Lập kế hoạch:
Lập tiến độ thi công cụ thể và tiến độ triển khai dự án; lập tiến độ giải ngân trên cơ sở tiến độ tổng thể và chi tiết của các dự án đã được Lãnh đạo phê duyệt;
Quản lý, lập kế hoạch và triển khai các công việc cho dự án (từ khâu chuẩn bị, khởi công, thi công, hoàn thiện và bàn giao công trình, kiểm tra, giám sát định kỳ toàn bộ các mảng hoạt động trên dự án,...) theo đúng quy trình, quy định của Pháp luật và yêu cầu của Ban Tổng giám đốc;
Tham mưu cho Ban Tổng Giám Đốc phương án trong công tác quản lý, điều hành và thực hiện toàn bộ dự án xây dựng;
Chịu trách nhiệm về việc triển khai các dự án, làm việc với các tư vấn giám sát, điều phối các nhà thầu đảm bảo thi công đúng theo hợp đồng đã ký kết, đúng thiết kế được duyệt, đạt mục tiêu tiến độ, an toàn, vệ sinh môi trường, chất lượng, khối lượng, đảm bảo nhà thầu tuân thủ các quy trình, quy định trong quá trình thi công;
Quản lý thi công:
Thực hiện tiếp nhận và tư vấn cho lãnh đạo về công tác thiết kế của dự án:
Phân công, tố chức thực hiện, theo dõi quá trình thiết kế từ thời điểm thiết kế ý tưởng cho đến khi hoàn tất việc trình lãnh đạo duyệt các hồ sơ thiết kế chuẩn bị cho triển khai thi công.
Tổ chức tiếp nhận và tư vấn cho lãnh đạo về các yêu cầu thiết kế.
Thống nhất phương án thiết kế với Ban thiết kế.
Kiểm tra hồ sơ thiết kế dự án:
Theo dõi, đánh giá, phản biện và điều chỉnh kế hoạch- phương án thiết kế;
Yêu cầu ban thiết kế bổ sung các chi tiết thiếu sót hoặc bất hợp lý trong hồ sơ thiết kế kỹ thuật;
Phối hợp với các bộ phận (kiến trúc, kết cấu, M&E, dự toán...) kiểm tra sự phù hợp của hồ sơ thiết kế;
Kiểm tra và ký duyệt hồ sơ thiết kế kỹ thuật trước khi trình Ban Tổng Giám đốc ký duyệt
Theo dõi quá trình triển khai hồ sơ thiết kế kỹ thuật của các tư vấn thiết kế;
Điều phối tổng thể, kiểm tra và theo dõi các hoạt động dự án từ lúc khởi động dự án đến khi kết thúc dự án (tiến độ, nhân lực, chất lượng dự án, chi phí,...)
Quản lý nghiệm thu:
Tổ chức kiểm tra, nghiệm thu khối lượng xây lắp hoàn thành, kiểm soát hồ sơ thanh quyết toán của từng hợp đồng, từng nhà thầu theo giai đoạn thi công và chịu trách nhiệm xác nhận để thực hiện thanh quyết toán theo quy định;
Điều hành mọi hoạt động của dự án được giao, chịu trách nhiệm trước Ban TGĐ về công việc được phân công; Quản lý điều hành mọi hoạt động của Ban theo chức năng, nhiệm vụ quyền hạn và quy chế hoạt động của công ty;
Tổ chức tuyển dụng, đào tạo, phân công công việc hợp lý, kiểm soát quá trình thực hiện và đánh giá hiệu quả công việc của cán bộ nhân viên, định kỳ rà soát chất lượng nhân sự trong Ban quản lý các dự án để đảm bảo đội ngũ cán bộ có đủ trình độ, kỹ năng hoàn thành công việc với hiệu quả kinh tế cao nhất;
Đưa ra Kế hoạch kiểm tra, nghiệm thu, Thủ tục xây dựng, Hướng dẫn thi công cho toàn dự án;
Liên hệ với cơ quan bên ngoài, đối tác, nhà thầu ... để giải quyết các công việc thuộc chức năng của Ban quản lý Dự án. Chủ động phối hợp làm việc với chính quyền địa phương các cấp về các vấn đề liên quan (đảm bảo giao thông, giải quyết các kiến nghị của dân cư xung quanh công trình, báo cáo về công tác an toàn lao động, vệ sinh môi trường, PCCC với các cơ quan chức năng...);
Tổ chức quản lý, lưu trữ hồ sơ tài liệu , hồ sơ chất lượng, hồ sơ hoàn công, hồ sơ thanh toán, quyết toán công trình của từng nhà thầu, từng hạng mục công trình và toàn bộ công trình trong quá trình thi công, bàn giao cho Trung tâm lưu trữ Công ty theo quy định;
Phối hợp chặt chẽ với các bộ phận có liên quan của công ty nhằm trển khai thực hiện dự án một cách hiệu quả nhất;
Các công việc khác:
Phối hợp công việc với các đơn vị khác.
Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của cấp trên.