Executing procurement activities of the company and play a crucial role in sourcing, negotiating, and procuring goods and equipment required for the smooth operation of the two factories. The primary objective is to ensure that procurement activities are conducted efficiently, effectively, and in compliance with company policies and procedures.
Liệt kê tối đa 10 nhiệm vụ chính của vị trí này (List up to 10 of the position&039;s main duties) % Time
TÓM TẮT CÔNG VIỆC: Mục tiêu chính
NHIỆM VỤ CHÍNH (MAIN DUTIES): % Thời Gian
• Thực hiện các hoạt động tìm nguồn cung ứng cho các loại máy móc thiết bị, phụ tùng thay thế,
hóa chất, bao bì, vật tư tiêu hao, đồ dùng hành chính / văn phòng...
Xây dựng danh sách nhà cung cấp tiềm năng. Liên tục theo dõi thị trường, nắm bắt bổ sung
thông tin những nhà cung cấp đáp ứng đủ tiêu chuẩn mua hàng của công ty.
Cập nhật tình hình biến động giá, so sánh giá, cân nhắc, tính toán và đưa ra đề xuất lựa chọn.
Update price trends, compare prices, calculate, and make selection recommendations.
chemicals, packaging, consumables, administrative/office supplies...
Perform sourcing activities for various types of machinery and equipment, spare parts,
Build a list of potential suppliers. Continuously monitor the market, capture additional
information about suppliers that meet the company&039;s purchasing criteria.
• Tiếp nhận, đánh giá và xác định yêu cầu mua hàng. Triển khai thực hiện các bước đặt hàng, theo
dõi và bố trí nhận hàng theo quy trình của công ty.
Receive, evaluate and define purchase requisitions. Implement the steps of ordering, tracking and
arrange goods receiving in accordance with the company&039;s process.
• Chủ động giám sát hoạt động của nhà cung cấp và ứng phó các vấn đề phát sinh trong quá trình
mua hàng.
purchasing progress.
Proactively monitor supplier activities and countermeasures to problems arising in the
• Đảm bảo hàng hóa được giao đúng tiến độ, đủ số lượng và đạt chất lượng yêu cầu theo OTIF.
Phối hợp cùng bộ phận QA/QC kiểm tra, đánh giá chất lượng các mặt hàng đã mua và giải quyết
các sản phẩm không đạt yêu cầu.
according to OTIF. Coordinate with QA/QC department to check and evaluate the quality of
Ensure goods are delivered on schedule, in sufficient quantity and of the required quality
purchased items and resolve unsatisfactory products.
• Lập bộ chứng từ thanh toán, theo dõi công nợ nhà cung cấp và phối hợp bộ phận kế toán xử lý các
vấn đề phát sinh trong quá trình thanh toán.
department to handle problems arising during the payment process.
Prepare set of payment documents, track supplier debit and coordinate with the accounting
• Xây dựng và duy trì mối quan hệ tốt với các bên liên quan trong tổ chức (Ban quản lý, đội nhóm,
các phòng ban công ty...) và các tổ chức khác bên ngoài (Nhà cung cấp, Khách hàng, Cơ quan
nhà nước...).
Government agency...)
Build and maintain good relationships with internal stakeholders (Management Board,
team, cross functional departments...) and external stakeholders (Supplier, Customer,
• Thương lượng với các nhà cung cấp để có kết quả tốt nhất về “Tổng chi phí sở hữu”.
Negotiate with vendors for the best outcome in terms of “Total Cost of Ownership.”
• Thực hiện báo cáo về hoạt động mua hàng bao gồm các chỉ tiêu mua hàng. Quản lý hồ sơ mua
sắm đầy đủ, khoa học. Thu thập, phân tích và tổng hợp dữ liệu để lập kế hoạch thu mua và kiểm
Make reports on purchasing activities including purchasing criteria. Manage procurement
records fully and scientifically. Collect, analyze and synthesize data for purchasing planning
soát thông tin.
information control.
• Đề xuất những giải pháp, ý tưởng cải tiến giúp tăng năng suất công việc, tiết kiệm chi phí đồng
thời nâng cao được chất lượng sản phẩm.
product quality.
Propose initiatives and Kaizen ideas to increase working productivity, save costs and improve
Tuân thủ nghiêm ngặt các chính sách, thủ tục và tiêu chuẩn về hoạt động mua hàng của công ty.
Strictly comply with company purchasing policies, procedures and standards.