Doanh số bán hàng
Lập kế hoạch bán hàng, phân bổ doanh số và quản lý đội ngũ sales để đạt được chỉ tiêu doanh số theo quy định
Quản lý bán hàng
Đi thị trường thực địa kiểm tra kết quả làm việc của nhân viên , bao gồm TSM, Trình dược viên.
Chịu trách nhiệm đào tạo và hướng dẫn để đội ngũ sales nâng cao khả năng bá hàng và hoàn thành chỉ tiêu danh số khi đi thực địa
Chịu trách nhiệm tổ chức và phát triển nhà phân phối/Đại lý/điểm bán. Thường xuyên nắm bắt tình hình kinh doanh, thăm viếng NPP, cùng thảo luận kế hoạch bán hàng cho NPP, tạo mối quan hệ phát triển bền vững với NPP
Chịu trách nhiệm quản lý bán hàng bao gồm: giám sát kết quả kinh doanh hàng ngày/ hàng tuần/ hàng tháng để đạt được chỉ tiêu doanh số trong từng giai đoạn phát triển kinh doanh của Công ty. Đưa ra chỉ tiêu doanh số bán hàng của từng vùng cho quản lý bán hàng khu vực theo quý/tháng
Đồng thời đánh giá kết quả làm việc của nhân viên, hiệu quả kinh doanh của NPP
Tuyển dụng, tuyển chọn, phát triển và huấn luyện để tạo lập đội ngũ bán hàng chuyên nghiệp , nâng cao năng lực làm việc đáp ứng được mục tiêu cụ thể, tăng trưởng kinh doanh, lợi nhuận
Tích cực tham gia giải quyết những vấn đề của bán hàng, đưa ra các quyết định về khen thưởng nhân viên cũng như kỷ luật các trường hợp vi phạm
Triển khai thực hiện các quy trình bán hàng để thiết lập, xây dựng văn hóa kinh doanh tư vấn bán hàng
Xác định và giải quyết các vấn đề thường xuyên xảy ra ở đội ngũ bán hàng để liên tục cải thiện quy trình làm việc
Phát triển hệ thống phân phối bán hàng & Thị trường
Quản lý & xem xét các báo cáo của TSM từng khu vực, giám sát nhân viên triển khai đúng , đủ và trung thực các chương trình Trade Marketing theo từng kênh bán hàng.
Phát triển thị trường: Theo dõi và thúc đẩy bán hàng, thấu hiểu đặc tính của từng vùng , từng kênh bán hàng , từng NPP thông qua kế hoạch kinh doanh
Duy trì hệ thống bán hàng đủ năng lực & chuyên nghiệp đảm bảo cung cấp dịch vụ bán hàng hiệu quả cao cho thị trường có khả năng đánh bại đối thủ cạnh tranh
Tổ chức đội ngũ bán hàng phù hợp với từng vùng, từng khu vực theo kế hoạch kinh doanh và MCP
Hướng dẫn xây dựng và duyệt route tuyến bán hàng cho nhân viên. Chịu trách nhiệm mức độ chính xác, trung thực của route tuyến.
Kiểm tra kết quả doanh số bán hàng của từng vùng và có sự phân bố nhân lực, field sales và chạy doanh số , các chương trình hỗ trợ bán hàng
Đánh giá đối thủ cạnh tranh, thị trường để đề xuất tới TGĐ những vấn đề diễn biến của thị trường khi đi field work
Thực hiện các công việc khác theo sự chỉ đạo của TGĐ
Quản lý Ngân sách
Hoàn thiện và thực thi các Quy trình ISO: Chỉnh sửa, thêm mới các Quy trình/ Hướng dẫn công việc theo tiêu chuẩn hệ thống ISO 9001:2015 để chủ động cải tiến cách làm các công việc được giao
Lập & Quản lý ngân sách bán hàng kênh GT
Xây dựng chính sách phân phối & Ngân sách thưởng NPP
Xây dựng các quy trình làm việc của Phòng kinh doanh theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015
Kiểm tra, xem xét thông báo trả thưởng CTKM để thực hiện trả thưởng cho NPP
Xây dựng chính sách thưởng của nhân viên sales theo % ngân sách đã được duyệt