Mô tả chung
Xây dựng và chịu trách nhiệm quản lý nhóm kinh doanh bao gồm Chuyên Viên Kinh Doanh. Thiết lập và dẫn dắt thực hiện kế hoạch của Nhóm kinh doanh, định hướng kế hoạch bán hàng của Nhóm kinh doanh trong từng giai đoạn theo định hướng chung của Giám Đốc Dự Án. Chịu trách nhiệm giải trình toàn bộ hiểu quả và phát triển Nhóm kinh doanh.
Trách nhiệm chính
Nhiệm vụ bán hàng
Thuyết phục khách hàng mua hàng
Theo dõi, xác định tiềm năng của khách hàng
Hỗ trợ bộ phận hợp đồng của các công ty phụ trách trong việc thanh toán.
Tìm nguồn khách hàng (KH)
Tư vấn cho khách hàng lựa chọn nhà theo nhu cầu và tư vấn giải pháp tài chính
Duy trì mối quan hệ tốt với khách hàng
Lập danh sách khách hàng tiềm năng
Nghiên cứu thị trường, cập nhật các thông tin liên quan đến bất động sản (về đối thủ cạnh tranh, sản phẩm, giá cả, thị hiếu của khách hàng,…)
Hướng dẫn, hỗ trợ khách hàng từ khi đặt cọc đến khi ký HĐ mua bán chính thức.
Hỗ trợ các đồng nghiệp trong Công ty khi cần thiết
Nhiệm vụ quản lý nhóm kinh doanh
Báo cáo trực tiếp những vấn đề liên quan và xử lý các tình huống ngoài khả năng cho phép của việc bán hàng: giảm giá hoặc giãn tiến độ thanh toán…cho Giám đốc Sàn xử lý.
Lập báo cáo bán hàng; báo cáo tiếp khách hằng ngày gửi về cho bộ phận phụ trách; báo cáo tổng kết doanh số bán hàng vào cuối mỗi tháng gửi về cho phòng nhân sự.
Hướng dẫn theo dõi trực tiếp các nhân viên trong văn phòng về việc tiếp khách – để đạt hiệu quả tốt nhất.
Lập lịch trực; lịch tiếp khách cho các nhân viên trong văn phòng.
Trực tại văn phòng công ty Sàn hoặc các dự án theo sự luân phiên giữa các văn phòng bán hàng với nhau.
Các nhân viên trong VP có khách hàng đặt mua thì book ngay với các VP còn lại và chỉ được giữ trong vòng 24h.
Liên kết trực tiếp với các phòng ban nhằm hổ trợ tốt nhất cho việc bán hàng của nhân viên trong văn phòng.
Khách chuẩn bị lên Công ty đóng tiền hoặc chuyển khoản thì phải báo cho người phụ trách để được báo lại cho chủ đầu tư và tiến hành việc bán hàng.
Sức khỏe doanh nghiệp
Hành động góp phần xây dựng sức khỏe doanh nghiệp tổng thể
Chịu trách nhiệm đảm bảo việc tuân thủ các chính sách qui trình đã được ban hành.
Xác định và cung cấp phản hồi thông qua cuộc họp 1: 1; sử dụng hiệu quả các kế hoạch phát triển cá nhân và cung cấp các cơ hội huấn luyện, cố vấn & phát triển cho tất cả cấp dưới trực tiếp và đảm bảo họ làm và thực hiện tương tự với các cấp khác trong nhóm.
Trau dồi môi trường làm việc tích cực, sự gắn bó của nhân viên và văn hóa hiệu suất cao (OHI).
Thấm nhuần văn hóa đổi mới và cải tiến liên tục.
Phát triển nhân tài: thu hút, phát triển và tăng trưởng các nguồn lực.
Huấn luyện, phát triển, động viên và cung cấp cơ hội phát triển cho nhân viên.