• Xây dựng hệ thống quản lý cho nhà hàng & tiệc
- Phối hợp cùng các bộ phận liên quan xây dựng bộ tiêu chuẩn đánh giá chất lượng món ăn – thức uống, quy trình phục vụ, vệ sinh… trong nhà hàng theo uỷ quyền của Quản lý ẩm thực.
- Tổ chức đào tạo các quy định, nội quy, quy trình, hướng dẫn nghiệp vụ được ban hành.
- Hỗ trợ Quản lý ẩm thực trong công tác chuẩn bị tiền khai trương và xây dựng hệ thống mô tả công việc, các quy định, nội quy nhà hàng; phòng tiệc và áp dụng các tiêu chuẩn đó vào thực tế.
- Giám sát quá trình thực hiện các quy trình, tổ chức cải tiến các quy trình để nâng cao hiệu quả hoạt động cho nhà hàng & tiệc.
• Điều hành – điều phối hoạt động kinh doanh
- Chủ động thu thập thông tin, dữ liệu khách hàng thân thiết để phục vụ cho công tác nâng cao dịch vụ khách hàng và truyền thông.
- Trực tiếp lên kế hoạch phục vụ & phục vụ các khách quan trọng (VIP) khi cần thiết.
- Phối hợp với bộ phận liên quan xây dựng kế hoạch bán hàng – truyền thông cho nhà hàng và tổ chức thực hiện khi kế hoạch đã được duyệt.
- Giám sát việc tổ chức thực hiện các chương trình khuyến mãi, ưu đãi của bộ phận.
- Đại diện cho nhà hàng làm việc, giải quyết mối quan hệ với cơ quan nhà nước, các tổ chức ở địa phương & tiếp khách khi được uỷ quyền.
- Định kỳ phối hợp với bộ phận liên quan xây dựng kế hoạch hoạt động cho bộ phận ẩm thực (Tháng, quý, năm) theo phân công của Quản lý ẩm thực.
- Triển khai, giám sát việc sử dụng hệ thống nhận diện thương hiệu cho bộ phận.
- Đại diện bộ phận xử lý các sự cố phát sinh với khách hàng khi nhân viên cấp dưới không giải quyết được hoặc do cấp trên giao.
- Trực tiếp gặp gỡ, thăm hỏi khách hàng quan trọng, khách hàng thân thiết đến dùng bữa tại nhà hàng, phòng tiệc, quầy bar… để thu thập các thông tin về chất lượng dịch vụ.
- Phối hợp bộ phận liên quan tổ chức triển khai việc thu thập thông tin đánh giá của khách hàng, tổng hợp kết quả để đưa ra những chính sách thay đổi phù hợp.
• Quản lý tài chính nhà hàng & tiệc
- Tổ chức thực hiện quản lý hoạt động của nhà hàng & tiệc theo kế hoạch tài chính đã được duyệt, đảm bảo các chỉ tiêu về doanh số và lợi nhuận.
- Định kỳ phối hợp bộ phận liên quan thực hiện việc thống kê, lập báo cáo tài chính cho nhà hàng; tiệc và trình lên cấp trên.
- Hàng ngày nhận báo cáo thu- chi từ các bộ phận và theo dõi, giám sát các báo cáo đó.
• Quản lý nhân sự
- Xây dựng chính sách nhân sự, thưởng- phạt áp dụng cho nhân sự nhà hàng & tiệc.
- Giải quyết các vấn đề mâu thuẫn nội bộ phát sinh trong nhà hàng & tiệc.
- Xây dựng bộ máy và kế hoạch điều phối nhân sự cho nhà hàng & tiệc đảm bảo đủ nhân lực thực hiện các yêu cầu được Quản lý ẩm thực giao.
- Tổ chức, giám sát việc đào tạo nhân viên mới – bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ cho nhân viên tiềm năng, phân công công việc, đánh giá kết quả công việc theo định kỳ.
- Đề xuất khen thưởng những nhân viên làm việc xuất sắc, đem lại kết quả kinh doanh tốt cho bộ phận.
- Tham gia vào quá trình phỏng vấn tuyển dụng, đàm phán lương các vị trí nhân viên trong bộ phận theo uỷ quyền của Quản lý ẩm thực.
- Tổ chức triển khai và giám sát quá trình thực hiện nội quy, chính sách nhân sự của bộ phận.
• Quản lý tài sản, hàng hóa
- Thường xuyên theo dõi việc thu mua hàng hóa, đảm bảo định mức tồn kho tối thiểu cho nhà hàng & tiệc, điều chỉnh định mức sử dụng cho phù hợp.
- Chịu trách nhiệm về việc lập kế hoạch kiểm soát đổi mới, bổ sung, bảo dưỡng định kỳ các trang thiết bị, máy móc, nội thất, công cụ- dụng cụ… phục vụ cho hoạt động kinh doanh của nhà hàng, phòng tiệc.
• Các công việc khác
- Đảm bảo các vấn đề về an ninh, an toàn trong nhà hàng & phòng tiệc.
- Định kỳ, đột xuất tổ chức các cuộc họp với nhân viên để triển khai hoạt động kinh doanh hay giải quyết các vấn đề của bộ phận.
- Phối hợp với bộ phận bếp lên thực đơn mới, thiết kế thực đơn theo chủ đề các dịp lễ trong năm để đáp ứng yêu cầu của thực khách theo phân công của Quản lý ẩm thực.
- Tham gia đầy đủ các cuộc họp với Quản lý ẩm thực, Ban quản lý khách sạn khi được yêu cầu.
- Theo dõi hoạt động kinh doanh của bộ phận và đưa ra những đề xuất, giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh.
- Thực hiện các công việc khác khi có chỉ thị từ cấp trên.