Mô tả công việc:
BHXH, BHYT, BHTN:
· Xử lý các vấn đề phát sinh liên quan đến BHXH.
· Quản lý lưu trữ hồ sơ cứng: lập hồ sơ theo dõi các văn bản pháp luật, quy định, chính sách, báo cáo, hồ sơ, sổ BHXH...
· Cập nhật quy định về Bảo hiểm bắt buộc và thông báo, giải đáp thắc mắc cho NLĐ các vấn đề liên quan.
· Đối soát và làm thanh toán tiền bảo hiểm bắt buộc hàng tháng.
· Thực hiện báo tăng, giảm, giải quyết chế độ và các thủ tục liên quan khác hàng tháng.
- Thuế Thu nhập cá nhân
· Thực hiện các công tác liên quan tới Thuế TNCN cho NLĐ.
· Thực hiện thủ tục cấp MST và giảm trừ gia cảnh cho NLĐ.
· Thực hiện quyết toán thuế TNCN hàng năm.
· Hướng dẫn NLĐ thực hiện thủ tục quyết toán thuế TNCN.
Lương, thưởng và các chế độ phúc lợi:
· Thực thiện công tác chấm công và tính lương, thưởng và chi trả lương, thưởng hàng tháng.
· Cập nhật và phát triển chính sách lương thưởng, phúc lợi.
· Giải đáp các thắc mắc về lương, thưởng, chế độ lao động theo các quy định của Luật lao động và quy định của Công ty.
- Quản lý Hồ sơ lao động
· Soạn thảo, thực hiện các thủ tục Ký kết/ Tạm hoãn/ Thanh lý/ Chấm dứt HĐLĐ; điều chuyển nội bộ; bổ nhiệm.
· Cập nhật thông tin nhân sự và trạng thái hợp đồng.
· Trực tiếp quản lý Hồ sơ lao động của NLĐ một cách khoa học, hiệu quả.
· Soạn thảo, ban hành các văn bản có liên quan đến QLNS và các công việc khác.
Thời gian làm việc: 8:00 – 17:00 từ thứ Hai đến thứ Bảy.
Địa điểm làm việc: Văn phòng điều hành: 130/2/1 Tên Lửa – 04, Đỗ Năng Tế, P.An Lạc, TP.HCM (Gần Aeon Mall Bình Tân)
Yêu cầu ứng viên:
· Trung thực, cẩn thận và có tinh thần trách nhiệm cao.
· Sử dụng thành thạo excel và xử lý dữ liệu tốt.
· Biết cách tự tổ chức, sắp xếp để hoàn thành tốt nhiệm vụ được phân công.
· Từ 01 năm kinh nghiệm ở vị trí tương đương.
· Nắm vững Luật lao động, Luật BHXH, thuế TNCN và các quy định về Luật lao động Việt Nam.
· Nhanh nhẹn, có hiểu biết về chế độ kế toán, qui định thuế, qui định về bảo hiểm là một lợi thế.
· Tốt nghiệp Cao đẳng/ Đại học chuyên ngành Quản trị Nhân lực/ Luật hoặc các chuyên ngành khác liên quan.