Đảm bảo mục tiêu doanh thu
- Lập kế hoạch bán hàng, phân bổ doanh số và quản lý đội ngũ sales để đạt được chỉ tiêu doanh số theo quy định
Quản lý bán hàng
- Đi thị trường thực địa kiểm tra kết quả làm việc của nhân viên
- Thường xuyên nắm bắt tình hình kinh doanh, thăm viếng NPP, cùng thảo luận kế hoạch bán hàng cho NPP, tạo mối quan hệ phát triển bền vững với NPP
- Chịu trách nhiệm phát triển nhà phân phối/Đại lý/điểm bán.
- Chịu trách nhiệm quản lý bán hàng bao gồm: giám sát kết quả kinh doanh hàng ngày/ hàng tuần/ hàng tháng để đạt được chỉ tiêu doanh số trong từng giai đoạn phát triển kinh doanh của Công ty
Chịu trách nhiệm đào tạo và hướng dẫn để đội ngũ sales
- Chịu trách nhiệm đào tạo và hướng dẫn để đội ngũ sales nâng cao khả năng bán hàng
- Đánh giá kết quả làm việc của nhân viên, hiệu quả kinh doanh của NPP
- Tuyển dụng, tuyển chọn, phát triển và huấn luyện để tạo lập đội ngũ bán hàng chuyên nghiệp , nâng cao năng lực làm việc đáp ứng được mục tiêu cụ thể, tăng trưởng kinh doanh, lợi nhuận
Phát triển hệ thống phân phối bán hàng & Thị trường
- Duy trì hệ thống bán hàng đủ năng lực & chuyên nghiệp đảm bảo cung cấp dịch vụ bán hàng hiệu quả cao cho thị trường có khả năng đánh bại đối thủ cạnh tranh
- Phát triển thị trường: Theo dõi và thúc đẩy bán hàng, thấu hiểu đặc tính của từng vùng , từng kênh bán hàng , từng NPP thông qua kế hoạch kinh doanh
- Hướng dẫn xây dựng và duyệt route tuyến bán hàng cho nhân viên. Chịu trách nhiệm mức độ chính xác, trung thực của route tuyến.
- Quản lý & xem xét các báo cáo của TSM từng khu vực, giám sát nhân viên triển khai đúng , đủ và trung thực các chương trình Trade Marketing theo từng kênh bán hàng.
Báo cáo
- Báo cáo những thông tin phản hồi lại cho cấp trên, thu nhận những thông tin phản hồi từ phía khách hàng, cùng với cấp trên xử lý thông tin, đọc những bản tin thương mại, thu thập và báo cáo những thông tin thương mại.
- Lập các báo cáo bán hàng, báo cáo công việc định kỳ
Khác
- Thực hiện các nhiệm vụ khác do quản lý trực tiếp giao