Hình thức làm việc
Nhân viên chính thức
Cấp bậc
Quản Lý
Kinh nghiệm yêu cầu
4 - 5 Năm
Trình độ yêu cầu
Đại học
Số lượng cần tuyển
Đang Cập Nhật
Ngành nghề
Nhân viên kinh doanh
Khu vực
Hồ Chí Minh
Xem thêm
Xem thêm
Người tìm việc lưu ý:
Bạn đang xem tin Trưởng phòng Mua hàng (Lĩnh vực y tế) - Mã tin đăng: 5264170. Mọi thông tin liên quan tới tin tuyển dụng này là do người đăng tin đăng tải và chịu trách nhiệm. Chúng tôi luôn cố gắng để có chất lượng thông tin tốt nhất, nhưng chúng tôi không đảm bảo và không chịu trách nhiệm về bất kỳ nội dung nào liên quan tới tin việc làm này. Nếu người tìm việc phát hiện có sai sót hay vấn đề gì xin hãy báo cáo cho chúng tôi

CÔNG TY TNHH Y TẾ VIỆT TIẾN

Quy mô: Cập nhật
Trụ sở: Cập nhật

Bí kíp tìm việc an toàn

Dưới đây là những dấu hiệu của các tổ chức, cá nhân tuyển dụng không minh bạch:
1. Dấu hiệu phổ biến:
Hình ảnh 1
Nội dung mô tả công việc sơ sài, không đồng nhất với công việc thực tế
Hình ảnh 2
Hứa hẹn "việc nhẹ lương cao", không cần bỏ nhiều công sức dễ dàng lấy tiền "khủng"
Hình ảnh 3
Yêu cầu tải app, nạp tiền, làm nhiệm vụ
Hình ảnh 4
Yêu cầu nộp phí phỏng vấn, phí giữ chỗ...
Hình ảnh 5
Yêu cầu ký kết giấy tờ không rõ ràng hoặc nộp giấy tờ gốc
Hình ảnh 6
Địa điểm phỏng vấn bất bình thường
2. Cần làm gì khi gặp việc làm, công ty không minh bạch:
- Kiểm tra thông tin về công ty, việc làm trước khi ứng tuyển
- Báo cáo tin tuyển dụng với 123job thông qua nút "Báo cáo tin tuyển dụng" để được hỗ trợ và giúp các ứng viên khác tránh được rủi ro
- Hoặc liên hệ với 123job thông qua kênh hỗ trợ ứng viên của 123job:
Hotline: 0961.469.398

Việc làm đề xuất liên quan

Việc làm đã xem gần đây