Trách nhiệm:
Doanh thu bán hàng:
Kiểm tra giám sát tình hình thực hiện kế hoạch doanh thu, báo cáo quản lý cấp trên
Lập kế hoạch thực hiện theo chỉ tiêu doanh thu.
Cùng với BOD xây dựng các chính sách bán hàng phủ hợp theo tình hình thị trường, tính chất mùa vụ, các kế hoạch tháng/quý/năm.
Chịu trách nhiệm mục tiêu doanh thu được giao.
Triển khai kế hoạch cho nhân viên trực thuộc.
Quản lý nhân sự:
Kiểm tra, giám sát: Theo dõi tình hình hoạt động của Kinh doanh
Tuyển dụng và huấn luyện đào tạo nhân sự.
Đánh giá – khen thưởng: chấm điểm tác phong và hoạt động, đề nghị thưởng – phạt. Tổng kết công, thưởng trách nhiệm và đánh giá tình hình nhân sự vào mỗi tháng.
Phân bổ các mục tiêu và theo dõi các quy trình triển khai các mục tiêu của các giám sát.
Quản lý hàng hoá & tồn kho:
Nắm số tồn của từng đại lý trong mạng lưới phân phối, từng mã hàng, cập nhật thông tin các mã bán mạnh và mã bán chậm.
Quản lý được doanh thu và các mã hàng bán được hằng ngày.
Thỏa thuận tỷ lệ hao hụt liên quan đến chất lượng hàng hóa với khách hàng.
Theo dõi về các thông tin sản phẩm mới: from sản phẩm, kiểu dáng, màu sắc, kiểu dáng…
Thường xuyên cập nhật lịch hàng nhập về kho.
Nắm được báo cáo bán hàng trong tuần, tháng. Nắm được tốc độ bán hàng. Nắm được số tồn của mỗi mã và tình hình bán hàng, đề xuất và quyết định điều chuyển hàng giữa các kênh (GT/MT), giữa các Kho, giữa các vùng miền.
Theo dõi tồn kho theo từng lô, phẩm cấp chất lượng hàng hóa.
Quản lý hàng bán trả lại: nguyên nhân và hướng giải quyết.
Đề xuất giá bán tùy theo tình hình thị trường, chất lượng sản phẩm. Cập nhật thường xuyên giá bán cho đội ngủ và theo từng đối tượng khách hàng.
Tìm hiểu nguyên nhân khi có những doanh thu tăng, giảm đột biến.
Quản lý vật dụng và thiết lập mối quan hệ tại đại lý:
Quản lý toàn bộ các vật dụng vật liệu bán hàng đã chuyển cho từng đại lý.
Quản lý được các nội dụng hạng mục đầu tư đã triển khai với từng đại lý.
Theo dõi báo cáo mối quan hệ với các đại lý.
Nghiên cứu thị trường, khách hàng:
Xây dựng cơ sở dữ liệu khách hàng nhằm phân loại và phục vụ theo từng nhóm đối tượng.
Phối hợp với P.Marketing xây dựng các chính sách chăm sóc khách hàng phù hợp.
Tìm hiểu được nhu cầu của khách hàng tại đại lý.
Thiết lập các kênh thông tin khác nhau để tìm hiểu thị trường về hàng hóa, giá cả phục vụ các quyết định kinh doanh nhanh chóng kịp thời.
Tổng hợp báo cáo tại các đại lý về khách hàng, các đại lý của đối thủ cạnh tranh.
Quản lý công nợ khách hàng
Quản lý và Giao nộp trong ngày toàn bộ tiền hàng.
Thực hiện theo chính sách công nợ của Công ty, đề xuất & trình phê duyệt BOD các chính sách hỗ trợ khách hàng nằm ngoài chính sách chung.
Phối hợp với P.Kế toán theo dõi, hối thúc và quản lý công nợ khách hàng, đảm bảo công nợ trong hạn mức cho phép.
Công việc khác
Tham gia đầy đủ các cuộc họp định kỳ với BOD.
Quản lý các Hợp đồng phát sinh liên quan đến hoạt động Kinh doanh.
Thường xuyên theo dõi các Nhóm Zalo công việc liên quan đến hoạt động kinh doanh, nhập hàng, chất lượng hàng hóa.
Phối hợp với các phòng ban, trung tâm phân phối khác nhau trong công ty để xử lý các vấn đề liên quan đến Hàng hóa, chất lượng, công nợ, chăm sóc khách hàng, giao hàng, trả hàng, điều chuyển hàng tồn kho …
Các chế độ báo cáo: Tháng/Quý/Năm
Báo cáo các thông tin về sản phẩm: thông tin sản phẩm mới.
Báo cáo về tình hình tăng, giảm và hàng hoá của các đối thủ
Lập báo cáo vào mỗi cuối tháng về các vấn đề về: nhân sự (ngày công, mức thưởng…), tình hình kinh doanh (doanh thu, hàng xuất bán……), tài sản… các vấn đề có liên quan khác… và nộp về phòng nhân sự, kế toán vào ngày 05 hàng tháng.
Báo cáo về tình hình nhân sự tại hệ thống.
Báo cáo hàng hoá: thực hiện hằng tuần với các nội dung: số lượng hàng bán ra, doanh thu, số lượng tồn.
Báo cáo vế việc tăng giảm doanh thu đột biến tại các đại lý