- Thực hiện thủ tục xuất nhập hàng
• Lưu thông tin vào phần mềm quản lý hoặc chuyển cho bộ phận mua hàng/ kế toán theo quy định.
• Kiểm tra kỹ tính hợp lệ của các chứng từ yêu cầu xuất – nhập hàng trước khi thực hiện ký nhận;
• Trực tiếp thực hiện hoặc hướng dẫn nhân viên, nhà thầu, nhà cung ứng bốc xếp hàng hóa theo đúng yêu cầu xuất – nhập;
• Trực tiếp kiểm đếm hàng hóa, ghi phiếu nhập – xuất kho, nhận các chứng từ giao hàng, yêu cầu xuất hàng,…;
- Quản lý hàng tồn kho
• Trường hợp phát hiện số lượng hàng hóa xuất – nhập kho có sự biến động thì phải báo cáo lên cấp trên và đề xuất thay đổi định mức hàng tồn tối thiểu cho phù hợp.
• Chịu trách nhiệm theo dõi hàng hóa xuất – nhập tồn, quản lý số lượng xuất – nhập tồn hàng ngày và đối chiếu với định mức tồn kho tối thiểu;
- Làm thủ tục đặt hàng của kho
• Định kỳ thực hiện việc lập các phiếu yêu cầu mua hàng đối với các vật tư, nguyên liệu, công cụ dụng cụ, bảo hộ lao động,… theo kế hoạch;
• Phối hợp với các bộ phận liên quan kiểm tra chất lượng hàng hóa trước khi nhập.
• Theo dõi quá trình nhập hàng, đôn đốc việc mua hàng và thực hiện các thủ tục theo quy định;
- Sắp xếp, bảo quản hàng hóa trong kho
• Lập sơ đồ kho để sắp xếp hàng hóa đúng quy định và thường xuyên cập nhật sơ đồ khi có hàng hóa phát sinh;
• Trực tiếp thực hiện hoặc hướng dẫn nhân viên sắp xếp hàng hóa tại kho theo đúng sơ đồ đã lập để dễ quản lý;
• Đảm bảo hàng hóa được sắp xếp đúng vị trí, bảo quản đúng tiêu chuẩn, không bị ẩm mốc, hư hỏng hay đổ vỡ,…;
- Chịu trách nhiệm về tính an toàn của kho
• Thường xuyên kiểm tra các kệ hàng, kịp thời phát hiện các hiện tượng sắp gãy đổ, mối mọt để có hướng xử lý;
• Tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về phòng cháy chữa cháy tại kho;
• Thường xuyên kiểm tra các bình phòng cháy chữa cháy, đảm bảo bình đặt đúng nơi quy định theo sơ đồ;
• Báo cáo với cấp trên khi xảy ra các tình huống phát sinh vượt ngoài khả năng giải quyết.
• Tuyệt đối cấm những người không có phận sự vào kho;