- Chịu trách nhiệm trong việc xác định, xây dựng, duy trì mối quan hệ với các khách hàng tiềm năng và phát triển mạng lưới đối tác, khách hàng.
- Quản lý, điều hành và phát triển hoạt động kinh doanh sản phẩm nấm ăn sản xuất tại Việt Nam.
- Quản lý giá bán hàng hóa: quản lý giá vốn, chi phí, chiết khấu…, xây dựng các quy định, thủ tục và chính sách Nhà phân phối trong quản lý hoạt động bán hàng, tối ưu hóa quy trình bán hàng, tránh bán sai chính sách của Công ty.
- Xác định các rủi ro thường gặp trong hoạt động kinh doanh quốc tế và thiết lập các phương án kiểm soát rủi ro phù hợp.
- Quản lý và giám sát việc thu hồi công nợ, kiểm soát hạn mức và thời hạn thanh toán.
- Quản lý chất lượng hàng hóa, xử lý các khiếu nại khách hàng (nếu có) và các vấn đề phát sinh trong quá trình giao hàng. Quản lý được số lượng hàng đổi/trả, có các biện pháp hạn chế về hàng không phù hợp.
- Quản lý doanh thu, nắm vững số liệu kinh doanh (sản lượng, doanh thu, công nợ, đơn đặt hàng…). Tìm hiểu nguyên nhân khi có đột biến về doanh thu.
- Xây dựng chiến lược kinh doanh, mục tiêu, chỉ tiêu doanh thu, lợi nhuận. Lập kế hoạch sản lượng dự kiến tiêu thụ hàng tháng và phương án hoạt động kinh doanh, triển khai, theo dõi và đánh giá các chương trình, chính sách bán hàng nhằm đạt mục tiêu kế hoạch theo tháng, quý và năm.
- Nghiên cứu, đánh giá và phát triển thị trường/Đối thủ cạnh tranh. Kịp thời báo cáo và tham mưu cho Lãnh đạo Công ty tiến hành các chương trình quảng bá, marketing, xúc tiến thương mại, áp dụng các chính sách tiếp thị, hậu mãi để thúc đẩy việc tiêu thụ sản phẩm, đề xuất tham gia các chương trình triển lãm, hội chợ (nếu phù hợp).
- Xây dựng cơ cấu tổ chức, huấn luyện, đào tạo và giám sát đội ngũ nhân viên kinh doanh trong việc tìm kiếm khách hàng, giới thiệu sản phẩm, tư vấn bán hàng, dịch vụ chăm sóc khách hàng, ký kết và thực hiện hợp đồng.
- Báo cáo định kỳ:
Thu thập, phân tích số liệu và báo cáo tình hình kinh doanh.
Tiềm năng phát triển và chính sách kinh doanh.
Tình hình thị trường, hoạt động của đối thủ cạnh tranh và nhu cầu của khách hàng.