Xây dựng định hướng chiến lược chung cho Công ty
- Xây dựng định hướng phát triển và chiến lược kinh doanh cho Công ty
- Đưa ra các quyết định về thiết lập mục tiêu cho các Ban/Phòng, đảm bảo đạt được mục tiêu hàng năm của Công ty theo yêu cầu của Tập đoàn.
- Chỉ đạo thực hiện và định kỳ đánh giá việc thực hiện mục tiêu, kế hoạch chiến lược.
Điều hành và chịu trách nhiệm cho toàn bộ hoạt động của Công ty:
- Xây dựng các mối quan hệ tin cậy với các đối tác chính và các bên liên quan; Thực hiện công tác đối ngoại, xây dựng các mối quan hệ tin cậy với đối tác/cơ quan nhà nước, cán bộ ngành
- Giám sát tất cả các hoạt động vận hành và kinh doanh, đảm bảo đạt được mục tiêu kinh doanh, phù hợp với chiến lược và sứ mệnh chung;
Kiểm soát và quản lý rủi ro tất cả hoạt động vận hành của Công ty:
- Phê duyệt chức năng nhiệm vụ các Ban/Phòng; đảm bảo công tác vận hành không trùng lắp.
- Định kỳ đánh giá hiệu quả hoạt động chung của các Ban/Phòng và chỉ đạo phương án nâng cao hiệu quả của Ban/Phòng.
- Định hướng các hoạt động gắn kết nhân viên, gia tăng sức mạnh đội ngũ.
4: Xây dựng và duy trì sự tuân thủ công tác quản trị, vận hành hệ thống
- Tuân thủ nội quy/quy định/tài liệu nội bộ của Tổng Công ty. Quản lý dữ liệu/ thông tin/ hồ sơ chuyên môn và các tài liệu liên quan đến tác nghiệp nội bộ Ban/Phòng. Đồng bộ hóa dữ liệu hướng đến số hóa và AI hóa toàn bộ hệ thống quản trị nghiệp vụ chuyên môn.
- Chủ trì xây dựng hệ thống quản trị nội bộ Ban/Phòng: Quy định, Quy trình, Biểu mẫu, Quy chế triển khai (Checklist) công việc,… đề xuất điều chỉnh Ma trận phân quyền phù hợp vận hành từng thời kỳ để đảm bảo công tác vận hành nội bộ, phối hợp công việc liên Ban/Phòng được xuyên suốt, chính xác, nhanh chóng mang lại hiệu quả tối ưu.
- Xây dựng và triển khai kế hoạch đào tạo chuyên môn nội bộ cho Ban/Phòng nhằm nâng cao năng lực chuyên môn, phát triển đội ngũ nhân sự kế thừa.
- Nhận diện, đánh giá, kiểm soát và giảm thiểu các rủi ro phát sinh trong hoạt động hàng ngày tại Đơn vị; báo cáo tới Phòng Quản lý Rủi ro, Quy trình và Tuân thủ các rủi ro phát sinh theo các chính sách, quy định nội bộ về quản lý rủi ro.
- Quản trị, chịu trách nhiệm về các vấn đề liên quan đến công cụ dụng cụ, tài sản mà Ban/Phòng sử dụng, vận hành, quản lý.