Mô tả công việc
Làm việc trực tiếp với các phòng ban nội bộ (telesales, chăm sóc khách hàng, vận hành...) để thu thập và phân tích yêu cầu nghiệp vụ.
Viết các tài liệu yêu cầu cho sản phẩm: BRD (Business Requirement Document) – mô tả nhu cầu nghiệp vụ; SRS (Software Requirement Specification) – mô tả chi tiết yêu cầu hệ thống; Các dạng tài liệu khác như: User Story, Use Case, Wireframe, Flowchart...
Phối hợp chặt chẽ với PO, đội Dev và QA để đảm bảo yêu cầu được hiểu đúng – làm đúng – kiểm thử đúng.
Hỗ trợ kiểm thử nghiệm thu (UAT), ghi nhận và phân tích phản hồi từ người dùng nội bộ.
Hỗ trợ phân tích sản phẩm đối thủ và đưa ra đề xuất cải tiến.
Tham gia xây dựng tài liệu hướng dẫn, hành trình người dùng và kịch bản onboarding khách hàng.
Yêu cầu ứng viên
Kiến thức chuyên môn:
- Tốt nghiệp hoặc đang chờ bằng thuộc một trong các nhóm ngành: Công nghệ thông tin, Hệ thống thông tin, ưu tiên sinh viên từ ĐH Bách Khoa, ĐH Khoa học Tự Nhiên, ĐH Công nghệ Thông tin (ĐHQG); Kinh tế, Quản trị Kinh doanh, Thương mại điện tử: ưu tiên sinh viên từ ĐH Ngoại Thương, ĐH Kinh tế TP.HCM, ĐH Kinh tế- Luật (ĐHQG)
- Có kiến thức căn bản về: Vòng đời phát triển phần mềm; Mô hình Agile/Scrum
- Điểm trung bình (GPA) từ 3.0/4 hoặc 7.5/10 trở lên
- Hiểu biết về các hệ thống ERP, CRM hoặc phần mềm POS
- Đã từng học hoặc thực hành viết BRD, SRS
Kỹ năng cốt lõi:
- Tinh thần học hỏi, chủ động và có trách nhiệm trong công việcMÔ TẢ CÔNG VIỆC
- Tư duy phân tích tốt: bóc tách vấn đề, xác định đúng nhu cầu cốt lõi, logic hoá giải pháp
- Hỗ trợ kiểm thử nghiệm thu (UAT), ghi nhận và phân tích phản hồi từ người dùng nội bộ.
- Tham gia xây dựng tài liệu hướng dẫn, hành trình người dùng và kịch bản onboarding khách hàng.
- Thành thạo các công cụ: Miro / Lucidchart / Draw.io (flowchart, process); Figma / Balsamiq (wireframe/mockup); Excel / Google Sheets (phân tích dữ liệu đơn giản); Notion / Google Docs (quản lý tài liệu)
- Hỗ trợ phân tích sản phẩm đối thủ và đưa ra đề xuất cải tiến.
- Khả năng viết tài liệu mạch lạc, rõ ràng, có cấu trúc.
- Giao tiếp tốt với cả team kỹ thuật và team nghiệp vụ
- Viết các tài liệu yêu cầu cho sản phẩm: BRD (Business Requirement Document) – mô tả nhu cầu nghiệp vụ; SRS (Software Requirement Specification) – mô tả chi tiết yêu cầu hệ thống; Các dạng tài liệu khác như: User Story, Use Case, Wireframe, Flowchart...
- Làm việc trực tiếp với các phòng ban nội bộ (telesales, chăm sóc khách hàng, vận hành...) để thu thập và phân tích yêu cầu nghiệp vụ.
- Phối hợp chặt chẽ với PO, đội Dev và QA để đảm bảo yêu cầu được hiểu đúng – làm đúng – kiểm thử đúng.