Phó Trưởng Ban Phát Triển Thị Trường

TỔNG CÔNG TY HÀNG HẢI VIỆT NAM - CTCP (VIMC)
Mức lương
Đang cập nhật
Địa điểm làm việc
Hà Nội
Kinh nghiệm yêu cầu
Cập nhật
Thông tin cơ bản

Mô tả công việc

NHIỆM VỤ & TRÁCH NHIỆM CHÍNH
Quản trị chiến lược & lập kế hoạch Marketing:
- Tham gia việc xây dựng và triển khai chiến lược marketing và sales tổng thể của VIMC, nhằm phát triển thị trường quốc tế và tăng trưởng doanh thu từ khách hàng doanh nghiệp.
- Lập kế hoạch cải thiện dựa trên phân tích và kết quả thu được.
- Nghiên cứu, phân tích thị trường và đề xuất các chiến lược nhằm nâng cao thương hiệu và vị thế của VIMC.
- Thực hiện phân tích dữ liệu và báo cáo kết quả các hoạt động marketing định kỳ.
Phát triển và quản lý quan hệ với khách hàng, đối tác và các bên có liên quan:
- Tham gia đàm phán và ký kết các thỏa thuận hợp tác, đảm bảo quyền lợi và lợi thế cạnh tranh cho VIMC.
- Xúc tiến các hoạt động phát triển thị trường, tìm kiếm khách hàng, đối tác trong và ngoài nước, phục vụ mục đích phát triển của VIMC.
- Triển khai các chiến dịch tiếp cận khách hàng, xúc tiến thương mại và ký kết hợp đồng.
- Ghi nhận phản hồi từ khách hàng để cải thiện chất lượng dịch vụ.
- Xây dựng chiến lược phát triển và duy trì quan hệ hợp tác với các khách hàng, đối tác và các bên có liên quan.
Hỗ trợ và Quản lý Doanh nghiệp Thành viên:
- Hướng dẫn và giám sát các doanh nghiệp thành viên thực hiện chiến lược sales và marketing tổng thể, đồng bộ với định hướng của VIMC.
- Tư vấn, hỗ trợ các doanh nghiệp thành viên trong việc xây dựng kế hoạch marketing, thu hút hợp tác, tổ chức các chương trình quảng bá và phát triển thị trường.
- Phân tích, đánh giá hiệu quả các hoạt động marketing và sales của doanh nghiệp thành viên để đưa ra và thực hiện các biện pháp cải tiến.
Quản lý, đào tạo đội ngũ và báo cáo:
- Báo cáo định kỳ và đột xuất về kết quả các hoạt động marketing lên Trưởng Ban Phát triển thị trường và Ban Lãnh đạo Tổng Công Ty.
- Phối hợp với các phòng ban khác để triển khai các hoạt động marketing một cách hiệu quả.
- Quản lý và phát triển đội ngũ Marketing cả về chất lượng, số lượng.

Yêu cầu công việc

YÊU CẦU VỀ KINH NGHIỆM & BẰNG CẤP
Bằng cấp: Tốt nghiệp Đại học trở lên, chuyên ngành Marketing, Quản trị kinh doanh, Kinh tế hoặc các lĩnh vực liên quan.
Kinh nghiệm:
- Có ít nhất 5- 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực marketing.
- Ưu tiên ứng viên có kinh nghiệm làm việc trong ngành hàng hải, logistics hoặc các ngành liên quan.
- Trong đó có 2- 3 năm ở vị trí quản lý cấp trung.
YÊU CẦU VỀ NĂNG LỰC
Năng lực chung (cốt lõi):
- Tư duy lấy khách hàng làm trung tâm và dịch vụ khách hàng chuyên nghiệp
- Tinh thần làm việc chủ động, linh hoạt, có khả năng chịu áp lực cao trong môi trường kinh doanh quốc tế.
- Đảm bảo thực hiện đúng chất lượng và tiến độ các dự án lớn.
- Có khả năng xây dựng và triển khai các chiến lược đối ngoại phù hợp với mục tiêu kinh doanh và thương hiệu của VIMC. Nhạy bén trong việc xác định cơ hội hợp tác mới và phát triển các kế hoạch marketing quốc tế.
Năng lực quản lý:
- Có kinh nghiệm quản lý đội nhóm. Quản lý và phát triển đội ngũ Marketing cả về chất lượng, số lượng.
- Có kinh nghiệm điều phối các dự án quan hệ hợp tác trong và ngoài nước, làm việc với các đối tác đa văn hóa.
- Kỹ năng tổ chức, lập kế hoạch và quản lý thời gian tốt. Khả năng phân tích, lập kế hoạch và quản lý dự án tốt.
Năng lực chuyên môn:
- Kiến thức Marketing chuyên sâu: Có kiến thức và kinh nghiệm về Marketing, am hiểu sâu về các chiến lược và công cụ marketing B2B. Hiểu về chiến lược marketing quốc tế và mô hình kinh doanh B2B.
- Nghiệp vụ Đối ngoại & Quan hệ khách hàng: Am hiểu về đối ngoại và ngoại giao doanh nghiệp. Nắm vững các quy trình xây dựng quan hệ đối tác, đàm phán hợp đồng, và quản lý quan hệ khách hàng doanh nghiệp.
- Phân tích thị trường: Hiểu biết sâu sắc về các xu hướng thị trường quốc tế, đặc biệt trong ngành hàng hải, logistics, và thương mại toàn cầu. Khả năng phân tích thị trường, dữ liệu kinh doanh từ đó đề xuất chiến lược tổng thể và đo lường hiệu quả chiến dịch sales và marketing.
- Kinh nghiệm triển khai chiến dịch B2B: Kinh nghiệm xây dựng và triển khai các chiến dịch tiếp cận khách hàng doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Năng lực bổ trợ/Kỹ năng làm việc:
- Kỹ năng sử dụng công nghệ: Sử dụng thành thạo các công cụ marketing kỹ thuật số và phần mềm phân tích dữ liệu.
- Kỹ năng giao tiếp và đàm phán: Kỹ năng giao tiếp, đàm phán và thương thảo vượt trội. Khả năng giao tiếp và thuyết phục tốt.
- Kỹ năng làm việc nhóm: Khả năng làm việc nhóm và phối hợp tốt với các bộ phận khác trong VIMC và doanh nghiệp thành viên.
- Ngoại ngữ: Thành thạo nghe nói đọc, viết; Kỹ năng giao tiếp với người nước ngoài
- Kỹ năng giải quyết vấn đề: Khả năng phân tích và giải quyết vấn đề.

Quyền lợi

- Cơ hội làm việc trực tiếp với các chuyên gia, CEO hàng đầu về lĩnh vực Cảng biển, Vận tải biển, Logistics.
- Môi trường làm việc sáng tạo, năng động, nơi mà bạn có cơ hội phát triển nghề nghiệp và đóng góp vào sứ mệnh của VIMC.
- Hỗ trợ sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống cá nhân, cùng với chế độ phúc lợi (tiền lương, tiền thưởng các ngày lễ, tết..., nghỉ phép, du lịch hàng năm) và cơ hội thăng tiến.
- Có cơ hội công tác và khám phá các nước trên thế giới cùng với những địa điểm đặc sắc tại Việt Nam
- Với các chương trình đào tạo hàng đầu và cơ hội phát triển sự nghiệp, VIMC cam kết hỗ trợ mọi nhân viên trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình.

Cập nhật gần nhất lúc: 2025-08-28 03:40:02

Xem thêm

Đặc điểm công việc

Hạn nộp hồ sơ
03/09/2025
Hình thức làm việc
Toàn thời gian
Cấp bậc
Trưởng/Phó Phòng
Số lượng cần tuyển
1
Ngành nghề
Phát triển thị trường
Khu vực
Hà Nội
Xem thêm
Xem thêm
Người tìm việc lưu ý:
Bạn đang xem tin Phó Trưởng Ban Phát Triển Thị Trường - Mã tin đăng: 4972113. Mọi thông tin liên quan tới tin tuyển dụng này là do người đăng tin đăng tải và chịu trách nhiệm. Chúng tôi luôn cố gắng để có chất lượng thông tin tốt nhất, nhưng chúng tôi không đảm bảo và không chịu trách nhiệm về bất kỳ nội dung nào liên quan tới tin việc làm này. Nếu người tìm việc phát hiện có sai sót hay vấn đề gì xin hãy báo cáo cho chúng tôi

TỔNG CÔNG TY HÀNG HẢI VIỆT NAM - CTCP (VIMC)

Quy mô: Cập nhật
Trụ sở: Cập nhật

Bí kíp tìm việc an toàn

Dưới đây là những dấu hiệu của các tổ chức, cá nhân tuyển dụng không minh bạch:
1. Dấu hiệu phổ biến:
Hình ảnh 1
Nội dung mô tả công việc sơ sài, không đồng nhất với công việc thực tế
Hình ảnh 2
Hứa hẹn "việc nhẹ lương cao", không cần bỏ nhiều công sức dễ dàng lấy tiền "khủng"
Hình ảnh 3
Yêu cầu tải app, nạp tiền, làm nhiệm vụ
Hình ảnh 4
Yêu cầu nộp phí phỏng vấn, phí giữ chỗ...
Hình ảnh 5
Yêu cầu ký kết giấy tờ không rõ ràng hoặc nộp giấy tờ gốc
Hình ảnh 6
Địa điểm phỏng vấn bất bình thường
2. Cần làm gì khi gặp việc làm, công ty không minh bạch:
- Kiểm tra thông tin về công ty, việc làm trước khi ứng tuyển
- Báo cáo tin tuyển dụng với 123job thông qua nút "Báo cáo tin tuyển dụng" để được hỗ trợ và giúp các ứng viên khác tránh được rủi ro
- Hoặc liên hệ với 123job thông qua kênh hỗ trợ ứng viên của 123job:
Hotline: 0961.469.398

Việc làm đề xuất liên quan

Việc làm đã xem gần đây