Phát triển chiến lược nội dung
Nghiên cứu thị trường & người dùng
Khai thác insight từ dữ liệu nội bộ (CRM, phản hồi CSKH, Sales) để định hướng nội dung.
Phân tích nhu cầu/hành vi khách hàng mục tiêu, xu hướng ngành, hoạt động đối thủ.
Xây dựng chiến lược
Lập kế hoạch nội dung tổng thể ngắn hạn/dài hạn: kênh sở hữu (website, email), mạng xã hội, PR, nội dung phục vụ sự kiện.
Xác định mục tiêu kinh doanh và KPI cho nội dung (lead, tỉ lệ chuyển đổi, chi phí/lead từ nội dung...).
Quản lý và triển khai chiến dịch nội dung
Phát triển nội dung & thông điệp sản phẩm
Đảm bảo mọi kênh thể hiện đúng giá trị cốt lõi.
Xây dựng câu chuyện thương hiệu, thông điệp chính, định vị bằng nội dung; chuẩn hóa “Brand voice”.
Quản lý chiến dịch đa kênh (góc độ nội dung)
Tổ chức sản xuất các “tài sản nội dung” cho digital (bài chuẩn SEO, trang đích, bài PR, chuỗi email/nhắn tin, kịch bản video ngắn, ấn phẩm cho quảng cáo trên Facebook/Google/TikTok) và ấn phẩm truyền thống (bài báo, TV/radio script khi cần).
Lên nội dung/kịch bản cho sự kiện, triển lãm, ra mắt sản phẩm; phối hợp thu thập case/UGC để tái sử dụng.
Phối hợp với các phòng ban khác
Làm việc cùng Sản phẩm/Học thuật, Sale, Thiết kế,Quay dựng, Admin, Đội chạy quảng cáo để đảm bảo nội dung đúng nhu cầu thị trường và phục vụ mục tiêu chuyển đổi.
Quản lý ngân sách nội dung
Theo dõi hiệu quả theo từng loại nội dung, tối ưu hiệu quả của nội dung.
Xây dựng và phân bổ ngân sách sản xuất nội dung (nhân sự, CTV, KOL/KOC, thiết kế, quay dựng, công cụ).
Phân tích và tối ưu hiệu quả nội dung
Theo dõi kết quả: Sử dụng GA4, GSC, công cụ SEO, bản đồ nhiệt, CRM để đo lường: lượng truy cập chất lượng, tỉ lệ chuyển đổi trang đích, chi phí/lead từ nội dung, thời gian trên trang, độ cuộn, mở/nhấp email, từ khóa, lượt nhắc thương hiệu...
Báo cáo & tối ưu: Tổng hợp – báo cáo định kỳ cho lãnh đạo; đề xuất thử nghiệm A/B, thay đổi thông điệp/dạng nội dung dựa trên dữ liệu.
Quản lý đội nhóm
Phân công công việc: Lập kế hoạch, giao việc cho copywriter/biên tập/thiết kế/video; kiểm soát tiến độ và chất lượng.
Đào tạo & phát triển: Đào tạo kỹ năng viết – kể chuyện – tối ưu chuyển đổi; review hiệu suất; xây quy trình biên tập/kiểm duyệt rõ ràng.
Xây dựng thương hiệu sản phẩm
Theo dõi xu hướng nội dung/mạng xã hội/SEO; áp dụng công cụ AI hỗ trợ (ở mức gợi ý – kiểm lỗi), vẫn bảo đảm kiểm chứng dữ liệu trước khi xuất bản.
Phát triển hình ảnh/định vị qua hệ thống nội dung nhất quán.Xây dựng – duy trì quan hệ với báo chí, đối tác truyền thông; thu thập và xuất bản câu chuyện khách hàng (case, feedback).