Livestream (84 %)
Lên sóng livestream
- Dẫn dắt, trò chuyện trong buổi livestream trên các nền tảng TMĐT (TikTok, Shopee,etc...)
- Làm nổi bật được tính năng, công dụng và cảm xúc người dùng với sản phẩm.
- Đảm bảo tiến độ và chất lượng sản phẩm theo timeline
- Giới thiệu sản phẩm: công dụng, cách dùng, giá, ưu đãi, cách mua hàng, hình ảnh thương hiệu
- Tương tác với người xem: trả lời bình luận, chốt đơn các sản phẩm, tạo không khí vui vẻ và chuyên nghiệp.
Chuẩn bị trước buổi livestream
- Góp ý và chỉnh sửa nội dung kịch bản livestream (nếu cần)
- Hỗ trợ chuẩn bị đạo cụ, sản phẩm mẫu, không gian live.
- Tham gia lên ý tưởng, kịch bản cơ bản và dựng video theo yêu cầu từng dự án.
- Làm việc với bộ phận marketing & vận hành để nhận thông tin sản phẩm, chương trình khuyến mãi.
Hỗ trợ hậu kỳ sau livestream
- Báo cáo hiệu quả buổi live: lượng người xem, số đơn, thời lượng, tương tác,...
- Ghi nhận feedback để cải thiện buổi live tiếp theo.
- Quản lý sample, vật dụng và các thiết bị livestream.
Xây dựng & Quay Video Content (10%)
- Phối hợp cùng thiết kế, ngành hàng, các chuyên gia trong ngành để sáng tạo các nội dung liên quan để thu hút khách hàng và link đến mục tiêu của công việc.
- Hoàn thiện các video ở mức độ cơ bản
- Sáng tạo các nội dung theo hình thức video, mang tính truyền thông có giá trị, thống nhất và liên quan đến xây dựng thương hiệu/ tăng lượng khách hàng quan tâm, khách hàng mới trên các kênh truyền thông, thúc đẩy bán hàng.
- Đảm bảo các nội dung chia sẻ phải thống nhất với những yêu cầu của thương hiệu/đảm bảo các mục tiêu của chiến dịch Marketing, truyền thông đúng kênh và đúng đôí tượng mục tiêu.
Báo cáo (6%)
- Quản lý và lưu trữ file raw, backup dữ liệu dự án.
- Đảm bảo hình ảnh cá nhân và thương hiệu phù hợp định hướng công ty.
- Thực hiện báo cáo, Góp ý cách thức dẫn dắt, concept live sáng tạo để tăng tương tác.
- Tham gia xây dựng về content, concept cùng các công việc được giao khác
- Báo cáo và Góp phần xây dựng hình ảnh thương hiệu