Check giá
- Lấy phản hồi của sales để phản hồi cho agent về chất lượng giá, thương lượng giá tốt hơn để đáp ứng yêu cầu của khách hàng
- Tư vấn cho sales lựa chọn đại lý/line tàu và dịch vụ phù hợp với mong đợi của khách hàng về chi phí và thời gian vận chuyển.
- Đầu tháng chủ động check giá với agent và carrier các tuyến thường xuyên có hàng và các tuyến được phân công, yc agent cập nhật lại khi hết valid
- Theo sát các yêu cầu báo giá, đơn hàng của đội ngũ Kinh doanh để đẩy mạnh tỉ lệ chốt đơn thành công.
- Update data giá hàng tuần/ tháng cho sales tùy theo luồng tuyến.
- Nhận các hỏi giá từ sales, sau đó liên hệ check giá và lịch trình với các đại lý/ carrier có giá tốt tuyến đó.
Nhập giá, lịch tàu lên hệ thống CRM
- Nhập giá cước lên trên hệ thống CRM hàng tuần/hàng tháng. Nhập giá của ít nhất 3 agent có giá tốt nhất và đảm bảo tính chính xác và tính hiệu lực của giá.
- Lập Data lịch tàu, lịch bay
- Lập Data giá exwork và local charge 2 đầu cho các tuyến thường xuyên có hàng
Cập nhật thông tin giá cả, giá thị trường và đối thủ cạnh tranh
- Trao đổi và gặp gỡ để xây dựng và tạo mối quan hệ thân thiết với đối tác ( đại lý, hãng tàu, airline..)
- Tìm kiếm thêm nguồn cung cấp giá để đáp ứng nhu cầu của sales/ khách hàng ( nếu cần mở rộng).
- Tìm hiểu thế mạnh của agent, carrier và lịch trình để tận dụng được thế mạnh của họ cũng như tư vấn cho nv kinh doanh và khách hàng
Xây dựng và duy trì mối quan hệ tốt với các Đại lý, Nhà cung cấp để có sự hỗ trợ tốt nhất về giá và các dịch vụ liên quan.
- Phân tích biến động giá hàng tháng và dự đoán xu hướng giá, phụ phí trong thời gian tới.
- Cập nhật giá tốt hiện có và giá các tuyến trọng điểm cho sales hàng tuần/hàng tháng,
- Nghiên cứu thị trường và các đơn vị đối thủ, nắm bắt tình hình thị trường để xây dựng chiến lược giá mua cạnh tranh, chủ động thương lượng giá khi thị trường có sự thay đổi..
Vận hành xuất sắc
- Tăng hiệu quả làm việc. Giảm số lượng sai sót: tuân thủ nghiêm ngặt KPI- Quy trình vận hành.
- Làm việc với các bộ phận liên quan để xử lý và giải quyết vấn đề nhanh chóng và hiệu quả.
- Hỗ trợ trong việc theo dõi các phản hồi của sales để đảm bảo cung cấp dịch vụ chính xác và nhanh chóng.
- Đảm bảo dịch vụ cung cấp cho bp kinh doanh ở mức cao nhất bằng cách theo dõi và phản hồi yêu cầu cầu của sales một cách chuyên nghiệp trong thời gian yêu cầu.
- Tuân thủ quy trình, quy định của công ty và bộ phận
- Đưa ra các kiến nghị hoặc phương án để cải tiến chất lượng dịch vụ và thoả mãn yêu cầu khách hàng.
Học hỏi và hỗ trợ đồng nghiệp
- Tham gia các khóa học nhằm củng cố kiến thức ngành logistics, nâng cao tinh thần phục vụ khách hàng, hướng tới khách hàng.
- Hỗ trợ đồng nghiệp, làm việc nhóm khi được yêu cầu.
- Back up cho nhau khi đồng nghiệp nghỉ phép
- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo quy định tại các quy trình của Công ty
- Thực hiện các nhiệm vụ khác của công ty theo sự phân công của người phụ trách bộ phận hoặc khi được phân công của cấp lãnh đạo