Tư duy thiết kế & Định hướng phát triển
Sử dụng linh hoạt các phương pháp customer- centric và design thinking trong toàn bộ quy trình thiết kế.
Duy trì tinh thần học hỏi, cầu tiến (growth mindset); tích cực thích nghi với thay đổi và đổi mới.
Áp dụng tư duy thiết kế lấy con người làm trung tâm (Human- centred Design).
Nghiên cứu người dùng & thị trường
Đề xuất hướng thiết kế dựa trên nghiên cứu thực tế từ thị trường và người dùng.
Thực hiện desk research: tổng hợp tài liệu, phân tích xu hướng, đánh giá đối thủ.
Phân tích dữ liệu định tính và định lượng từ nhiều nguồn để xác định insight chiến lược.
Phỏng vấn và kiểm thử
Phân tích, tổng hợp kết quả kiểm thử để đưa ra quyết định thiết kế chính xác.
Khai thác hành vi, động lực và nhu cầu ẩn của người dùng.
Lên kế hoạch và trực tiếp thực hiện: user/stakeholder interviews, usability testing, A/B testing, diary studies,…
Đánh giá và đo lường trải nghiệm
Theo dõi, đo lường và cải tiến trải nghiệm người dùng dựa trên dữ liệu thực tế.
Xây dựng bộ chỉ số UX/Usability (VD: SUS, SUPR- Q,…).
Kịch bản & luồng người dùng
Xây dựng storyboards, user flows, task flows, và error scenarios chi tiết.
Thực hiện scenario planning nhằm nhận diện pain point và tối ưu luồng trải nghiệm.
Thiết kế hệ thống & Giao diện số
Thiết kế digital layout nhất quán, responsive, tối ưu đa nền tảng và thiết bị.
Quản lý và phát triển hệ thống thiết kế (design system), chuẩn hóa component & interaction pattern.
Viết specification cho UI component, hỗ trợ triển khai kỹ thuật.
Tối ưu accessibility
Thiết kế theo tiêu chuẩn quốc tế (WCAG, ADA…) để đảm bảo tính tiếp cận cho mọi nhóm người dùng.
Kiểm thử và cải thiện trải nghiệm phù hợp với người dùng đa dạng.
Prototype và kiến trúc thông tin
Sử dụng công cụ thiết kế hiện đại để kiểm thử, truyền đạt ý tưởng và hỗ trợ triển khai.
Thiết kế prototype ở nhiều cấp độ fidelity; xây dựng wireframe, interaction, IA, content flow…
Giao tiếp & hợp tác
Chủ động tiếp nhận phản hồi, truyền cảm hứng sáng tạo cho đồng đội.
Trình bày giải pháp thiết kế mạch lạc, có sức thuyết phục; chia sẻ kết quả nghiên cứu một cách rõ ràng.
Giao tiếp hiệu quả với stakeholder ở cả khía cạnh kỹ thuật và kinh doanh.