Quản lý, điều hành và tổ chức hoạt động của Bộ phận QS Công trường
- Xây dựng hoàn thiện các quy trình, quy định liên quan đến công tác thanh toán và quyết toán.
- Kiếm tra, giám sát tính hợp lý, hợp lệ của chứng từ thanh toán, quyết toán theo đúng quy định của pháp luật và chính sách công ty
Thống kế, quản lý theo dõi toàn bộ Hợp đồng / PLHĐ / Phát sinh tại dự án Phụ tránh và Tổng hợp sản lượng thực hiện hàng tháng
- Phối hợp với Nhà thầu và PCD tổng hợp sản lượng thực hiện chi tiết từng hợp đồng
- Lập theo dõi tất cả phát sinh theo Hợp đồng
- Theo dõi cập nhật từng hợp đồng / PLHĐ của dự án
Thống kế, quản lý theo dõi toàn bộ CPC (Tạm ứng, Thanh toán, Quyết toán) và Tổng hợp lên room thanh toán hằng tháng
- Theo dõi chi tiết từng CPC (Tạm ứng, Thanh Toán, Quyết toán) (Bao gồm ngày Nhà thầu nộp, ngày hoàn thành, ngày tới hạn thanh toán,...
- Định kỳ hàng tháng tổng hợp room thanh toán và báo cáo các bộ phận liên quan
Lên kế hoạch quyết toán theo dự án / phân khu / hợp đồng đã hoàn thành bàn giao- Rà soát tình trạng thi công, tình trạng quyết toán từng hợp đồng và lên kế hoạch quyết toán đối với các Dự án / Phân khu / Hợp đồng đã thi công xong / lên kế hoạch quyết toán theo yêu cầu
Kiểm soát và theo dõi tổng hợp vật tư Chủ đầu tư cấp, tiện ích Chủ đầu tư cấp, khấu trừ sửa chữa, phạt vi phạm, bảo lãnh- Kiểm soát và theo dõi chi tiết đảm bảo đúng quy định
Đánh giá hiệu suất làm việc của phân viên trong phòng, đào tạo và phát triển đội ngũ.
Các nhiệm vụ khác theo yêu cầu của cấp trên
Tham gia xây dựng và duy trì sự tuân thủ công tác quản trị, vận hành hệ thống
- Tham gia xây dựng và triển khai kế hoạch đào tạo chuyên môn nội bộ cho Ban/ Phòng nhằm nâng cao năng lực chuyên môn, phát triển đội ngũ nhân sự kế thừa.
- Quản trị, chịu trách nhiệm về các vấn đề liên quan đến công cụ dụng cụ, tài sản mà Ban/ Phòng sử dụng, vận hành, quản lý.
- Tham gia xây dựng hệ thống quản trị nội bộ Ban/ Phòng: Quy định, Quy trình, Biểu mẫu, Quy chế triển khai (Checklist) công việc,… đề xuất điều chỉnh Ma trận phân quyền phù hợp vận hành từng thời kỳ để đảm bảo công tác vận hành nội bộ, phối hợp công việc liên Ban/ Phòng được xuyên suốt, chính xác, nhanh chóng mang lại hiệu quả tối ưu.
- Tuân thủ nội quy/ quy định/ tài liệu nội bộ của Tổng Công ty. Quản lý dữ liệu/ thông tin/ hồ sơ chuyên môn và các tài liệu liên quan đến tác nghiệp nội bộ Ban/ Phòng.
- Nhận diện, đánh giá, kiểm soát và giảm thiểu các rủi ro phát sinh trong hoạt động hàng ngày tại Đơn vị; báo cáo tới Phòng Quản lý Rủi ro, Quy trình và Tuân thủ các rủi ro phát sinh theo các chính sách, quy định nội bộ về quản lý rủi ro.