Mục tiêu công việc:
- Quản lý và phát triển hệ thống bán hàng kênh GT/OTC trong khu vực phụ trách.
- Xây dựng, đào tạo , duy trì đội ngũ bán hàng chuyên nghiệp, hiệu quả.
- Đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu doanh số, độ phủ, số lượng đơn hàng và KPIs của công ty.
Nhiệm vụ chính:
Quản lý hoạt động bán hàng:
- Lập kế hoạch bán hàng hàng tháng/quý/năm cho khu vực phụ trách.
- Theo dõi, kiểm soát và thúc đẩy hoạt động của đội ngũ Sales nhằm đạt KPI: doanh số, SKU bán, độ phủ, đơn hàng, sản lượng...
Phát triển hệ thống khách hàng:
- Theo dõi tình hình bán hàng, công nợ và độ trung thành của khách hàng trong khu vực.
- Mở mới và chăm sóc hệ thống khách hàng GT/OTC.
Quản lý đội ngũ:
- Hỗ trợ giải quyết các vấn đề: khách hàng lớn, khu vực yếu, khiếu nại phức tạp.
- Giám sát, huấn luyện và phát triển đội ngũ Sales Rep và Supervisor.
- Tuyển dụng, đào tạo, kèm cặp và đánh giá hiệu quả làm việc của giám sát khu vực.
- Thường xuyên đi công tác, trực tiếp làm việc cùng giám sát để kiểm tra thị trường.
- Tổ chức họp nhóm định kỳ, đánh giá hiệu suất, xử lý vấn đề phát sinh trong khu vực.
Điều hành phát triển đội ngũ kinh doanh:
- Định hướng, huấn luyện kỹ năng bán hàng cho nhân viên kinh doanh (Sales Rep).
- Tổ chức họp định kỳ, kiểm tra báo cáo bán hàng, theo dõi KPI từng nhân viên.
- Xây dựng tinh thần làm việc kỷ luật, gắn kết và cạnh tranh lành mạnh trong đội ngũ.
Phối hợp phòng ban liên quan:
- Làm việc với Trade Marketing để triển khai chương trình khuyến mãi tại khu vực.
- Phối hợp với Marketing, Supply Chain, Kế toán để hỗ trợ hoạt động bán hàng hiệu quả.
Nghiên cứu thị trường đối thủ cạnh tranh:
- Phân tích báo cáo thị trường để điều chỉnh chiến lược kinh doanh phù hợp.
- Đề xuất giải pháp tăng trưởng và cải thiện hiệu suất kinh doanh.
- Thu thập thông tin về xu hướng tiêu dùng, sản phẩm cạnh tranh, chính sách đối thủ.
Báo cáo và phân tích:
- Phân tích đối thủ cạnh tranh, xu hướng thị trường để đề xuất chiến lược phù hợp.
- Báo cáo doanh số, tình hình thị trường và đề xuất cải tiến cho cấp trên.