Lập kế hoạch và thực hiện chiến dịch marketing:
Đề xuất OKR tháng, quý cho CMO
Đề xuất và thực hiện các chiến dịch quảng cáo, tiếp thị số, sự kiện hoặc các hoạt động tiếp thị khác.
Thực hiện chiến lược marketing dưới sự hướng dẫn của CMO/ Cố vấn Marketing hoặc lãnh đạo cấp cao khác.
Hiểu rõ mục tiêu và chiến lược tổng thể của CMO/ Cố vấn MKT và chuyển thể chúng thành các kế hoạch hành động và chiến dịch cụ thể.
Quản lý và vận hành đội ngũ marketing:
Hướng dẫn, đào tạo và phát triển nhân viên nhân sự trong team
Đánh giá hiệu suất công việc và tính lương thưởng của nhân sự trong team dựa theo chính sách KPI của phòng MKT
Tuyển dụng các vị trí nhân sự còn thiếu để đảm bảo đúng người đủ nhân nhân lực thực thi cho phòng MKT
Hỗ trợ, đôn đốc, theo dõi nhân sự trong team hoàn thành mục tiêu, OKR của cá nhân và phòng ban
Xây dựng và thiết lập kế hoạch thực thi cho các bộ phận của phòng MKT
Theo dõi,đánh giá và cải thiện hiệu suất chiến dịch, hệ thống kênh:
Cung cấp báo cáo và phản hồi cho CMO về kết quả và các cải tiến hoặc điều chỉnh.
Sử dụng các công cụ phân tích và báo cáo để theo dõi hiệu suất của website, social, ecommerce, các chiến dịch quảng cáo
Thực hiện các công việc chuyên môn:
Thực hiện setup quảng cáo Facebook, google, tiktok ads...
Nghiên cứu, thử nghiệm và triển khai các ý tưởng mới cho MKT
Các công việc chuyên môn khác đối với với MKT leader
Tối ưu và đo lường website, ecommerce
Tham gia xây dựng các nội dung trong điểm cho MKT liên quan đến thương hiệu, sự kiện, chiến dịch truyền thông
Xây dựng rule, guidline vận hành cho các bộ phận
Tối ưu đo lường hệ thống nội dung trên toàn bộ các kênh truyền thông
Phối hợp và làm việc chặt chẽ với các bộ phận khác:
Xử lý các yêu cầu hỗ trợ marketing, media từ các bộ phận bán hàng, thương hiệu
Phối hợp với bộ phận bán hàng, dịch vụ khách hàng, sản phẩm và các bộ phận khác để đảm bảo sự nhất quán và hiệu quả trong việc triển khai chiến lược marketing.
Xử lý các đề xuất và báo cáo liên quan đến tài chính cho bộ phận kế toán tài chính
Thiết lập và duy trì mối quan hệ với các đơn vị ngoài tổ chức:
Xây dựng và duy trì mối quan hệ với các đối tác, nhà cung cấp và các bên liên quan khác để đảm bảo sự hợp tác và hỗ trợ cho các hoạt động marketing.
Đảm bảo và tối ưu mức giá cung ứng từ các đối tác cho các hoạt động của MKT như: đối tác tổ chức sự kiện, đối tác quảng cáo, đối tác nghiên cứu thị trường...