Trách nhiệm chính:
Phân tích dữ liệu P&L, lập kế hoạch theo quý.
Kiểm tra và giám sát tất cả các hoạt động chuẩn bị nhà hàng trước giờ mở cửa
Dịch vụ khách hàng: Đảm bảo tiếp nhận mọi phản hồi của khách hàng và giải quyết mọi vấn đề bên cạnh việc đào tạo toàn bộ đội ngũ nhân viên cách giải quyết vấn đề đó trong tương lai.
Lập báo cáo và đánh giá thường xuyên về ngân sách, quản lý tài sản, hiệu quả hoạt động, chi phí và mua sắm.
Xây dựng các chuyên đề đào tạo để nhân viên nắm rõ kiến thức sản phẩm.
Phụ trách và xử lý KPI cho nhân viên bộ phận nhà hàng.
Bố trí, phân công các ca làm việc hàng tuần của nhân viên dưới quyền, điều động nhân viên theo yêu cầu công việc, theo dõi chấm công hàng ngày và bảo đảm đủ nhân sự đáp ứng yêu cầu công việc.
Quản lý hoạt động kinh doanh hàng ngày của nhà hàng, tổ chức sắp xếp việc thực hiện để đảm bảo việc kinh doanh được trôi chảy.
Viết bộ quy trình SOP cho hoạt động nhà hàng.
Đào tạo thiết lập và vận hành dự án cho dự án mới.
để kịp thời chỉnh đốn nhằm bảo đảm dịch vụ và phục vụ có chất lượng tốt.
Theo dõi kiểm tra việc thực hiện công việc của nhân viên bảo đảm công việc đạt hiệu quả cao nhất, bảo đảm công việc giao ca, ghi nhận sổ ghi chép (log book) được thực hiện một cách đầy đủ và rõ ràng.
Quản lý việc sử dụng và bảo quản tất cả các máy móc, trang thiết bị và dụng cụ trong nhà hàng, đảm bảo tất cả đều được vận hành hiệu quả, đúng chức năng. Hạn chế hư hỏng, bể vỡ, thất thoát, thực hiện việc kiểm kê tài sản, bổ sung công cụ dụng cụ…
Thực hành tiết kiệm, kiểm soát chi phí (bao gồm chi phí vận hành và chi phí nhân sự) và cập nhật kiến thức, kỹ thuật mới để áp dụng và cải tiến chất lượng phục vụ.
Tìm hiểu đối thủ cạnh tranh, phân tích các mặt mạnh, yếu, cơ hội và các mối đe dọa nhằm tham mưu cho Ban giám đốc trong việc đề xuất và triển khai các kế hoạch kinh doanh phù hợp.
Kiểm tra an toàn vệ sinh khu vực kinh doanh, vệ sinh cá nhân, trang phục nhân viên của nhà hàng đảm bảo theo đúng tiêu chuẩn đã đề ra.
Giải quyết nghỉ phép, nghỉ ca và đề xuất các hình thức thưởng, phạt hay cho thôi việc đối với các trường hợp vi phạm nghiêm trọng, tiếp nhận nhân sự mới và phân công người hỗ trợ hướng dẫn cho nhân sự mới.
Kiểm tra việc đặt bàn, bày trí nhà hàng, vệ sinh, phân bổ nhân sự…
Xử lý mọi than phiền, khiếu nại của khách hàng xảy ra trong và ngoài nhà hàng.
Khuyến khích, động viên nhân viên và xây dựng tinh thần đồng đội.
Kiểm tra máy móc, trang thiết bị, dụng cụ nhà hàng và đảm bảo mọi thứ trong tình trạng vận hành tốt.
Duy trì và bảo đảm chất lượng phục vụ, vệ sinh an toàn thực phẩm và an toàn an ninh trong nhà hàng.
Phối hợp bộ phận bếp, quầy pha chế kiểm tra thực đơn các món ăn, thức uống. Xác định các món có hay không có trong thực đơn, các món đặc biệt trong ngày, sự thay đổi… sau đó phổ biến cho toàn thể nhân viên liên quan.
Phổ biến và kiểm tra kiến thức của nhân viên về thực đơn, thức uống, các sự kiện sắp diễn ra của nhà hàng, kiến thức an toàn vệ sinh thực phẩm.
Tổ chức các cuộc họp hàng ngày, định kỳ với các trưởng ca hoặc toàn nhân viên nhà hàng để trao đổi thông tin, kiểm tra, phổ biến hay bố trí công việc.
Tham dự các cuộc họp của bộ phận Ẩm thực, báo cáo tình hình hoạt động và dự kiến tình hình công việc kinh doanh của nhà hàng.
Phụ trách công tác huấn luyện tại chỗ, đào tạo, đánh giá nhân viên.
Tìm hiểu ý kiến của khách và nhân viên để đánh giá và cải tiến chất lượng phục vụ, xác định nhu cầu huấn luyện và lên kế hoạch huấn luyện nhân viên.
Luôn sẵn sàng và hoàn thành các công việc khác khi có sự phân công của Ban giám đốc.