Quản lý nhân viên trong cửa hàng
Sắp xếp các ca làm việc cũng như phân bố vị trí làm việc cho nhân viên.Thường xuyên kiểm tra lịch phân ca, chịu trách nhiệm về tính chính xác và chốt lịch hàng tuần để P.HCNS chấm công.
Lên các kế hoạch và điều phối công việc cho nhân viên tại cửa hàng một cách phù hợp nhất. Cuối ngày, xem xét các đơn nghỉ phép, đơn thôi việc, các trường hợp nhân viên vắng đột xuất để xếp ca, hoặc luân chuyển nhân viên ngày hôm sau phù hợp, ….
Thường xuyên tổ chức các cuộc họp theo định kỳ hàng tuần hoặc hàng tháng để tiếp nhận báo cáo công việc từ nhân viên.
Thực hiện kiểm tra cũng như đánh giá thái độ, hiệu quả làm việc của nhân viên tại cửa hàng theo từng tháng, quý hoặc năm.
Kịp thời xử lý những vấn đề còn tồn đọng.
Tuyển dụng, hướng dẫn, đào tạo nhân viên
Tổ chức các khóa đào tạo và huấn luyện kỹ năng, cần thiết cho các nhân viên trong cửa hàng.
Tiếp nhận các thông tin liên quan đến nhân viên mới và thực hiện hướng dẫn công việc.
Phối hợp cùng với bộ phận tuyển dụng và lên các kế hoạch liên quan đến số lượng nhân sự cần thiết trong cửa hàng.
Tham gia trực tiếp vào quá trình tuyển dụng và đánh giá các ứng viên tiềm năng cho cửa hàng.
Giám sát, quản lý quy trình bán hàng
Sản xuất quá trình trưng bày sản phẩm để phù hợp và kích thích được nhu cầu mua sắm của khách hàng tốt hơn.
Cùng với bộ phận kinh doanh để đưa ra những kế hoạch liên quan đến thúc đẩy doanh số trong các sản phẩm và dịch vụ.
Đưa ra những phương án liên quan đến vấn đề cải thiện chất lượng của sản phẩm hoặc dịch vụ đang được bán tại cửa hàng.
Theo dõi và giám sát những vấn đề liên quan đến chi phí, doanh thu và lợi nhuận của cửa hàng theo định.
Đánh giá hiệu quả của sản phẩm hoặc dịch vụ nào đang bán chạy, đang tồn kho để có được phương án xử lý phù hợp nhất.
Quản lý hoạt động của cửa hàng
Lập các báo cáo liên quan đến kết quả kinh doanh của cửa hàng định kỳ như ngày, tuần, tháng hoặc quý để gửi về doanh nghiệp.
Lập các kế hoạch liên quan đến số lượng sản phẩm dịch vụ cần cung cấp cho cửa hàng và báo cáo lại cho BGĐ.
Báo cáo những vấn đề liên quan đến sản phẩm tồn kho hoặc hàng hóa bị lỗi, hỏng.
Phân tích, khảo sát khách hàng
Tìm hiểu và phân tích những chiến lược liên quan đến sản phẩm và dịch vụ cùng phân khúc của đối thủ cạnh tranh.
Thường xuyên cập nhật các xu hướng liên quan đến ngành hàng và sản phẩm, dịch vụ mà cửa hàng đang kinh doanh.
Phối hợp cùng bộ phận marketing trong cửa hàng (nếu có) để tiến hành tìm hiểu và phân tích nhu cầu của thị trường và nhóm khách hàng mục tiêu.
Lập kế hoạch phát triển cửa hàng
Lập kế hoạch liên quan đến sự phát triển và tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận của cửa hàng theo ngắn hạn và dài hạn.
Phối hợp cùng bộ phận marketing để đưa ra những chiến lược liên quan đến tiếp thị và quảng cáo sản phẩm dịch vụ của cửa hàng.
Kế hoạch liên quan đến phát triển thương hiệu và xây dựng hình ảnh của cửa hàng.
Lập các kế hoạch nhân sự để có thể đáp ứng được mục tiêu tăng trưởng về doanh thu và lợi nhuận nói trên.
Chăm sóc, giải quyết khiếu nại khách hàng
Định kỳ thực hiện các chương trình khảo sát để kiểm tra chất lượng phục vụ khách hàng và mức độ hài lòng của khách hàng đối với các sản phẩm mà dịch vụ tại cửa hàng.
Phối hợp cùng các nhân viên và bộ phận khác trong cửa hàng để đảm bảo được quy trình Chăm sóc khách hàng và hậu mãi được diễn ra theo đúng quy định.
Thực hiện tiếp nhận trực tiếp các phàn nàn và phản hồi từ khách hàng và giải quyết, đảm bảo sự hài lòng của khách hàng.