MÔ TẢ NHIỆM VỤ
• Phối hợp với các bộ phận liên quan để xây dựng hình ảnh, thương hiệu cho Công ty và các sản phẩm của Công ty.
• Chịu trách nhiệm xây dựng, triển khai, giám sát và quản lý công tác chăm sóc khách hàng và hỗ trợ khách hàng thường xuyên.
• Thu thập thông tin từ đối thủ cạnh tranh và thị trường, tiến hành phân tích, đánh giá để hỗ trợ ra quyết định kinh doanh của Công ty.
• Xem xét và trực tiếp giải quyết các phàn nàn, khiếu nại của khách hàng về sản phẩm/dịch vụ theo hướng kịp thời, nhanh chóng và triệt để.
• Trực tiếp triển khai kế hoạch bán hàng cùng đội nhóm trong bộ phận Phát triển kinh doanh, đảm bảo việc hoàn thành kế hoạch được giao theo đúng thời hạn. Chủ động theo dõi công việc điều phối xuất khẩu để hạn chế các vấn đề phát sinh trong quá trình giao hàng.
• Theo từng tháng, từng quý phải tổ chức thực hiện kế hoạch kinh doanh chi tiết căn cứ theo kế hoạch kinh doanh năm đã được phê duyệt.
• Chịu trách nhiệm chính trong việc quản lý và thực hiện chính sách kinh doanh các sản phẩm xuất khẩu của Công ty. Ghi nhận và báo cáo kết quả kinh doanh dựa trên chỉ tiêu kinh doanh được giao cho khu vực thị trường phụ trách.
• Có trách nhiệm tổ chức xây dựng và quản lý các hoạt động kinh doanh sản phẩm của Công ty theo khu vực và địa bàn nước ngoài.
• Đánh giá thị trường thông qua các số liệu được thu thập và phân tích, đồng thời đưa ra những giải pháp, sáng kiến, kiến nghị cụ thể liên quan đến việc tổ chức thực hiện kinh doanh sản phẩm xuất khẩu.
• Hỗ trợ các công việc được yêu cầu.
• Đề xuất, họp bàn cùng Giám đốc Xúc tiến Thương mại & Phát triển kinh doanh để ban hành các chính sách, cơ chế, lương sản phẩm kinh doanh đối với các khách hàng lớn. Các chính sách này phải đảm bảo phù hợp với thị trường, với thực tiễn, với từng đối tượng khách hàng của các kênh phân phối khác nhau.
• Tổ chức xây dựng chiến lược bán hàng phù hợp với từng khu vực/thị trường; lập kế hoạch bán hàng chi tiết qua các kênh phân phối (GT, MT, KA) tại các khu vực/thị trường được giao.