Nhân Viên Mua Hàng Tiếng Trung

CÔNG TY CỔ PHẨN CƠ KHÍ CHÍNH XÁC SMART VIỆT NAM
Mức lương
12 - 20 triệu
Địa điểm làm việc
Hà Nội
Kinh nghiệm yêu cầu
Cập nhật
Thông tin cơ bản

Mô tả công việc

Thực hiện quy trình mua hàng

Điều phối việc giao hàng và xử lý các vấn đề phát sinh
Kiểm tra thông tin kỹ thuật, số lượng và thời gian yêu cầu
Xác nhận đơn hàng với nhà cung cấp và theo dõi tiến độ thực hiện
Tạo và phát hành đơn đặt hàng (PO) dựa trên hợp đồng và thỏa thuận đã được phê duyệt
Tiếp nhận và xử lý yêu cầu mua hàng (PR) từ các bộ phận liên quan

Quản lý giao nhận và thanh toán

Theo dõi và đảm bảo thanh toán đúng hạn cho nhà cung cấp
Phối hợp với bộ phận kho để đảm bảo quá trình nhận hàng diễn ra thuận lợi
Kiểm tra và xác nhận sự phù hợp giữa đơn đặt hàng, phiếu giao nhận và hàng hóa thực tế
Kiểm tra hóa đơn và chuẩn bị hồ sơ thanh toán
Xử lý các vấn đề về chất lượng, số lượng và thời gian giao hàng

Quản lý kho và tồn kho

Thực hiện các biện pháp tối ưu hóa tồn kho, giảm thiểu vốn bị chiếm dụng
Tham gia vào quá trình kiểm kê định kỳ
Theo dõi mức tồn kho của nguyên vật liệu và vật tư chính
Đảm bảo cung cấp đủ nguyên vật liệu cho sản xuất, tránh tình trạng đứt gãy
Phối hợp với bộ phận sản xuất và kế hoạch để dự báo nhu cầu vật tư

Quản lý dữ liệu và báo cáo

Cập nhật dữ liệu giá cả và thông tin nhà cung cấp
Duy trì hồ sơ mua hàng đầy đủ và có tổ chức
Lập báo cáo định kỳ về hoạt động mua hàng, chi phí và hiệu quả
Cập nhật thông tin đơn hàng, giao nhận và thanh toán vào hệ thống phần mềm quản lý (Misa, ERP)
Phân tích dữ liệu để đề xuất cải tiến quy trình

Hỗ trợ hoạt động Sourcing

Tham gia vào các cuộc họp với nhà cung cấp khi cần thiết
Hỗ trợ trong quá trình đánh giá nhà cung cấp định kỳ
Phối hợp với nhân viên Sourcing để cập nhật thông tin về nhà cung cấp và điều khoản hợp đồng
Đề xuất cải tiến về chất lượng, dịch vụ và quy trình giao hàng
Cung cấp phản hồi về hiệu suất của nhà cung cấp dựa trên trải nghiệm giao dịch thực tế

Yêu cầu công việc

Trình độ học vấn và kinh nghiệm

Kinh nghiệm làm việc với hệ thống ERP/MRP là lợi thế
Tốt nghiệp Cao đẳng/Đại học chuyên ngành Quản trị kinh doanh, Quản lý chuỗi cung ứng, Thương mại hoặc các ngành liên quan
Tối thiểu 2 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực mua hàng, ưu tiên trong ngành sản xuất công nghiệp hoặc gia công kim loại

Kiến thức và kỹ năng chuyên môn

Hiểu biết về quy trình mua hàng trong môi trường sản xuất
Hiểu biết cơ bản về các điều khoản thương mại quốc tế (Incoterms)
Kỹ năng quản lý đơn hàng và theo dõi giao nhận
Thành thạo về quản lý dữ liệu và báo cáo
Kỹ năng sử dụng thành thạo MS Office (đặc biệt là Excel) và phần mềm ERP (lợi thế)
Kiến thức cơ bản về nguyên vật liệu kim loại (thép tấm, nhôm, inox) và quy trình gia công kim loại

Kỹ năng mềm

Kỹ năng giao tiếp và phối hợp hiệu quả
Tỉ mỉ, cẩn thận và chú ý đến chi tiết
Kỹ năng giải quyết vấn đề và đưa ra quyết định
Tư duy tổ chức và sắp xếp công việc một cách khoa học
Khả năng làm việc độc lập và quản lý thời gian tốt
Khả năng xử lý nhiều công việc cùng lúc và làm việc dưới áp lực cao

Ngôn ngữ

Tiếng Anh (lợi thế)
Tiếng Trung thành thạo, đọc hiểu tài liệu kỹ thuật

Quyền lợi

Lương thưởng cạnh tranh theo năng lực và kinh nghiệm
Đóng BHXH – BHYT đầy đủ sau thời gian thử việc
Thưởng lễ, tết, lương tháng 13 theo kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh
Công ty mua BH 24h cho Người lao động
Môi trường sản xuất công nghiệp chuyên nghiệp, có cơ hội phát triển nghề nghiệp về logistics, mua hàng quốc tế

Cập nhật gần nhất lúc: 2025-10-04 08:00:03

Xem thêm

Đặc điểm công việc

Hạn nộp hồ sơ
31/10/2025
Hình thức làm việc
Toàn thời gian
Cấp bậc
Nhân Viên
Số lượng cần tuyển
1
Ngành nghề
Vật tư/Thiết bị/Mua hàng
Khu vực
Hà Nội
Xem thêm
Xem thêm
Người tìm việc lưu ý:
Bạn đang xem tin Nhân Viên Mua Hàng Tiếng Trung - Mã tin đăng: 5309742. Mọi thông tin liên quan tới tin tuyển dụng này là do người đăng tin đăng tải và chịu trách nhiệm. Chúng tôi luôn cố gắng để có chất lượng thông tin tốt nhất, nhưng chúng tôi không đảm bảo và không chịu trách nhiệm về bất kỳ nội dung nào liên quan tới tin việc làm này. Nếu người tìm việc phát hiện có sai sót hay vấn đề gì xin hãy báo cáo cho chúng tôi

CÔNG TY CỔ PHẨN CƠ KHÍ CHÍNH XÁC SMART VIỆT NAM

Quy mô: 200 - 500
Trụ sở: Lô E7, Cụm CN đa nghề Đông Thọ, xã Đông Thọ, Huyện Yên Phong, Bắc Ninh

Bí kíp tìm việc an toàn

Dưới đây là những dấu hiệu của các tổ chức, cá nhân tuyển dụng không minh bạch:
1. Dấu hiệu phổ biến:
Hình ảnh 1
Nội dung mô tả công việc sơ sài, không đồng nhất với công việc thực tế
Hình ảnh 2
Hứa hẹn "việc nhẹ lương cao", không cần bỏ nhiều công sức dễ dàng lấy tiền "khủng"
Hình ảnh 3
Yêu cầu tải app, nạp tiền, làm nhiệm vụ
Hình ảnh 4
Yêu cầu nộp phí phỏng vấn, phí giữ chỗ...
Hình ảnh 5
Yêu cầu ký kết giấy tờ không rõ ràng hoặc nộp giấy tờ gốc
Hình ảnh 6
Địa điểm phỏng vấn bất bình thường
2. Cần làm gì khi gặp việc làm, công ty không minh bạch:
- Kiểm tra thông tin về công ty, việc làm trước khi ứng tuyển
- Báo cáo tin tuyển dụng với 123job thông qua nút "Báo cáo tin tuyển dụng" để được hỗ trợ và giúp các ứng viên khác tránh được rủi ro
- Hoặc liên hệ với 123job thông qua kênh hỗ trợ ứng viên của 123job:
Hotline: 0961.469.398

Việc làm đề xuất liên quan

Việc làm đã xem gần đây

Từ khóa tìm việc làm tại 123Job