Mô tả công việc
Chúng tôi đang tìm kiếm một IT đa năng (Generalist) có khả năng đảm nhiệm cả vai trò IT Helpdesk và quản trị hệ thống, nhằm đảm bảo hệ thống CNTT của công ty hoạt động ổn định, bảo mật và hiệu quả.
Trách nhiệm chính:
Hỗ trợ kỹ thuật người dùng
(phần cứng/phần mềm)
Theo dõi nhóm phát triển hệ thống về các vấn đề hệ thống khác nhau
Thiết lập tài khoản và hồ sơ người dùng mới và xử lý các vấn đề truy cập
Cung cấp báo cáo sự cố hàng tuần cho trưởng phòng
Cung cấp hỗ trợ cấp độ đầu tiên cho người yêu cầu, ví dụ như trả lời qua Skype, quản lý sự cố, điện thoại, v.v.
Cài đặt và cấu hình phần cứng máy tính, hệ điều hành và ứng dụng
Giám sát hệ thống quản lý sự cố hàng ngày, phân loại và sửa đổi tất cả các sự cố theo tiêu chuẩn CNTT
Khắc phục sự cố hệ thống và mạng, chẩn đoán và giải quyết lỗi phần cứng hoặc phần mềm
Để quản lý tài sản CNTT (bao gồm bảo trì và sửa chữa thường xuyên):
Làm việc với các nhà cung cấp để bảo hành, bảo trì và sửa chữa tất cả phần cứng, phần mềm và dịch vụ được mạng và các ứng dụng của mạng sử dụng
Triển khai các cải tiến và sửa lỗi cho cơ sở hạ tầng mạng và ứng dụng
Đảm bảo phần mềm được cập nhật với phiên bản mới nhất
Giữ cho kho lưu trữ gọn gàng và được tổ chức tốt
Cập nhật quản lý tài sản CNTT với dữ liệu chính xác
Quản lý thiết bị điện, nhà cung cấp điện, UPS, v.v.
Thực hiện kiểm toán nội bộ và hỗ trợ Tài chính trong kiểm toán phần cứng và giấy phép hai năm một lần
Quản lý thiết bị di động và viễn thông điện thoại di động bao gồm cung cấp, chỉ định, quản lý, hợp đồng điện thoại di động, số điện thoại và đăng ký
Quản lý máy tính để bàn, máy tính xách tay và thiết bị di động trong kho, cấp phép ứng dụng phần mềm
Đảm bảo tính khả dụng của thiết bị sao lưu
Để mua tài sản CNTT:
Làm việc với các nhà cung cấp để mua tất cả phần cứng, phần mềm và dịch vụ được sử dụng bởi mạng vàcác ứng dụng của nó
Nghiên cứu & Ứng dụng AI
Đề xuất và triển khai các hoạt động đào tạo/huấn luyện CNTT trong lĩnh vực hỗ trợ cho các phòng ban khác
Cung cấp báo cáo hàng tháng về tài sản CNTT mới cho trưởng phòng và Tài chính
Phát triển tài liệu đào tạo CNTT trong lĩnh vực hỗ trợ
Nhận và đăng ký thiết bị mới từ các nhà cung cấp
Văn hóa đổi mới: Thúc đẩy tư duy sáng tạo, sẵn sàng thử nghiệm và áp dụng công nghệ mới trong toàn công ty.
Ứng dụng công cụ như n8n hoặc các script đơn giản để tự động hóa các quy trình IT lặp lại hoặc tích hợp với các hệ thống khác (CRM, HRM, v.v.).
Hỗ trợ Tài chính trong việc chuẩn bị hợp đồng và thu thập báo giá
Thiết lập các chính sách phân quyền truy cập, bảo mật thiết bị đầu cuối
Lên kế hoạch và thực hiện backup định kỳ, đảm bảo khôi phục dữ liệu khi cần thiết.
Chuẩn bị yêu cầu mua thiết bị và phần mềm liên quan đến CNTT
An ninh và sao lưu:
Lên kế hoạch và thực hiện backup định kỳ, đảm bảo khôi phục dữ liệu khi cần thiết.
Thiết lập các chính sách phân quyền truy cập, bảo mật thiết bị đầu cuối
Tự động hóa, tích hợp
và đề xuất đào tạo CNTT
Ứng dụng công cụ như n8n hoặc các script đơn giản để tự động hóa các quy trình IT lặp lại hoặc tích hợp với các hệ thống khác (CRM, HRM, v.v.).
Đổi mới & AI (Mức độ hiểu biết cơ bản)
Nghiên cứu & Ứng dụng AI
Văn hóa đổi mới: Thúc đẩy tư duy sáng tạo, sẵn sàng thử nghiệm và áp dụng công nghệ mới trong toàn công ty.
Đề xuất và triển khai các hoạt động đào tạo/huấn luyện CNTT trong lĩnh vực hỗ trợ cho các phòng ban khác
Phát triển tài liệu đào tạo CNTT trong lĩnh vực hỗ trợ