Trình độ đào tạo: Tốt nghiệp Đại học trở lên các chuyên ngành Ngân hàng; Tài chính kế toán; Kinh tế hoặc lĩnh vực liên quan (Ưu tiên ứng viên có bằng Thạc sĩ hoặc các chứng chỉ quốc tế).
Yêu cầu kinh nghiệm:
- Tối thiểu 3 năm kinh nghiệm ở vị trí quản lý cấp phó phòng hoặc tương đương.
- Đã quản lý đội ngũ từ 3–10 người trở lên, bao gồm phân công công việc, huấn luyện, đánh giá KPIs, phát triển năng lực đội nhóm.
- Có kinh nghiệm làm việc tại các ngân hàng, tổ chức tài chính, fintech hoặc công ty đa quốc gia liên quan đến sản phẩm thanh toán. Ưu tiên có kinh nghiệm sâu về mảng thẻ tín dụng.
- Có kinh nghiệm làm việc đa kênh phối hợp nội bộ: giữa các phòng ban như IT, vận hành, pháp chế, marketing, kinh doanh…
Tối thiểu 7–10 năm, trong đó:
Quản lý danh mục sản phẩm- Hướng dẫn các thành viên trong đội nhóm/ đơn vị về các yếu tố/ tiêu chí quản lý, phân loại và lập thứ tự ưu tiên cho backlog.- Có khả năng quản lý toàn bộ vòng đời sản phẩm để đảm bảo giá trị mang lại cho khách hàng.- Giám sát việc quản lý, lên kế hoach, đặt và điều chỉnh thứ tự ưu tiên trong các hạng mục của nhiều dự án/ đội nhóm.- Đề xuất và điều chỉnh quy trình, quy định hiện tại để hỗ trợ loại bỏ các cản trở trong công việc, đảm bảo công việc xuyên suốt và chất lượng xuyên suốt nhiều đội nhóm/ dự án.
Hiểu biết thị trường và khách hàng:- Dẫn dắt đội nhóm trong hoạt động phân tích khách hàng và trải nghiệm khách hàng, dẫn dắt và định hướng hoạt động phát triển, cải tiến sản phẩm dịch vụ lấy khách hàng là trọng tâm.- Dẫn dắt và quản lý việc lên chiến lược cho đơn vị phụ trách, đảm bảo trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng và không xung đột với các nghiệp vụ khác.- Am hiểu và tham vấn cho Lãnh đạo về việc áp dụng "Tư duy hướng tới khách hàng" vào chiến lược, kết hoạch công việc Đơn vị mình phụ trách.
Am hiểu các giải pháp nghiệp vụ và công nghệ liên quan:- Đánh giá tính ứng dụng và lợi thế cạnh tranh của các tính năng/ sản phẩm ngân hàng đang đề xuất dựa trên am hiểu về thị trường và khách hàng.- Dẫn dắt hoạt động nghiên cứu, phân tích và đề xuất các cải tiến về tính năng sản phẩm/ đưa ra các sản phẩm mới của đơn vị.- Thường xuyên cập nhật các xu hướng mới trên thị trường để dự báo thay đổi nhu cầu tính năng sản phẩm, từ đó chia sẻ và hướng dẫn đơn vị phụ trách cải tiến sản phẩm và đón đầu xu hướng mới.
Nhạy bén về mặt tài chính- Xây dựng bộ chỉ số tài chính của đơn vị phù hợp với khung chỉ số tài chính của tổ chức.- Kiểm soát ngân sách của nhiều dự án/ đầu mục công việc khác nhau trong đơn vị và phân bổ ngân sách tổng thể cho các dự án một cách phù hợp.- Quản lý kết quả thực hiện và các chỉ số tài chính đã nhận của đơn vị.
Hướng dẫn nghiệp vụ và đào tạo:- Đào tạo, hướng dẫn cho đội nhóm, Tham vấn Ban lãnh đạo cách thức hướng dẫn, đào tạo cho nghiệp vụ mình quản lý.
Thiết kế giải pháp:- Tham vấn Ban lãnh đạo trong việc thiết kế, xây dựng, quản trị giải pháp của ngân hàng, dự báo xu hướng và ảnh hưởng của thay đổi quy định.
Theo dõi triển khai và đánh giá hiệu quả giải pháp, đề xuất cải tiến- Nhận diện, phát hiện sớm các vấn đề/nguy cơ/rủi ro phát sinh của giải pháp nghiệp vụ đang quản lý ở cấp độ chiến lược.- Dẫn dắt đội nhóm cải tiến mang tính tái thiết kế giải pháp toàn diện (sản phẩm, chương trình, hệ thống, quy trình, trải nghiệm).- Đề xuất, tham vấn Ban lãnh đạo các giải pháp dài hạn, tạo giá trị nổi bật.
Kỹ năng mềm:
- Tư duy & giải quyết vấn đề;
- Kỹ năng Giao tiếp & trình bày;
- Sáng tạo & đổi mới
- Phối hợp & làm việc nhóm
Sử dụng thành thạo Tiếng Anh các kỹ năng: Nghe, nói, đọc, viết (TOEIC 650 hoặc chứng chỉ tương đương).