YÊU CẦU VỀ KINH NGHIỆM & BẰNG CẤP
Bằng cấp: Tốt nghiệp Đại học trở lên, chuyên ngành Marketing, Quản trị kinh doanh, Kinh tế hoặc các lĩnh vực liên quan.
Kinh nghiệm:
- Có ít nhất 5- 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực marketing.
- Ưu tiên ứng viên có kinh nghiệm làm việc trong ngành hàng hải, logistics hoặc các ngành liên quan.
- Trong đó có 2- 3 năm ở vị trí quản lý cấp trung.
YÊU CẦU VỀ NĂNG LỰC
Năng lực chung (cốt lõi):
- Tư duy lấy khách hàng làm trung tâm và dịch vụ khách hàng chuyên nghiệp
- Tinh thần làm việc chủ động, linh hoạt, có khả năng chịu áp lực cao trong môi trường kinh doanh quốc tế.
- Đảm bảo thực hiện đúng chất lượng và tiến độ các dự án lớn.
- Có khả năng xây dựng và triển khai các chiến lược đối ngoại phù hợp với mục tiêu kinh doanh và thương hiệu của VIMC. Nhạy bén trong việc xác định cơ hội hợp tác mới và phát triển các kế hoạch marketing quốc tế.
Năng lực quản lý:
- Có kinh nghiệm quản lý đội nhóm. Quản lý và phát triển đội ngũ Marketing cả về chất lượng, số lượng.
- Có kinh nghiệm điều phối các dự án quan hệ hợp tác trong và ngoài nước, làm việc với các đối tác đa văn hóa.
- Kỹ năng tổ chức, lập kế hoạch và quản lý thời gian tốt. Khả năng phân tích, lập kế hoạch và quản lý dự án tốt.
Năng lực chuyên môn:
- Kiến thức Marketing chuyên sâu: Có kiến thức và kinh nghiệm về Marketing, am hiểu sâu về các chiến lược và công cụ marketing B2B. Hiểu về chiến lược marketing quốc tế và mô hình kinh doanh B2B.
- Nghiệp vụ Đối ngoại & Quan hệ khách hàng: Am hiểu về đối ngoại và ngoại giao doanh nghiệp. Nắm vững các quy trình xây dựng quan hệ đối tác, đàm phán hợp đồng, và quản lý quan hệ khách hàng doanh nghiệp.
- Phân tích thị trường: Hiểu biết sâu sắc về các xu hướng thị trường quốc tế, đặc biệt trong ngành hàng hải, logistics, và thương mại toàn cầu. Khả năng phân tích thị trường, dữ liệu kinh doanh từ đó đề xuất chiến lược tổng thể và đo lường hiệu quả chiến dịch sales và marketing.
- Kinh nghiệm triển khai chiến dịch B2B: Kinh nghiệm xây dựng và triển khai các chiến dịch tiếp cận khách hàng doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Năng lực bổ trợ/Kỹ năng làm việc:
- Kỹ năng sử dụng công nghệ: Sử dụng thành thạo các công cụ marketing kỹ thuật số và phần mềm phân tích dữ liệu.
- Kỹ năng giao tiếp và đàm phán: Kỹ năng giao tiếp, đàm phán và thương thảo vượt trội. Khả năng giao tiếp và thuyết phục tốt.
- Kỹ năng làm việc nhóm: Khả năng làm việc nhóm và phối hợp tốt với các bộ phận khác trong VIMC và doanh nghiệp thành viên.
- Ngoại ngữ: Thành thạo nghe nói đọc, viết; Kỹ năng giao tiếp với người nước ngoài
- Kỹ năng giải quyết vấn đề: Khả năng phân tích và giải quyết vấn đề.