Mục tiêu chính trong công việc:
Tuân thủ các tiêu chuẩn, chính sách và thủ tục liên quan về thức ăn và đồ uống được phục vụ trong nhà hàng được Quản lý nhà hàng quy định, nhằm nâng cao sự hài lòng của khách hàng. Mục tiêu cuối của đội ngũ nhân viên là khách hàng cảm thấy thích thú khi đến với nhà hàng.
Công việc chính:
1 Mở ca:
- Kiểm tra đơn đặt chỗ với lễ tân, bố trí bàn và ghế
- Chuẩn bị lọ đựng tinh dầu và nến cho mỗi tầng và nhà vệ sinh
- Vệ sinh nhà hàng: gương, bàn, ghế và khu vực phục vụ
- Mở đèn, nhạc, máy điều hòa, wifi và hệ thống POS. Kiểm tra sổ nhật trình, nếu có bất cứ hư hỏng nào
- Làm đầy những dụng cụ phục vụ cần thiết và đồ thủy tinh ( ly rượu, ly Rock, dĩa B&B, đĩa dùng chung, dao kéo, khăn ăn, ống hút và đế lót ly)
- Chuẩn bị chất khử trùng và khăn lau để vệ sinh bàn
- Vệ sinh đồ dùng phục vụ: đồ thủy tinh, dao kéo, dĩa, khay, khăn ăn gấp
- Sắp xếp bàn
- Đổ đầy gia vị cần thiết trong các lọ (Tương cà, tương ớt, mù tạt, muối và tiêu)
2 Vận hành:
- Tương tác với hệ thống POS/ thực hiện thanh toán/ xử lý các yêu cầu liên quan đến hoá đơn của khách.
- Phục vụ khách trong khu vực được phân công một cách thân thiện, nhã nhặn và chuyên nghiệp.
- Có khả năng giao tiếp tốt với đa dạng khách hàng
- Bố trí chỗ ngồi, nhận đơn và phục vụ thức ăn, đồ uống đến khách theo quy trình và thủ tục đã thiết lập.
- Có kiến thức tốt về món ăn và đồ uống trong thực đơn, bố trí, khuyến mãi, nhiệm vụ công việc ở nhà hàng- khách sạn
- Giới thiệu thực đơn, giải đáp những thắc mắc và đề xuất những món ăn, đồ uống và dịch vụ đến khách hàng. Dọn dẹp và đặt lại các quầy bàn về vị trí cũ ở mỗi khu vực.
3 Đóng ca:
- Đảm bảo tất cả nến đã dập tắt
- Làm đầy những dụng cụ phục vụ cần thiết và đồ thủy tinh (ly rượu, ly Rock, dĩa B&B, đĩa dùng chung, dao kéo, khăn ăn, ống hút và đế lót ly)
- Làm sạch những hộp lọ đựng gia vị (tương cà, tương ớt, mù tạt, muối và tiếu)
- Bàn giao những thông tin cần thiết cho ca làm việc tiếp theo vào sổ nhật trình
- Vệ sinh các lọ đựng tinh dầu và nến ở mỗi tầng và nhà vệ sinh
- Đổ đầy chất khử trùng và khăn lau bàn
- Tắt đèn điện, nhạc, máy điều hòa, wifi và hệ thống POS. Ghi lại nếu có hư hỏng
4 Công việc khác:
- Hỗ trợ những bộ phận khác
- Duy trì mối quan hệ làm việc tốt với đồng nghiệp và khách hàng
- Báo cáo công việc mỗi ngày đến Trưởng ca.