Senior Digital Performance Specialist – Cụm kênh CPC (Facebook, Google Ads, Apple Search Ads, TikTok)
Vận hành và tối ưu cụm kênh CPC
Theo dõi hiệu quả ngân sách định kỳ, chủ động tối ưu CPA, ROAS, CR, CTR
Thiết lập và kiểm soát hệ thống đo lường qua Firebase, Appsflyer, GA4
Xây dựng và duy trì dashboard hiệu suất trên Google Data Studio để phục vụ phân tích real- time
Quản lý và tối ưu hiệu quả các kênh Facebook Ads, Google Ads, Apple Search Ads (ASA), TikTok Ads
Làm việc trực tiếp với các đối tác nền tảng (Meta, Google, Apple, TikTok) để cập nhật giải pháp mới, chiến lược tối ưu
Đề xuất và phân bổ ngân sách marketing hàng tháng giữa các kênh theo hiệu suất và mục tiêu
Triển khai / vận hành tuyến Campaign từ góc độ Digital Optimisation
Báo cáo và phân tích hiệu quả chiến dịch theo từng kênh, đề xuất tối ưu real- time nếu cần
Tham gia lên kế hoạch, xây dựng media plan và triển khai nhóm kênh với các chiến dịch Digital theo brief từ ngành hàng hoặc chiến dịch trọng điểm (Tết, Flash Sale, New product launch)
Phối hợp với Creative/Design team để request key visual, banner, video phù hợp từng kênh CPC
Làm đầu mối Digital Performance trong các nhóm dự án đa phòng ban (Marketing, Trade, Creative, CRM, Sản phẩm) để đảm bảo chiến dịch được triển khai đúng tiến độ, KPIs và thông điệp
Thực hiện các hoạt động điều phối campaign khác theo nhu cầu kinh doanh thực tế
Phối hợp kỹ thuật và dữ liệu
Kết hợp với các bộ phận liên quan để đảm bảo dữ liệu tracking chính xác, phân bổ chi phí đúng logic theo ngành hàng/kênh
Giải quyết các vấn đề kỹ thuật phát sinh trong quá trình chạy campaign: tracking lỗi, sai phân bổ, thiếu creative, v.v.
Quản lý ngân sách & thanh toán
Theo dõi và đối soát chi phí hàng tuần/tháng với từng đối tác quảng cáo: Meta, Google, TikTok, Apple, các đối tác nền tảng khác
Theo dõi chi phí burn thực tế, báo cáo kịp thời nếu có chênh lệch hoặc phát sinh
Lập đề nghị thanh toán (PR/PO) theo đúng chu kỳ, phối hợp với bộ phận Finance để đảm bảo thanh toán đúng hạn, đúng ngân sách
Chủ động cập nhật tiến độ chi và công nợ với từng đối tác, đảm bảo không ảnh hưởng tới quá trình chạy ads