Vai trò chung
. Báo cáo tình hình kinh doanh của bộ phận Kinh doanh Khách đoàn theo yêu cầu
. Chịu trách nhiệm quản lý trực tiếp bộ phận Kinh doanh Khách đoàn;
. Chịu trách nhiệm trực tiếp cho các kế hoạch hoạt động kinh doanh khách đoàn trong tại Công ty;
. Thúc đẩy doanh thu và lợi nhuận cho doanh nghiệp bằng cách mở rộng phát triển và duy trì các nguồn khách hàng tiềm năng, đàm phán hợp đồng, quản lý đối tác, và nâng cấp chất lượng dịch vụ;
Nhiệm vụ và Đo lường cụ thể
Quản lý hoạt động kinh doanh khách đoàn:
- Chịu trách nhiệm thúc đẩy các kế hoạch kinh doanh theo tuần/ tháng/ quý/ năm cho bộ phận kinh doanh khách đoàn.
- Giám sát hoạt động kinh doanh, theo dõi doanh thu và lợi nhuận của mảng kinh doanh khách đoàn và báo cáo hoạt động khi có yêu cầu
- Xây dựng các kế hoạch hoạt động kinh doanh khách đoàn hiệu quả, bao gồm mục tiêu doanh thu, thị trường mục tiêu, sản phẩm dịch vụ, chiến lược tiếp cận khách hàng.
Xây dựng và duy trì mối quan hệ với khách hàng:
- Mở rộng nhiều nguồn khách hàng mới & phát triển nguồn khách hàng tiềm năng (khách đoàn) cho Công ty;
- Xây dựng và duy trì mối quan hệ hợp tác lâu dài với các đối tác cung cấp dịch vụ;
- Giải quyết khiếu nại và phản hồi của khách hàng một cách chuyên nghiệp, hiệu quả.
Phân tích thị trường và cạnh tranh:
- Theo dõi quá trình khảo sát, nghiên cứu thị trường, cập nhật xu hướng, lên kế hoạch phát triển chương trình tour phù hợp, sản phẩm dịch vụ mới đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong phân khúc khách đoàn.
- Phân tích đối thủ cạnh tranh và đưa ra chiến lược phù hợp để thu hút khách hàng.
Đàm phán và ký kết hợp đồng:
- Đàm phán với khách hàng về giá cả, dịch vụ, điều khoản hợp đồng.
- Ký kết và thỏa thuận với các đối tác cung cấp dịch vụ bảo đảm khách hàng được sử dụng dịch vụ tốt nhất;
- Chịu trách nhiệm về chất lượng dịch vụ; thời gian và lộ trình tour; kết quả của tour; tính cạnh tranh của sản phẩm;
Quản lý đội ngũ nhân viên khách đoàn
- Quản lý đội ngũ nhân viên kinh doanh khách đoàn, bao gồm tuyển dụng, đào tạo, huấn luyện, đánh giá hiệu quả và thúc đẩy tinh thần làm việc.
- Phân chia các thị trường cho nhân viên; Giám sát hoạt động bán hàng, theo dõi doanh thu và lợi nhuận của kinh doanh khách đoàn.
Báo cáo định kỳ về kết quả hoạt động kinh doanh khách đoàn cho ban lãnh đạo công ty. Phân tích dữ liệu và đề xuất các giải pháp cải thiện hiệu quả hoạt động.