Công tác Kế hoạch tổng hợp
Tổ chức phối hợp công tác giữa các khoa khám bệnh, khoa lâm sàng và khoa cận lâm sàng.
Tổ chức đào tạo liên tục cho các thành viên trong bệnh viện để nâng cao trình độ chuyên môn và nâng cấp kỹ thuật.
Hướng dẫn thực hiện và thường xuyên kiểm tra, đôn đốc thực hiện quy chế bệnh viện.
Tổ chức công tác nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế, sơ kết, tổng kết kinh nghiệm điều trị toàn bệnh viện.
Tổ chức công tác giao ban, hội chẩn, hội thảo, kiểm thảo tử vong liên khoa và toàn bệnh viện và tổ chức ghi chép biên bản để lưu trữ hồ sơ.
Nắm vững số lượng người bệnh vào viện, ra viện, chuyển viện, tử vong: các trường hợp cấp cứu, bệnh nặng và các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm gây dịch. Thường xuyên kiểm tra công tác cấp cứu và thường trực của các khoa, trong bệnh viện.
Báo cáo định kỳ hàng tuần, hàng tháng, hàng quý và thực hiện báo cáo đột xuất theo yêu cầu của Ban Giám đốc.
Lập kế hoạch, tổ chức thực hiện toàn bộ công tác của phòng Kế hoạch tổng hợp- Quản lý chất lượng.
Công tác quản lý chất lượng
Tổ chức thực hiện đánh giá chất lượng nội bộ của bệnh viện dựa trên bộ tiêu chí chất lượng bệnh viện do Bộ Y tế ban hành.
Tham mưu cho Ban Giám đốc triển khai thực hiện áp dụng các nội dung trong bộ tiêu chí chất lượng bệnh viện do Bộ Y tế ban hành, phù hợp với điều kiện của bệnh viện.
Phối hợp với Phòng Kiểm soát nhiễm khuẩn và các khoa, phòng liên quan để tổ chức thực hiện, theo dõi, kiểm tra, đánh giá các hoạt động liên quan đến cải tiến chất lượng và an toàn người bệnh.
Xây dựng kế hoạch và nội dung hoạt động quản lý chất lượng trong Bệnh viện trình Giám đốc phê duyệt.
Làm đầu mối thiết lập hệ thống quản lý sự cố tại Bệnh viện.
Xây dựng các chỉ số đo lường chất lượng bệnh viện.
Triển khai hoặc phối hợp tổ chức đào tạo, huấn luyện, tập huấn, bồi dưỡng về quản lý chất lượng trong bệnh viện.
Thu thập, tổng hợp, phân tích dữ liệu liên quan đến đánh giá, đo lường chất lượng bệnh viện (thông qua các hoạt động kiểm tra định kỳ, đột xuất), phát hiện các vấn đề chất lượng, các nguy cơ tiềm ẩn đối với an toàn người bệnh, báo cáo và đề xuất các biện pháp cải tiến khắc phục.
Tổng kết, báo cáo hoạt động quản lý chất lượng, kết quả công tác cải tiến chất lượng bệnh viện và an toàn người bệnh.