- Hỗ trợ Ban Giám đốc trong việc lập kế hoạch kinh doanh và theo dõi tiến độ kế hoạch. Hỗ trợ xây dựng các chiến lược, chương trình, kế hoạch kinh doanh cụ thể cho từng giai đoạn.
- Hỗ trợ Ban Giám đốc trong việc xây dựng các chương trình ưu đãi, chăm sóc khách hàng, tặng quà và tri ân cho khách hàng hoặc soát xét các chương trình của Marketing xây dựng.
- Lập báo cáo kinh doanh định kỳ cho Ban Giám đốc, cập nhật kết quả kinh doanh cho đội ngũ nhân viên bán hàng.
- Kiểm soát, đánh giá các rủi ro, cảnh báo cho Ban Giám đốc những rủi ro có thể xảy ra để ngăn ngừa, hạn chế tối đa việc thất thoát tài chính cũng như ảnh hưởng đến uy tín, thương hiệu của Công ty.
- Tham mưu/ tư vấn cho Ban Giám đốc Công ty trong việc quản lý và điều phối các hoạt động bán hàng, bao gồm việc tổng hợp thông tin thị trường, chuẩn bị tài liệu và phân tích dữ liệu bán hàng.
- Trực tiếp tiếp nhận các thông tin liên quan đến các hoạt động/ cơ chế kinh doanh để truyền thông, phổ biến cho đội ngũ kinh doanh và kiểm soát việc áp dụng.
- Quản lý đội ngũ:
+ Quản lý, giám sát hiệu suất làm việc của đội ngũ Sales Admin.
+ Kết hợp với Phòng HCNS trong công tác xây dựng và đánh giá hiệu quả công việc cho nhân sự Sales Admin
+ Kết hợp với Phòng HCNS trong công tác tuyển dụng, đào tạo, và phát triển năng lực cho nhân sự Sales Admin.
- Quản lý dữ liệu và báo cáo:
+ Thiết lập và duy trì hệ thống tổ chức, lưu trữ dữ liệu bán hàng, Trade Marketing một cách khoa học.
+ Xây dựng các biểu mẫu báo cáo chuẩn (KPIs, Sales contest, Trade Marketing, v.v.).
+ Đảm bảo cập nhật và gửi báo cáo định kỳ (ngày, tuần, tháng) tới Ban Giám đốc kịp thời theo quy định.
- Điều phối các hoạt động kinh doanh, Trade Marketing:
+ Quản lý nhân viên giao nhận, điều phối công việc hợp lý.
+ Lập kế hoạch sản xuất định kỳ (tuần, tháng, quý) dựa trên dự báo bán hàng và tồn kho.
+ Hỗ trợ toàn diện các hoạt động bán hàng bao gồm: xử lý đơn hàng, theo dõi giao nhận và giải quyết các vấn đề phát sinh.
+ Tổng kết và kiểm soát chặt chẽ các chương trình Trade Marketing. Phối hợp với Bộ phận Tài chính- Kế toán để đảm bảo chi trả thưởng/khuyến mại cho khách hàng trên thị trường chính xác và đúng thời hạn theo quy định của chương trình.
+ Quản lý kho hàng, điều phối luân chuyển hàng hóa hiệu quả giữa kho và các nhà phân phối.
- Nghiên cứu thị trường, xu hướng Khách hàng, các chương trình marketing của đối thủ cạnh tranh để phục vụ cho công việc.
- Quản lý Kho hàng (vật phẩm marketing, nhập/ Xuất/ Tồn hàng hóa…) để đảm bảo những chỉ số tồn kho tối thiểu, tối đa đáp ứng các yêu cầu kinh doanh. Kiểm soát POSM, các ấn phẩm, CCDC cấp phát cho NPP, Khách hàng hoặc sử dụng cho các chương trình Marketing để đảm bảo không bị thất thoát và có thể tái sử dụng.
- Thực hiện các công việc phát sinh theo yêu cầu của Ban Giám đốc Công ty.
- Là đầu mối tổng hợp đề xuất mua bán CCDC, trang thiết bị, ấn phẩm marketing… chuyển phòng mua thực hiện và giám sát tiến độ thực hiện.
- Thực hiện các công việc hành chính văn phòng, công tác truyền thông nội bộ, xây dựng văn hóa Doanh nghiệp.
- Lưu trữ, phân loại và quản lý thư viện nội dung đã thực hiện đảm bảo yếu tố khoa học
- Quản lý công nợ: Thực hiện đối chiếu công nợ với các thị trường, nhà phân phối và khách hàng lẻ. Hỗ trợ công tác thu hồi công nợ.
- Tham gia các cuộc họp, hội nghị, hội thảo, đào tạo của Phòng/ Công ty theo chỉ đạo.
- Thực hiện đúng chế độ lập kế hoạch và báo cáo các hoạt động theo đúng quy định, yêu cầu của Ban Giám đốc.