JD – Operations Team Lead- E- bike Operations
Hình thức: Toàn thời gian
Địa điểm: TP. Hà Nội
Phạm vi & báo cáo
Báo cáo trực tiếp: COO (HCMC)
Quản lý: 1 – 5 nhân sự (mở rộng theo nhu cầu).
Mô tả công việc
Xây dựng và quản lý Team
- Tuyển dụng, phát triển nhân sự: phối hợp HR tuyển nhân sự trong team; lên kế hoạch đào tạo nhân sự mới.
- Điều phối nhân sự và ca làm việc: xếp lịch làm việc trong team để luôn đủ người theo lịch làm việc của công ty.
- Báo cáo định kỳ cho Ban Giám đốc về tình hình rủi ro và hiệu quả hoạt động của bộ phận.
- Thiết kế, vận hành quy trình: xây dựng quy trình, checklist, mẫu biểu cho các mảng: hồ sơ tài xế/xe; nhận – bàn giao – thu hồi; xử lý sự cố/vi phạm/đòi bồi thường; theo dõi công nợ và kho vật tư.
- Làm việc với đối tác: nhà cung cấp xe/thiết bị, tài xế, bảo hiểm, cơ quan chức năng; xử lý các phát sinh.
Thu thập & xử lý hồ sơ tài xế
- Thu thập thông tin tài xế có nhu cầu thuê/mua xe và chuyển cho các bộ phận liên quan.
- Theo dõi, quản lý hồ sơ và thông tin của tài xế và xe.
- Thu thập chứng từ, giấy tờ cần thiết của tài xế và xe điện.
Quản lý xe điện & thủ tục bàn giao
- Tiếp nhận, hoàn tất thủ tục nhận bàn giao xe điện từ nhà sản xuất/đơn vị cung cấp khi phát sinh cho công ty.
- Thu thập thông tin, chứng từ liên quan đến xe máy điện khi cần.
- Xử lý nhận xe nếu có bất kỳ sự cố hoặc vấn đề nào xảy ra với xe.
- Xử lý nhận lại xe trong trường hợp tài xế ngừng thuê xe, hoặc bắt buộc thu hồi lại xe do tài xế vi phạm một số quy định trong hợp đồng (không thể thanh toán…)
- Đăng ký dữ liệu xe điện vào hệ thống của công ty.
- Bàn giao và hoàn tất thủ tục bàn giao xe điện cho tài xế.
Hỗ trợ vận hành & xử lý phát sinh
- Phối hợp xử lý các tình huống phát sinh liên quan đến tài xế và xe điện.
- Tiếp nhận phản hồi từ tài xế về các vấn đề trong quá trình sử dụng xe và hỗ trợ xử lý kịp thời.
- Xử lý nếu xảy ra bất kỳ vi phạm giao thông nào với xe máy của công ty.
- Giám sát việc sửa chữa xe máy từ nhà sản xuất hoặc kỹ thuật viên tự do do công ty chỉ định.
- Xử lý hồ sơ xe, lưu trữ hồ sơ dưới dạng file giấy và lưu trên hệ thống.
Phối hợp với đơn vị cung cấp & bảo hiểm
- Phối hợp với đơn vị bảo hiểm khi phát sinh yêu cầu bồi thường.
- Làm việc với đơn vị cung cấp xe để xử lý các vấn đề kỹ thuật, bảo hành, bảo trì trong quá trình vận hành.
Theo dõi công nợ tài xế
- Gửi thông báo công nợ cho tài xế và đối tác liên quan.
- Phối hợp với bộ phận kế toán theo dõi công nợ hàng tháng của tài xế.
Điều phối & làm việc với các bên liên quan
- Phối hợp giữa các bộ phận khi có vấn đề phát sinh.
- Làm việc với công ty quản lý tài xế, đơn vị cung cấp xe điện và các phòng ban nội bộ để đảm bảo công việc được xử lý nhanh chóng, hiệu quả.
Thực hiện các nhiệm vụ khác theo yêu cầu
Yêu cầu công việc
• Là người hướng ngoại, giao tiếp tối, có trách nhiệm và làm việc có tổ chức.
• Có tối thiểu 3 năm kinh nghiệm liên quan vận hành/dịch vụ logistic trong đó ít nhất 1 năm ở vị trí Trưởng nhóm/Giám sát.
• Sử dụng thành thạo các công cụ Microsoft Office.
• Có trách nhiệm, khả năng thích ứng tốt với công việc.
• Tốt nghiệp Cử nhân trở lên.
Thời gian làm việc
Làm việc theo ca:
Ca 2: Từ 1h chiều – 9h tối.
Chế độ nghỉ: 04 ngày bất kỳ/ tháng, được sắp xếp linh hoạt theo đề xuất của nhân viên và sự điều phối của công ty nhằm đảm bảo hiệu quả công việc.
Ca 1: Từ 8h sáng – 5h chiều/
Quyền lợi
• Khám sức khoẻ định kỳ
• Đóng BHXH, BHYT, BHTN đầy đủ theo mức lương thực nhận.
• Môi trường làm việc hiện đại, không gian làm việc mở và năng động.
• Mức lương cạnh tranh, tương xứng với năng lực.
• Được trang bị đầy đủ công cụ làm việc và hỗ trợ chi phí công tác (nếu có).
• Thưởng tháng 13 và thưởng khác dựa vào kết quả hoạt động của công ty.
• Trở thành một phần của hành trình cùng AIZEN xây dựng giải pháp di chuyển xanh tại Việt Nam.