Trưởng phòng cao cấp Quản trị rủi ro tích hợp

NGÂN HÀNG TMCP VIỆT NAM THỊNH VƯỢNG (VPBANK)
Mức lương
Đang cập nhật
Địa điểm làm việc
Hà Nội
Kinh nghiệm yêu cầu
Trên 10 Năm
Thông tin cơ bản

Mô tả công việc

Chiến lược quản lý rủi ro: xây dựng chính sách, quy định, quy trình, phương pháp quản trị rủi ro tổng hợp; thiết kế và thực hiện quy trình quản lý rủi ro tổng thể cho ngân hàng

Xây dựng danh mục rủi ro trọng yếu;
Xây dựng bộ văn bản/ chính sách khung về quản lý rủi ro, chính sách khung khẩu vị rủi ro
Xây dựng tuyên bố khẩu vị rủi ro, hạn mức rủi ro từ trên xuống
Quản lý quan hệ nhà đầu tư liên quan đến quản lý rủi ro

Triển khai Basel 2 và Basel Nâng cao
Quản lý và chịu trách nhiệm về việc tính toán quản lý tài sản có rủi ro RWA, tỷ lệ an toàn vốn CAR theo TT41/2016/TT- NHNN, kết quả lợi nhuận điều chỉnh rủi ro RROE để báo cáo Ngân hàng nhà nước và báo cáo trong cuộc họp EXCO, BOM hàng tháng
Quản lý và chịu trách nhiệm về việc tính toán quản lý các chỉ số rủi ro thanh khoản, rủi ro lãi suất trên sổ ngân hàng (IRRBB) trong khuôn khổ Basel, cũng như thực thực hiện các bài kiểm tra sức chịu đựng về vốn, thanh khoản, đánh giá mức đầy đủ vốn nội bộ (ICAAP) theo TT 13/2018/TT- NHNN để báo cáo NHNN và báo cáo ban lãnh đạo ngân hàng.
Quản lý rủi ro sản phẩm:

Xây dựng công cụ, củng cố báo cáo về quản lý rủi ro sản phẩm
Xây dựng phương pháp luận quản trị rủi ro theo sản phẩm, xây dựng các văn bản triển khai Quản lý rủi ro sản phẩm

Giám sát hoạt động của hội đồng và ủy ban quản lý rủi ro

Xây dựng quy chế, quy trình hoạt động của các Ủy ban, Hội đồng quản lý rủi ro
Định kỳ báo cáo tình hình hoạt động của Ủy ban, Hội đồng cho các cấp có thẩm quyền

Đối chiếu, rà soát và đảm bảo gửi kịp thời các loại báo cáo tuân thủ và rủi ro (báo cáo CAR và báo cáo rủi ro của NHNN, báo cáo định kỳ của Ủy ban rủi ro, báo cáo rủi ro bên ngoài) để đảm bảo kiểm soát rủi ro của ngân hàng
Chủ động đưa ra các phân tích tác động, đánh giá rủi ro đối với các rủi ro hiện tại và nhận diện các rủi ro tiềm ẩn đang ảnh hưởng đến ngân hàng
Quản lý các cuộc Kiểm toán Basel tổng thể, Đánh giá theo quy định, xem xét các phản hồi để kết thúc kịp thời các quan sát và phát hiện kiểm toán khi thích hợp.
Giữ chân nhân sự và nâng cao kiến thức:

Tuyển dụng, đào tạo, quản lý nhân sự trong các bộ phân/ đội nhóm.
Hỗ trợ, giáo dục và đào tạo nhân viên nhằm nâng cao nhận thức về rủi ro.

Yêu cầu công việc

Trình độ đào tạo

Tốt nghiệp đại học các chuyên ngành về Tài chính ngân hàng, Toán Tài chính, Kinh tế đối ngoại…
Có chứng chỉ FRM/CFA

Kiến thức/ Chuyên môn có liên quan

Có kiến thức chuyên sâu về tính toán RWA / CAR theo yêu cầu của Basel II/Basel III. Có kinh nghiệm thực hiện các dự án tương tự như một điểm cộng.
Có kiến thức chuyên sâu về các sản phẩm thị trường tài chính và hệ thống ngân hàng (core- banking, KONDOR…).
Có kiến thức chuyên sâu về các tiêu chuẩn thông lệ quốc tế về quản lý rủi ro.

Các kỹ năng

Chịu được áp lực công việc.
Có kỹ năng phân tích và giải quyết vấn đề xuất sắc.
Thành thạo các kỹ năng vi tính, đặc biệt là MS Excel, SQL.
Có kỹ năng giao tiếp và thuyết trình xuất sắc.
Sử dụng thành thạo tiếng Anh nói, viết, đọc và nghe;

Các kinh nghiệm liên quan

Tối thiểu 10 năm kinh nghiệm làm việc trong ngân hàng, đặc biệt với lĩnh vực quản trị rủi ro tín dụng, trong đó có ít nhất 5 năm kinh nghiệm làm việc tại các dự án/lĩnh vực liên quan đến chiến lược rủi ro hoặc Basel II.
Kinh nghiệm chuyên sâu về kiểm toán và đánh giá tuân thủ quy định
Có kiến thức/ kinh nghiệm chuyên sâu về xây dựng hệ thống, phát triển giải pháp về quản lý rủi ro.
Có kiến thức sâu về sản phẩm và hoạt động ngân hàng (tín dụng, tiền gửi, giao dịch…)

Các năng lực cần có

Có kỹ năng phân tích và giải quyết vấn đề xuất sắc.
Có khả năng làm việc độc lập và làm việc theo nhóm.

Quyền lợi

Chế độ bảo hiểm, Du Lịch, Phụ cấp, Đồng phục, Chế độ thưởng, Chăm sóc sức khỏe, Đào tạo, Tăng lương, Công tác phí, Phụ cấp thâm niên, Nghỉ phép năm

Cập nhật gần nhất lúc: 2025-09-19 15:35:03

Xem thêm

Đặc điểm công việc

Hạn nộp hồ sơ
05/11/2025
Hình thức làm việc
Nhân viên chính thức
Cấp bậc
Quản Lý
Kinh nghiệm yêu cầu
Trên 10 Năm
Trình độ yêu cầu
Đại học
Số lượng cần tuyển
Đang Cập Nhật
Ngành nghề
Việc làm cấp cao
Khu vực
Hà Nội
Xem thêm
Xem thêm
Người tìm việc lưu ý:
Bạn đang xem tin Trưởng phòng cao cấp Quản trị rủi ro tích hợp - Mã tin đăng: 5281913. Mọi thông tin liên quan tới tin tuyển dụng này là do người đăng tin đăng tải và chịu trách nhiệm. Chúng tôi luôn cố gắng để có chất lượng thông tin tốt nhất, nhưng chúng tôi không đảm bảo và không chịu trách nhiệm về bất kỳ nội dung nào liên quan tới tin việc làm này. Nếu người tìm việc phát hiện có sai sót hay vấn đề gì xin hãy báo cáo cho chúng tôi

NGÂN HÀNG TMCP VIỆT NAM THỊNH VƯỢNG (VPBANK)

Quy mô: 10000+ nhân viên
Trụ sở: 89 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội

Bí kíp tìm việc an toàn

Dưới đây là những dấu hiệu của các tổ chức, cá nhân tuyển dụng không minh bạch:
1. Dấu hiệu phổ biến:
Hình ảnh 1
Nội dung mô tả công việc sơ sài, không đồng nhất với công việc thực tế
Hình ảnh 2
Hứa hẹn "việc nhẹ lương cao", không cần bỏ nhiều công sức dễ dàng lấy tiền "khủng"
Hình ảnh 3
Yêu cầu tải app, nạp tiền, làm nhiệm vụ
Hình ảnh 4
Yêu cầu nộp phí phỏng vấn, phí giữ chỗ...
Hình ảnh 5
Yêu cầu ký kết giấy tờ không rõ ràng hoặc nộp giấy tờ gốc
Hình ảnh 6
Địa điểm phỏng vấn bất bình thường
2. Cần làm gì khi gặp việc làm, công ty không minh bạch:
- Kiểm tra thông tin về công ty, việc làm trước khi ứng tuyển
- Báo cáo tin tuyển dụng với 123job thông qua nút "Báo cáo tin tuyển dụng" để được hỗ trợ và giúp các ứng viên khác tránh được rủi ro
- Hoặc liên hệ với 123job thông qua kênh hỗ trợ ứng viên của 123job:
Hotline: 0961.469.398

Việc làm đề xuất liên quan

Việc làm đã xem gần đây

Từ khóa tìm việc làm tại 123Job
Trưởng phòng cao cấp tại tỉnh/thành