Quản lý mua hàng

CÔNG TY CỔ PHẦN SEAREFICO
Mức lương
Đang cập nhật
Địa điểm làm việc
Bình Tân, Hồ Chí Minh
Kinh nghiệm yêu cầu
Trên 5 Năm
Thông tin cơ bản

Mô tả công việc

Logistics

Thực hiện khai báo hải quan tại cảng.
Điều phối, sắp xếp, kiểm tra các hoạt động bốc dỡ, vận chuyển sản phẩm từ kho đến đối tác.
Liên hệ với khách hàng và hướng dẫn thủ tục cần thiết để vận chuyển, bốc dỡ sản phẩm.
Chạy lệnh, giao – nhận lệnh xuất nhập hàng.
Phối hợp với các bộ phận khác đảm bảo quá trình xuất – nhập khẩu hàng hóa diễn ra suôn sẻ.
Chịu trách nhiệm về các giấy tờ, bộ chứng từ, thuế xuất – nhập khẩu hàng hóa.

Xuất nhập khẩu

Xây dựng và duy trì mối quan hệ hợp tác với những nhà cung cấp quốc tế.
Kiểm soát hàng tồn kho.
Soạn thảo hợp đồng, phiên dịch trao đổi với các đối tác- nhà cung cấp khi cần.
Quản lý, lưu trữ hồ sơ nhập khẩu, các giấy phép nhận hàng từ nước ngoài.
Xác định các tiêu chuẩn về chất lượng, số lượng, mẫu mã, chủng loại, giá cả, v.v..
Phối hợp làm thủ tục thông quan hàng hóa cùng với các đơn vị logistics.
Quản lý, theo dõi đơn hàng nhập khẩu, tiến độ giao hàng, phối hợp với các bộ phận để đảm bảo tiến độ đơn hàng, xử lý các phát sinh nếu có.
Tìm kiếm, đánh giá và lựa chọn các nhà cung cấp ở thị trường nước ngoài.
Đàm phán, thương lượng về giá cả, khả năng đáp ứng với đơn vị cung ứng nước ngoài.
Thanh toán và các công việc khác như khiếu nại, giải quyết tranh chấp (nếu có).
Báo cáo công việc, lĩnh vực phụ trách, các vấn đề liên quan đến xuất nhập khẩu với cấp trên.

Mua hàng

Theo dõi công nợ, làm đề nghị thanh toán công nợ cho nhà cung cấp.
Phối hợp với bộ phận kho để quản lý, bảo quản hàng hóa. Cập nhật thông tin về số lượng, tình trạng kho hàng với cấp trên và các bộ phận liên quan.
Tiến hành theo dõi và xử lý các vấn đề về hàng hóa sau khi nhập kho. Đồng thời đánh giá chất lượng, tạo mối quan hệ tốt với các nhà cung cấp.
Triển khai mua số lượng hàng theo kế hoạch đã đề ra, theo dõi và đảm bảo tiến độ giao hàng, xử lý các vấn đề phát sinh trong quá trình giao vận.
Tiếp nhận hàng hóa đã mua, kiểm tra số lượng và chất lượng hàng hóa, tiến hành nghiệm thu và nhập kho.
Tìm kiếm và đánh giá các nhà cung cấp thị trường nội địa.
Tìm kiếm và thu thập thông tin, phân tích giá mua bán thị trường cho từng mặt hàng cần thu mua của công ty.
Thực hiện các báo cáo, đánh giá, bảng biểu và lên kế hoạch mua hàng cho cấp trên.
Lên kế hoạch mua hàng hóa, nguyên vật liệu dựa trên kế hoạch kinh doanh của công ty.
Thương lượng với các đơn vị cung cấp về giá cả, thời gian giao hàng; hoàn thiện các thủ tục mua hàng.

Yêu cầu công việc

Kiến thức

Hiểu biết rõ về Incoterms, quy trình thông quan, hợp đồng ngoại thương và thủ tục mua hàng trong/ngoài nước.
Am hiểu quy định pháp luật về hải quan, thương mại quốc tế và chính sách thuế nhập khẩu.
Tốt nghiệp Đại học chuyên ngành: Kinh tế, Ngoại thương, Logistics, Quản trị chuỗi cung ứng hoặc các ngành liên quan.

Kỹ năng

Sử dụng thành thạo MS Office và các phần mềm quản lý mua hàng (ERP, SAP, v.v.).
Có tinh thần trách nhiệm cao, làm việc nhóm tốt và chịu được áp lực.
Giải quyết vấn đề, ra quyết định nhanh trong các tình huống khủng hoảng.
Thành thạo tiếng Anh (nghe, nói, đọc, viết) – đặc biệt là từ ngữ chuyên ngành.
Phân tích dữ liệu, lập báo cáo và đưa ra đề xuất chiến lược dựa trên số liệu.
Tư duy logic, cẩn thận, có khả năng phân tích và giải quyết vấn đề.
Sử dụng thành thạo công cụ văn phòng mức độ nâng cao (Excel, PowerPoint, Power BI).

Kinh nghiệm

Khả năng phân tích dữ liệu mua hàng, báo cáo chi phí và tối ưu hóa chi tiêu.
Tư duy dịch vụ khách hàng tốt và linh hoạt trong xử lý tình huống phát sinh.
Có kinh nghiệm xây dựng và quản lý hệ thống nhà cung cấp (vendor management).
Tối thiểu 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực mua hàng, logistics, xuất nhập khẩu, ưu tiên từng làm việc trong môi trường sản xuất hoặc thương mại quốc tế.

Quyền lợi

Laptop, Chế độ bảo hiểm, Du Lịch, Phụ cấp, Đồng phục, Chế độ thưởng, Chăm sóc sức khỏe, Đào tạo, Tăng lương, Công tác phí, Nghỉ phép năm

Cập nhật gần nhất lúc: 2025-10-05 14:45:02

Xem thêm

Đặc điểm công việc

Hạn nộp hồ sơ
21/10/2025
Hình thức làm việc
Nhân viên chính thức
Cấp bậc
Trưởng Nhóm / Giám Sát
Kinh nghiệm yêu cầu
Trên 5 Năm
Trình độ yêu cầu
Đại học
Số lượng cần tuyển
Đang Cập Nhật
Ngành nghề
Vật tư/Thiết bị/Mua hàng
Khu vực
Bình Tân, Hồ Chí Minh
Xem thêm
Xem thêm
Người tìm việc lưu ý:
Bạn đang xem tin Quản lý mua hàng - Mã tin đăng: 5312319. Mọi thông tin liên quan tới tin tuyển dụng này là do người đăng tin đăng tải và chịu trách nhiệm. Chúng tôi luôn cố gắng để có chất lượng thông tin tốt nhất, nhưng chúng tôi không đảm bảo và không chịu trách nhiệm về bất kỳ nội dung nào liên quan tới tin việc làm này. Nếu người tìm việc phát hiện có sai sót hay vấn đề gì xin hãy báo cáo cho chúng tôi

CÔNG TY CỔ PHẦN SEAREFICO

Quy mô: Cập nhật
Trụ sở: Cập nhật

Bí kíp tìm việc an toàn

Dưới đây là những dấu hiệu của các tổ chức, cá nhân tuyển dụng không minh bạch:
1. Dấu hiệu phổ biến:
Hình ảnh 1
Nội dung mô tả công việc sơ sài, không đồng nhất với công việc thực tế
Hình ảnh 2
Hứa hẹn "việc nhẹ lương cao", không cần bỏ nhiều công sức dễ dàng lấy tiền "khủng"
Hình ảnh 3
Yêu cầu tải app, nạp tiền, làm nhiệm vụ
Hình ảnh 4
Yêu cầu nộp phí phỏng vấn, phí giữ chỗ...
Hình ảnh 5
Yêu cầu ký kết giấy tờ không rõ ràng hoặc nộp giấy tờ gốc
Hình ảnh 6
Địa điểm phỏng vấn bất bình thường
2. Cần làm gì khi gặp việc làm, công ty không minh bạch:
- Kiểm tra thông tin về công ty, việc làm trước khi ứng tuyển
- Báo cáo tin tuyển dụng với 123job thông qua nút "Báo cáo tin tuyển dụng" để được hỗ trợ và giúp các ứng viên khác tránh được rủi ro
- Hoặc liên hệ với 123job thông qua kênh hỗ trợ ứng viên của 123job:
Hotline: 0961.469.398

Việc làm đề xuất liên quan

Việc làm đã xem gần đây

Từ khóa tìm việc làm tại 123Job