Trưởng phòng Giải pháp thanh toán

NGÂN HÀNG TMCP SÀI GÒN - HÀ NỘI (SHB)
Mức lương
Đang cập nhật
Địa điểm làm việc
Hà Nội
Kinh nghiệm yêu cầu
7 - 10 Năm
Thông tin cơ bản

Mô tả công việc

Quản lý, điều hành công việc của Phòng Giải pháp thanh toán theo đúng chức năng, nhiệm vụ. Tổ chức phân công công việc, giám sát đánh giá, duy trì và phát triển nguồn lực của phòng.

Tổ chức triển khai các công tác phát triển sản phẩm Giải pháp thanh toán, cụ thể:
- Xây dựng mới/điều chỉnh các chương trình khuyến mại, thúc đẩy sản phẩm dịch vụ nhằm đáp ứng nhu cầu cụ thể của KHCN về .
- Quản trị hiệu quả sản phẩm, xây dựng các báo cáo sản phẩm, phân tích thông tin thị trường và khảo sát khách hàng để cung cấp đầu vào xây dựng/điều chỉnh sản phẩm phù hợp nhu cầu khách hàng.
- Xây dựng mới và/hoặc điều chỉnh sản phẩm/Gói sản phẩm nhằm đáp ứng yêu cầu kinh doanh, phù hợp nhu cầu khách hàng trên từng kênh của từng phân khúc KHCN theo định hướng kinh doanh từng thời kỳ.
- Xây dựng bộ tài liệu hướng dẫn, tài liệu truyền thông, đào tạo, cẩm nang sản phẩm cho lực lượng bán hàng KHCN, các nhân sự trực tiếp liên quan đến quy trình cung cấp sản phẩm dịch vụ.
- Phối hợp xây dựng, điều chỉnh chính sách giá của sản phẩm, gói sản phẩm.
- Đầu mối làm việc với các Tổ chức thẻ Visa, Mastercard, Napas trong công tác phát triển sản phẩm dịch vụ, xây dựng kế hoạch truyền thông, ưu đãi sản phẩm thẻ tín dụng.
- Phối hợp với các Đơn vị liên quan triển khai các dự án, chương trình có liên quan tới mảng phụ trách.

Thực hiện các công việc khác theo phân công của lãnh đạo Khối, Trung tâm.

Yêu cầu công việc

Trình độ đào tạo: Tốt nghiệp Đại học trở lên các chuyên ngành Ngân hàng; Tài chính kế toán; Kinh tế hoặc lĩnh vực liên quan (Ưu tiên ứng viên có bằng Thạc sĩ hoặc các chứng chỉ quốc tế).

Yêu cầu kinh nghiệm:

- Tối thiểu 3 năm kinh nghiệm ở vị trí quản lý cấp phó phòng hoặc tương đương.
- Đã quản lý đội ngũ từ 3–10 người trở lên, bao gồm phân công công việc, huấn luyện, đánh giá KPIs, phát triển năng lực đội nhóm.
- Có kinh nghiệm làm việc tại các ngân hàng, tổ chức tài chính, fintech hoặc công ty đa quốc gia liên quan đến sản phẩm thanh toán. Ưu tiên có kinh nghiệm sâu về mảng thẻ tín dụng.
- Có kinh nghiệm làm việc đa kênh phối hợp nội bộ: giữa các phòng ban như IT, vận hành, pháp chế, marketing, kinh doanh…

Tối thiểu 7–10 năm, trong đó:

Quản lý danh mục sản phẩm- Hướng dẫn các thành viên trong đội nhóm/ đơn vị về các yếu tố/ tiêu chí quản lý, phân loại và lập thứ tự ưu tiên cho backlog.- Có khả năng quản lý toàn bộ vòng đời sản phẩm để đảm bảo giá trị mang lại cho khách hàng.- Giám sát việc quản lý, lên kế hoach, đặt và điều chỉnh thứ tự ưu tiên trong các hạng mục của nhiều dự án/ đội nhóm.- Đề xuất và điều chỉnh quy trình, quy định hiện tại để hỗ trợ loại bỏ các cản trở trong công việc, đảm bảo công việc xuyên suốt và chất lượng xuyên suốt nhiều đội nhóm/ dự án.
Hiểu biết thị trường và khách hàng:- Dẫn dắt đội nhóm trong hoạt động phân tích khách hàng và trải nghiệm khách hàng, dẫn dắt và định hướng hoạt động phát triển, cải tiến sản phẩm dịch vụ lấy khách hàng là trọng tâm.- Dẫn dắt và quản lý việc lên chiến lược cho đơn vị phụ trách, đảm bảo trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng và không xung đột với các nghiệp vụ khác.- Am hiểu và tham vấn cho Lãnh đạo về việc áp dụng "Tư duy hướng tới khách hàng" vào chiến lược, kết hoạch công việc Đơn vị mình phụ trách.
Am hiểu các giải pháp nghiệp vụ và công nghệ liên quan:- Đánh giá tính ứng dụng và lợi thế cạnh tranh của các tính năng/ sản phẩm ngân hàng đang đề xuất dựa trên am hiểu về thị trường và khách hàng.- Dẫn dắt hoạt động nghiên cứu, phân tích và đề xuất các cải tiến về tính năng sản phẩm/ đưa ra các sản phẩm mới của đơn vị.- Thường xuyên cập nhật các xu hướng mới trên thị trường để dự báo thay đổi nhu cầu tính năng sản phẩm, từ đó chia sẻ và hướng dẫn đơn vị phụ trách cải tiến sản phẩm và đón đầu xu hướng mới.
Nhạy bén về mặt tài chính- Xây dựng bộ chỉ số tài chính của đơn vị phù hợp với khung chỉ số tài chính của tổ chức.- Kiểm soát ngân sách của nhiều dự án/ đầu mục công việc khác nhau trong đơn vị và phân bổ ngân sách tổng thể cho các dự án một cách phù hợp.- Quản lý kết quả thực hiện và các chỉ số tài chính đã nhận của đơn vị.
Hướng dẫn nghiệp vụ và đào tạo:- Đào tạo, hướng dẫn cho đội nhóm, Tham vấn Ban lãnh đạo cách thức hướng dẫn, đào tạo cho nghiệp vụ mình quản lý.
Thiết kế giải pháp:- Tham vấn Ban lãnh đạo trong việc thiết kế, xây dựng, quản trị giải pháp của ngân hàng, dự báo xu hướng và ảnh hưởng của thay đổi quy định.
Theo dõi triển khai và đánh giá hiệu quả giải pháp, đề xuất cải tiến- Nhận diện, phát hiện sớm các vấn đề/nguy cơ/rủi ro phát sinh của giải pháp nghiệp vụ đang quản lý ở cấp độ chiến lược.- Dẫn dắt đội nhóm cải tiến mang tính tái thiết kế giải pháp toàn diện (sản phẩm, chương trình, hệ thống, quy trình, trải nghiệm).- Đề xuất, tham vấn Ban lãnh đạo các giải pháp dài hạn, tạo giá trị nổi bật.

Kỹ năng mềm:

- Tư duy & giải quyết vấn đề;
- Kỹ năng Giao tiếp & trình bày;
- Sáng tạo & đổi mới
- Phối hợp & làm việc nhóm

Sử dụng thành thạo Tiếng Anh các kỹ năng: Nghe, nói, đọc, viết (TOEIC 650 hoặc chứng chỉ tương đương).

Quyền lợi

Chế độ bảo hiểm, Du Lịch, Phụ cấp, Đồng phục, Chế độ thưởng, Chăm sóc sức khỏe, Đào tạo, Công tác phí, Nghỉ phép năm

Cập nhật gần nhất lúc: 2025-12-10 13:25:02

Xem thêm

Đặc điểm công việc

Hạn nộp hồ sơ
11/10/2025
Hình thức làm việc
Nhân viên chính thức
Cấp bậc
Trưởng Nhóm / Giám Sát
Kinh nghiệm yêu cầu
7 - 10 Năm
Trình độ yêu cầu
Đại học
Số lượng cần tuyển
Đang Cập Nhật
Ngành nghề
Tư vấn/ Chăm sóc khách hàng
Khu vực
Hà Nội
Xem thêm
Xem thêm
Người tìm việc lưu ý:
Bạn đang xem tin Trưởng phòng Giải pháp thanh toán - Mã tin đăng: 5208339. Mọi thông tin liên quan tới tin tuyển dụng này là do người đăng tin đăng tải và chịu trách nhiệm. Chúng tôi luôn cố gắng để có chất lượng thông tin tốt nhất, nhưng chúng tôi không đảm bảo và không chịu trách nhiệm về bất kỳ nội dung nào liên quan tới tin việc làm này. Nếu người tìm việc phát hiện có sai sót hay vấn đề gì xin hãy báo cáo cho chúng tôi

NGÂN HÀNG TMCP SÀI GÒN - HÀ NỘI (SHB)

Quy mô: 50 - 100
Trụ sở: 10-11 Nguyễn Ái Quốc, KP8, P. Tân phong, Biên Hòa, Đồng Nai

Bí kíp tìm việc an toàn

Dưới đây là những dấu hiệu của các tổ chức, cá nhân tuyển dụng không minh bạch:
1. Dấu hiệu phổ biến:
Hình ảnh 1
Nội dung mô tả công việc sơ sài, không đồng nhất với công việc thực tế
Hình ảnh 2
Hứa hẹn "việc nhẹ lương cao", không cần bỏ nhiều công sức dễ dàng lấy tiền "khủng"
Hình ảnh 3
Yêu cầu tải app, nạp tiền, làm nhiệm vụ
Hình ảnh 4
Yêu cầu nộp phí phỏng vấn, phí giữ chỗ...
Hình ảnh 5
Yêu cầu ký kết giấy tờ không rõ ràng hoặc nộp giấy tờ gốc
Hình ảnh 6
Địa điểm phỏng vấn bất bình thường
2. Cần làm gì khi gặp việc làm, công ty không minh bạch:
- Kiểm tra thông tin về công ty, việc làm trước khi ứng tuyển
- Báo cáo tin tuyển dụng với 123job thông qua nút "Báo cáo tin tuyển dụng" để được hỗ trợ và giúp các ứng viên khác tránh được rủi ro
- Hoặc liên hệ với 123job thông qua kênh hỗ trợ ứng viên của 123job:
Hotline: 0961.469.398

Việc làm đề xuất liên quan

Việc làm đã xem gần đây

Từ khóa tìm việc làm tại 123Job
Trưởng phòng giải pháp tại tỉnh/thành