Sales Admin Quốc Tế/ Nhân Viên Xuất Nhập Khẩu

CÔNG TY CỔ PHẦN PMV
Mức lương
Đang cập nhật
Địa điểm làm việc
Hồ Chí Minh
Kinh nghiệm yêu cầu
OccupationalExperienceRequirements, 24
Thông tin cơ bản

Mô tả công việc

Quản lý đơn hàng xuất – nhập khẩu:

Nhận đơn từ bộ phận sales quốc tế, tạo hợp đồng thương mại.
Theo dõi đơn hàng, tiến độ sản xuất, lịch tàu và giao hàng.

Chuẩn bị chứng từ xuất nhập khẩu:

Chuẩn bị và kiểm tra bộ chứng từ: Invoice, Packing list, CO, B/L, hợp đồng, các chứng nhận chất lượng (nếu có), v.v.
Làm việc với hãng tàu, forwarder để lấy booking, theo dõi tình trạng hàng hóa.
Kiểm soát chi phí và thanh toán quốc tế:
Theo dõi công nợ khách hàng quốc tế, cảnh báo các rủi ro về thanh toán.
Hỗ trợ các thủ tục thanh toán quốc tế (L/C, T/T…), phối hợp với ngân hàng và kế toán.

Quản lý hồ sơ & báo cáo:

Lưu trữ hồ sơ xuất nhập khẩu đầy đủ.
Cập nhật báo cáo giao hàng, báo cáo thị trường và đơn hàng theo tuần/tháng.

Hỗ trợ chuỗi cung ứng:

Phối hợp với phòng R&D và nhà máy gia công để đảm bảo đáp ứng đúng yêu cầu chất lượng và tiến độ hàng xuất khẩu.
Hỗ trợ quá trình phát triển nhà cung cấp/nguyên liệu nhập khẩu.

Khác: tùy theo yêu cầu công việc phát sinh cho mục tiêu phát triển do GĐKD XNK thực hiện

Quản lý dữ liệu khách hàng, hồ sơ bán hàng
Hỗ trợ chăm sóc khách hàng nếu có khiếu nại xảy ra
Được hướng dẫn thêm trong quá trình làm việc

Yêu cầu công việc

Trung thực, chịu khó, ham học hỏi, có tinh thần cầu tiến
Biết thêm tiếng Hoa là 1 lợi thế
Cẩn thận, tỉ mỉ
Kỹ năng quản lý, đọc hiểu chứng từ, làm việc đa nhiệm và kiểm soát rủi ro tốt.
Có ít nhất 1–2 năm kinh nghiệm trong xuất nhập khẩu/mua hàng ngành cơ khí, sắt thép, nguyên vật liệu.
Tiếng Anh thành thạo (giao tiếp và viết email thương mại).
Tốt nghiệp Cao đẳng/Đại học chuyên ngành Ngoại thương, Xuất nhập khẩu, Logistics, hoặc liên quan.
Am hiểu Incoterms, điều khoản thanh toán quốc tế.

Quyền lợi

BHXH, BHYT, BHTN và các chế độ đầy đủ theo quy định
Du lịch, team building 1- 2 lần trong năm.
Thưởng sinh nhật, Tết, các ngày lễ trong năm, thưởng lương tháng 13
Thu nhập bao gồm lương gross + hoa hồng
Cung cấp trang thiết bị làm việc
Khen thưởng, thưởng hiệu suất, thưởng trách nhiệm cuối năm

Cập nhật gần nhất lúc: 2025-11-07 13:05:03

Xem thêm

Đặc điểm công việc

Hạn nộp hồ sơ
07/12/2025
Hình thức làm việc
Toàn thời gian
Cấp bậc
Nhân Viên
Kinh nghiệm yêu cầu
OccupationalExperienceRequirements, 24
Số lượng cần tuyển
1
Ngành nghề
Nhân viên kinh doanh
Khu vực
Hồ Chí Minh
Xem thêm
Xem thêm
Người tìm việc lưu ý:
Bạn đang xem tin Sales Admin Quốc Tế/ Nhân Viên Xuất Nhập Khẩu - Mã tin đăng: 5383933. Mọi thông tin liên quan tới tin tuyển dụng này là do người đăng tin đăng tải và chịu trách nhiệm. Chúng tôi luôn cố gắng để có chất lượng thông tin tốt nhất, nhưng chúng tôi không đảm bảo và không chịu trách nhiệm về bất kỳ nội dung nào liên quan tới tin việc làm này. Nếu người tìm việc phát hiện có sai sót hay vấn đề gì xin hãy báo cáo cho chúng tôi

CÔNG TY CỔ PHẦN PMV

Quy mô: Cập nhật
Trụ sở: Cập nhật

Bí kíp tìm việc an toàn

Dưới đây là những dấu hiệu của các tổ chức, cá nhân tuyển dụng không minh bạch:
1. Dấu hiệu phổ biến:
Hình ảnh 1
Nội dung mô tả công việc sơ sài, không đồng nhất với công việc thực tế
Hình ảnh 2
Hứa hẹn "việc nhẹ lương cao", không cần bỏ nhiều công sức dễ dàng lấy tiền "khủng"
Hình ảnh 3
Yêu cầu tải app, nạp tiền, làm nhiệm vụ
Hình ảnh 4
Yêu cầu nộp phí phỏng vấn, phí giữ chỗ...
Hình ảnh 5
Yêu cầu ký kết giấy tờ không rõ ràng hoặc nộp giấy tờ gốc
Hình ảnh 6
Địa điểm phỏng vấn bất bình thường
2. Cần làm gì khi gặp việc làm, công ty không minh bạch:
- Kiểm tra thông tin về công ty, việc làm trước khi ứng tuyển
- Báo cáo tin tuyển dụng với 123job thông qua nút "Báo cáo tin tuyển dụng" để được hỗ trợ và giúp các ứng viên khác tránh được rủi ro
- Hoặc liên hệ với 123job thông qua kênh hỗ trợ ứng viên của 123job:
Hotline: 0961.469.398

Việc làm đề xuất liên quan

Việc làm đã xem gần đây

Từ khóa tìm việc làm tại 123Job
Admin quốc tế tại tỉnh/thành